เปิดคำพูด "คิวพี" ซิ่งเจ็ตสกี 2 ศพ เล่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้น สำนึกผิดขอบวชให้เหยื่อ

เปิดคำพูด "คิวพี" ซิ่งเจ็ตสกี 2 ศพ เล่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้น สำนึกผิดขอบวชให้เหยื่อ

เปิดคำพูด "คิวพี" ซิ่งเจ็ตสกี 2 ศพ เล่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้น สำนึกผิดขอบวชให้เหยื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"คิวพี" พร้อมพ่อ เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าท่าและตำรวจ คดีซิ่งเจ็ตสกีดับ 2 ศพ พร้อมยกมือไหว้ขอโทษทั้งน้ำตา เล่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้น สำนึกผิดขอบวชให้เหยื่อ

จากกรณีเหตุสลด หลังเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2567 ได้เกิดอุบัติเหตุเจ็ทสกีของนายชินดนัย แซ่ลิ้ม หรือ “คิวพี” นักแสดงละครซีรีส์ เรื่องวุ่นรักนักบิด ขี่เจ็ทสกีพุ่งชนเรือหางยาวข้ามฟากขนาดเล็ก กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณคุ้งน้ำพระประแดง จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจมสูญหายในน้ำ 2 ราย คือ ผู้โดยสารที่มากับเรือหางยาว และคนขับเรือโดยสาร จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์

ล่าสุด เวลา 11.45 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2567 นายชินดนัย แซ่ลิ้ม หรือคิวพี อายุ 21 ปี นักแสดงซีรีย์และผู้ขับเรือเจ็ทสกี พุ่งชนเรือชาวบ้านเสียชีวิตบริเวณคุ้งน้ำพระประแดงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เดินทางไปยังสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ เพื่อพูดคุยและให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแก่เจ้าพนักงานเจ้าท่า โดยนายคิวพีแต่งกายด้วยเสื้อยืดสีขาว สวมหมวกแก๊ปสีดำและใส่แมสก์ปกปิดใบหน้า ได้เดินทางมาพร้อมกับพ่อ และลุงเจ้าของเรือเจ็ทสกี

โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามเข้าไปพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงกับนายคิวพีว่า อยากที่จะต้องการขอโทษอะไรกับครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ รวมทั้งสภาพจิตใจหรืออยากจะกล่าวอะไรถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ปรากฏว่านายคิวพีได้แต่ก้มหน้าและไม่ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว เช่นเดียวกับพ่อและลุงของนายคิวพีที่ปิดปากเงียบไม่พูดอะไร ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะเดินทางขึ้นไปยังห้องสอบสวน ชั้น 2 โดยมี นายฉัตรชัย เวชสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการและเจ้าพนักงานร่วมทำการสอบสวน

จากการสังเกตการณ์หน้าห้องสอบสวน พบว่านายคิวพีและพ่ออยู่ในสภาพที่เคร่งเครียด มีบางช่วงจังหวะที่พ่อได้กุมมือนายคิวพีเอาไว้ ส่วนลุงของนายคิวพี ทางเจ้าพนักงานได้แยกไปสอบสวนอีกห้องนึง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมรับฟังการสอบสวน

หลังจากเจ้าพนักงานเจ้าท่า สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ สอบสวนนายคิวพี นานร่วมกว่า 3 ชั่วโมง เวลา 15.20 น. นายคิวพีพร้อมพ่อและลุงผู้เป็นเจ้าของเรือ ได้เดินลงมาจากห้องสอบสวน เพื่อเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.พระประแดง โดยระหว่างทาง ผู้สื่อข่าวได้พยายามพูดคุยกับนายคิวพีว่าสะดวกใจที่จะกล่าวขอโทษใดๆ แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ ปรากฏว่านายคิวพีก้มหน้าและส่ายหัวที่จะไม่ตอบคำถาม ก่อนที่ภายหลังจะยอมพูดเพียงสั้นๆ แค่ว่า "เสียใจครับ" "ผมขอโทษครับ"

ในขณะที่คุณพ่อของนายคิวพี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเสร็จสิ้นธุระที่ สภ.พระประแดง ก็จะเดินทางไปขอขมาศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย โดยนายคิวพีก็จะเดินทางไปร่วมงานศพด้วย ตอนนี้สภาพจิตใจของนายคิวพียังย่ำแย่และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามพ่อของคิวพีว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตต้องการอยากได้ยินคำขอโทษ คุณพ่อของคิวพีจึงได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมดูแลรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นและไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบแต่อย่างใด ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถออกไปจากสำนักงานเจ้าท่า

ต่อมา เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา มีรายงานหลังจากที่ทางด้านคิวพีและคุณพ่อ เดินทางเข้าให้ปากคำกับทางกรมเจ้าท่าสาขาสมุทรปราการตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา จากนั้นเดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรพระประแดง เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวนและให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมทั้งรับทราบแนวทางที่อาจจะถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีในส่วนของคดีอาญา

โดยบรรยากาศภายในห้องประชุมชั้นสามของ สภ.พระประแดง มีทางด้าน พ.ต.อ.ประภาส มั่งคั่ง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะตัวแทนผู้บังคับการและผู้ดูแลการสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ นั่งเป็นประธานในที่ประชุม และนอกจากจะมีพนักงานสอบสวนทีมบูรณาการ แล้ว ยังมีทางด้านคุณพ่อของคิวพีรวมถึงตัวคิวพีและสื่อมวลชนหลายแขนงอยู่ในห้องประชุมด้วย

คิวพี เล่าเหตุการณ์คืนขับเจ็ตสกี ชนดับ 2 ศพ

โดย นายชินดนัย แซ่ลิ้ม หรือคิวพี อายุ 21 ปี คนขับ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองอยากจะขอโทษกับญาติของผู้เสียชีวิตกับสิ่งที่เกิดขึ้นตนเองไม่ได้มีเจตนาหรือความตั้งใจที่จะให้เกิดขึ้นแบบนี้ ตนเองไม่ได้มีเจตนา และมีความตั้งใจที่จะบวช อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตและพร้อมที่จะเยียวยากับญาติผู้เสียชีวิตพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง ในวันที่เกิดเหตุตนเองได้เข้ามาในพื้นที่ย่านพระประแดงและไม่ทราบว่ามีการเดินเรือข้ามฟาก ตนเองไม่ค่อยได้ขับเจ็ทสกีมาเล่นในพื้นที่พระประแดงส่วนใหญ่จะขับในบึงปิด ซึ่งในคืนที่เกิดเหตุเจ็ทสกีชนเรือหางยาวข้ามฟากนั้นตนเองยอมรับว่ามองไม่เห็น

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นดังนี้ ตนเองได้ขับเรือเจ็ทสกีมากับเพื่อนอีก 1 ลำ ซึ่งเขาแซงและนำผมไป แต่เขาเห็นและสามารถหักหลบได้โดยพ้นช่วงท้ายเรือ เมื่อมาถึงลำของตนเอง มาจังหวะที่ระยะ 1 เมตรสุดท้าย ซึ่งทำให้มองไม่เห็นและไม่ทันแล้วจึงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ก่อนเกิดเหตุตนเองไม่ได้กินเหล้าหรือเบียร์มา ส่วนภาพที่มีการถือรูปเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น เป็นรูปเก่าที่เก็บไว้ถ่ายเล่นๆ ตนเองมองไม่เห็นแสงไฟบนเรือของคุณลุงประยูร ที่เสียชีวิต ส่วนแสงสว่างกลางแม่น้ำก็ไม่สามารถทำให้ตนเองมองเห็นเรือหางยาวข้ามฟากได้ในระยะไกล แต่เจ็ทสกีที่ตนเองขับวันนั้นมีไฟเป็นลักษณะ Daylight และหลังจากนี้ตนเองคิดว่าจะไม่ขับเจ็ทสกีอีกแล้ว ตั้งใจว่าจะเลิกขับ

ซึ่งหลังจากนี้จะไปร่วมพิธีงานศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย และมีความตั้งใจที่จะบวชเพื่อขออโหสิกรรมกับผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าเกิดจากความประมาท อยากจะฝากถึงผู้ที่ขับเจ็ทสกีว่าอยากขับในเวลากลางคืน สุดท้ายหนีตนเองอยากจะขอโทษกับญาติผู้เสียชีวิต แต่ไม่รู้จะใช้คำขอโทษอย่างไรดี

ด้าน พ่อของคิวพี เปิดใจว่า ทั้งตนเองทั้งคิวพีและรวมไปถึงครอบครัว รู้สึกเสียใจจนกินไม่ได้นอนไม่หลับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ รู้สึกสำนึกผิดในเรื่องที่เกิดขึ้น วันเกิดเหตุตนเองยอมรับว่ามาด้วย แต่มาคนละลำกับน้องคิวพี คืนวันเกิดเหตุน้องออกมาก่อนกับเพื่อน ส่วนตัวเองหลังจากเช็กบิลเสร็จก็ตามออกมา มาถึงน้องก็ชนแล้ว ตอนชนตนเองไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ก็พยามขับเรือวนหาผู้บาดเจ็บ จนกระทั่งแน่ใจว่าไม่เจอจึงช่วยลากเรือเข้ามาที่ท่าน้ำ

ในเรื่องของความรับผิดชอบตนเองในฐานะพ่อของน้อง ก็พร้อมที่จะรับผิดชอบและเยียวยาผู้ที่ได้เสียหายอย่างเต็มที่ ส่วนตัวของน้องคิวพีเองก็รู้สึกเสียใจและสำนึกผิด สภาพจิตใจย่ำแย่ หลังจากเป็นข่าวออกไป ก็ทำให้มีผลกระทบตามมาหลายด้าน ตนเองอยากขอโอกาสสังคม ให้อภัยทางครอบครัวของตนเองโดยเฉพาะน้องคิวพี ซึ่งไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดอุบติเหตุในครั้งนี้ ตนเองในฐานะพ่อยอมรับผิดที่เป็นส่วนหนึ่งที่อบรมสั่งสอนลูกไม่ดี จนเกิดความประมาทขึ้นในครั้งนี้ ส่วนทางครอบครัวหรือญาติผู้เสียชีวิตยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกันตั้งแต่เกิดเรื่อง ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการเข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ก็ตั้งใจจะไปร่วมงานและพูดคุยกับทางครอบครัว โดยในวันนี้จะให้ทางอาของคิวพี่ไปร่วมงานศพสมุทรสาครก่อนแล้วดูเยียวยาเบื้องต้นก่อน ส่วนตนเองกับคิวพีตั้งใจจะไปที่ลพบุรีก่อนเพื่อพูดคุยและเยียวยาเบื้องต้น

ด้าน พ.ต.อ.ประภาส มั่งคั่ง รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า วันนี้ทางคุณพ่อน้องคิวพี ตั้งใจจะไปร่วมพิธีงานศพของคุณลุงประยูร ที่จังหวัดสมุทรสาคร และนางสาวปริฉัตรที่จังหวัดลพบุรี แต่เนื่องด้วยติดภารกิจต้องสอบปากคำ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ กับทางกรมเจ้าท่า คุณพ่อของน้องจึงมอบหมายให้คุณอาที่จังหวัดสมุทรสาคร ไปเจรจาและเยียวยาญาติผู้เสียชีวิตตามสมควรในเบื้องต้น ในส่วนของจังหวัดลพบุรี ทางครอบครัวของน้องก็จะไปเยียวยากับทางญาติผู้เสียชีวิตด้วยเช่นเดียวกัน ให้เต็มที่และเป็นที่น่าพอใจ ส่วนการสอบสวนก็จะดำเนินการต่อไปที่ สภ.พระประแดง พร้อมที่จะเร่งรัดการสอบสวนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บข้อมูลและดำเนินการไปค่อนข้างมากแล้ว จึงมาขอชี้แจงให้ท่านสื่อมวลชนฟัง ส่วนในเรื่องของน้องคิวพี ก็พร้อมที่จะขอโทษกับสังคม พร้อมทั้งน้อมรับการกระทำที่เกิดขึ้นทั้งหมดที่ได้ทำลงไป

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เปิดคำพูด "คิวพี" ซิ่งเจ็ตสกี 2 ศพ เล่าคืนนั้นเกิดอะไรขึ้น สำนึกผิดขอบวชให้เหยื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook