หญิงวัย 50 คาใจทั้งชีวิต "พ่อไม่เคยอุ้ม" แม่ยอมเปิดเผยความจริง เจ็บปวดกว่าที่คิดไว้

หญิงวัย 50 คาใจทั้งชีวิต "พ่อไม่เคยอุ้ม" แม่ยอมเปิดเผยความจริง เจ็บปวดกว่าที่คิดไว้

หญิงวัย 50 คาใจทั้งชีวิต "พ่อไม่เคยอุ้ม" แม่ยอมเปิดเผยความจริง เจ็บปวดกว่าที่คิดไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงวัย 50 คาใจทั้งชีวิต "พ่อไม่เคยอุ้ม" แม่ยอมเปิดเผยความจริง เจ็บปวดกว่าที่คิดไว้ ทุกคนต่างน่าเห็นใจ

นางเดือง ถิ เฟือง หญิงวัย 40 ปี จากจังหวัดเตี่ยนซาง ประเทศเวียดนาม เปิดเผยเรื่องราวชีวิตของเธอที่ยิ่งกว่าละคร เธอรู้สึกตั้งแต่เด็กว่าเธอไม่เหมือนพ่อของเธอเลย จนกระทั่งอายุ 50 ปี เธอได้ทำการตรวจดีเอ็นเอและผลลัพธ์ก็เป็นไปตามที่เธอสงสัย

แม่ของนางเฟืองชื่อ นางเหวา ถิ ฮัว ปัจจุบันอายุ 76 ปี อาศัยอยู่กับสามีของเธอในจังหวัดล็องอาน ตั้งแต่เด็กนางเฟืองรู้สึกว่าเธอไม่เหมือนกับคนที่เธอเรียกว่า "พ่อ" ไม่มีความผูกพันระหว่างพ่อลูก และพ่อของเธอไม่เคยอุ้มเธอเลย สิ่งเหล่านี้ทำให้คุณเฟืองสงสัยว่าเธอไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของพ่อ

อย่างไรก็ตามเมื่อเธอถามแม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณฮัวก็ยืนยันกับคุณเฟืองว่าคนที่เธอเรียกว่าพ่อนั้นเป็นพ่อแท้ ๆ ของเธอ แต่แม่ของเธอก็ร้องไห้และยอมรับว่ามีความทุกข์ใจอยู่ในใจ 

ตรวจดีเอ็นเอกับพ่อ

เป็นเวลาหลายปีที่คุณเฟืองใช้ชีวิตอยู่กับความสงสัย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อพ่อของเธอและน้องชายของเธอมาเยี่ยมและพูดคุย นางเฟืองสังเกตเห็นว่าตัวเองไม่มีอะไรที่เหมือนกับพ่อและน้องชายเลย จากนั้นเธอตัดสินใจตรวจดีเอ็นเอเพื่อความกระจ่าง หลังจากขอเส้นผมจากพ่อไม่กี่เส้น คุณเฟืองนำไปตรวจ ผลที่ได้คือเธอและคนที่เธอเรียกว่าพ่อ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดกัน

เมื่อคุณเฟืองบอกพ่อเกี่ยวกับผลลัพธ์ ท่าทีของเขาค่อนข้างเรียบเฉย แม้ว่าเขาจะพูดว่า "ผลตรวจคงผิดพลาด" แต่นางเฟืองก็รู้สึกว่าเขารู้เรื่องนี้มานานแล้ว นางเฟืองจึงได้ไปหาแม่เพื่อขอคำชี้แจง แม่ของเธอจึงตัดสินใจเล่าความจริง...

นางฮัวเปิดเผยว่าในช่วงปี พ.ศ. 2515-2516 เธอมีความสัมพันธ์กับผู้ชายคนหนึ่งชื่อ "แท็ง" หลังจากย้ายไปอยู่ที่จังหวัดด่งนาย หลังจากนั้นไม่นานนางฮัวก็ตกใจเมื่อรู้ว่าคุณแท็งแต่งงานแล้ว เธอจึงตัดสินใจจากไป และได้พบกับสามีคนปัจจุบัน เมื่อเธอรู้ว่าตั้งครรภ์และให้กำเนิดลูกสาว ก็แอบสงสัยบ้างว่าเป็นลูกของนายแท็ง แต่เธอก็ไม่แน่ใจ

แม้ว่าจะมีความสัมพันธ์กัน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างหรือเพราะมันนานมาแล้ว นางฮัวจำข้อมูลเกี่ยวกับนายแท็ง เช่น อายุ บ้านเกิด ฯลฯ ไม่ได้เลย เธอบอกว่าไม่ได้ถามชื่อเต็มของเขาด้วย เธอเพียงบอกว่าหน้าของนางเฟืองดูเหมือนพ่อแท้ ๆ ของเธอมาก

กลายเป็นเรื่องนี้อยู่เหนือความคาดคิดของนางเฟืองมาก แม่ต้องเจ็บปวดเพราะไปมีสัมพันธ์กับคนที่แต่งงานแล้วจนต้องหนี คนที่เธอเรียกว่าพ่อก็เหมือนจะรู้มาตลอดว่าเธอไม่ใช่ลูก ส่วนตัวเธอเองก็ไม่รู้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับพ่อที่แท้จริงเลย นอกจากชื่อสั้นๆ และอดีตที่เลือนราง ไม่รู้แม้กระทั่งยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

ตามหาพ่อที่แท้จริง

หลังจากใช้เวลาคิดทบทวนอย่างรอบคอบ นางเฟืองตัดสินใจแชร์เรื่องราวของตัวเอง เพื่อค้นหาพ่อแท้ ๆ แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้แม่ของเธอรู้สึกกังวลและกลัวการวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมก็ตาม แต่นางเฟืองคิดว่าเธอไม่รู้ว่าเธอจะมีชีวิตอยู่ได้อีกกี่ปี และเธออยากรู้จักพ่อที่แท้จริงของตัวเอง

แม้รู้ดีว่าข้อมูลของเธอมีอยู่อย่างจำกัด โอกาสในการหาพ่อแท้ ๆ ของเธอให้สำเร็จนั้นมีไม่มาก แต่นางเฟืองก็ยังมีความหวังว่าพ่อแท้ ๆ ของเธอ หากยังมีชีวิตอยู่จะได้รับฟังเรื่องนี้และทั้งสองฝ่ายจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook