"หมอ" ทำร้าย "พยาบาล" ทำงานไม่ได้ดั่งใจ เปิดคลิปนาทีลงมือ เจ็บทั้งกายทั้งใจ

"หมอ" ทำร้าย "พยาบาล" ทำงานไม่ได้ดั่งใจ เปิดคลิปนาทีลงมือ เจ็บทั้งกายทั้งใจ

"หมอ" ทำร้าย "พยาบาล" ทำงานไม่ได้ดั่งใจ เปิดคลิปนาทีลงมือ เจ็บทั้งกายทั้งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำงานไม่ได้ดั่งใจ "หมอ" ทำร้าย "พยาบาล" เปิดคลิปนาทีลงมือ ทีเดียวไม่พอยังมีซ้ำ รวมตัวแต่งดำประท้วง

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ประจำอยู่ ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย นัดรวมตัวกันแต่งกายด้วยชุดสีดำเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไม่พอต่อการกระทำของนายแพทย์คนหนึ่งที่อยู่ในโรงพยาบาลดังกล่าว ด้วยเหตุผลที่ว่ามีการทำร้ายร่างกายและจิตใจของพยาบาล

โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยจากสอบถามกับทางฝ่ายบริหารของโรงพยาบาลดังกล่าว ทราบว่าที่โรงพยาบาลเพิ่งมีแพทย์หนุ่มที่ย้ายมาจากที่อื่นได้ไม่ถึง 1 ปี ปรากฏว่าเมื่อเวลาประมาณ 22.16 น.วันที่ 17 ส.ค. ดังกล่าวทางแพทย์และพยาบาลได้เข้าเวรอยู่ดูแลผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลตามปกติ แต่ได้เกิดเหตุที่ทำให้แพทย์หนุ่มคนดังกล่าวไม่พอใจหลังจากได้สั่งงานพยาบาลไปแล้ว

จากนั้นแพทย์ได้ใช้มือทุบเข้าที่หลังของพยาบาลคนดังกล่าวจำนวน 2 ครั้ง สร้างความขุ่นเคืองใจให้กับกลุ่มพยาบาลที่ทราบเรื่องเป็นอย่างยิ่ง ที่ผ่านมาได้พากันเข้าร้องเรียนต่อผู้อำนวยการโรงพยาบาลแล้ว จากนั้นจึงได้พากันแต่งกายด้วยชุดสีดำเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะเดียวกันได้มีญาติๆ ของพยาบาลที่ถูกกระทำเดินทางไปให้กำลังใจด้วย รายงานข่าวแจ้งว่าล่าสุดทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของทางราชการแล้ว

อย่างไรก็ตามผู้บริหารยังไม่มีการให้ข้อมูลหรือเปิดเผยเรื่องราวใดๆ ต่อสาธารณชน โดยจะรอให้ผลการตรวจสอบปรากฎออกมาก่อนจากนั้นมีกระแสว่าอาจจะมีการแถลงข่าวชี้แจงต่อสาธารณชนในวันที่ 21 ส.ค.นี้ต่อไป

ทั้งนี้ มีภาพจากกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาลแสดงเหตุการณ์ว่าเกิดขึ้นบริเวณโต๊ะทำงานซึ่งมีพยาบาลอยู่อย่างน้อย 3 คน แต่ละคนใช้งานคอมพิวเตอร์อยู่จากนั้นได้มีชาย 1 คนคาดว่าเป็นนายแพทย์เดินเข้าไปอยู่ด้านหลังทำให้พยาบาลคนดังกล่าวได้เอี้ยวตัวให้แพทย์ดูผลในจอคอมพิวเตอร์ แต่หลังจากดูอยู่ครู่หนึ่งฝ่ายชายก็ใช้มือตีเข้าที่หลังของพยาบาล 1 ทีจนพยาบาลตกใจและพยายามปัดป้องเล็กน้อยแต่ก็ถูกตีอีก 1 ที จากนั้นยังสั่งงานต่างๆ อีกพักใหญ่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook