รวมที่สุดของฟุตบอลโลก 2010

รวมที่สุดของฟุตบอลโลก 2010

รวมที่สุดของฟุตบอลโลก 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 19 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ จบลงด้วย สเปน คว้าแชมป์มาครองได้เป็นครั้งแรก อีกทั้งเป็นทีมจากยุโรปชาติแรก ที่คว้าแชมป์นอกทวีป อีกทั้งทำให้สถิติการคว้าแชมป์ของทีมจากทวีปยุโรป เหนือกว่าทีมจากอเมริกาใต้ 1 ครั้ง  นอกจากนี้ยังมีสถิติต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

นักฟุตบอลยอดเยี่ยมของฟุตบอลโลก 2010 คือ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัย

ผู้ยิงประตูได้สูงสุด คือ โทมัส มุลเลอร์ ของทีมชาติเยอรมนี ทำสถิติ 5 ประตูเท่ากับ ดาบิด บีย่า ของสเปน ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ของ อุรุกวัย และ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ของเนเธอร์แลนด์ แต่ มุลเลอร์คว้ารางวัลนี้ เพราะมีสถิติการส่งให้เพื่อนร่วมทีมเข้าไปยิงประตู 3 ครั้งเหนือกว่านักเตะคนอื่น  นอกจากนี้ มุลเลอร์ ยังคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมอีกด้วย

ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม คือ อิเกร์ คาซิยาส นายประตูทีมชาติสเปน ทำสถิติเสียเพียง 2 ประตูตลอด 7 นัดที่ลงเฝ้าเสาในฟุตบอลโลก  และทีมมารยาทยอดเยี่ยมคือสเปน

จำนวนประตูรวมในฟุตบอลโลกครั้งนี้ 145 ประตูหรือเฉลี่ยนัดละ 2.26 ประตู  น้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากฟุตบอลโลกปี 1990 ที่อิตาลี ซึ่งมีสถิติการยิงประตูเฉลี่ย 2.21 ประตูต่อนัด  จำนวนใบเหลืองทั้งสิ้น 246 ใบ หรือเฉลี่ย 3.84 ใบต่อนัด จำนวนใบแดง 17 ใบ หรือเฉลี่ย 0.26 ใบต่อนัด   ทีมที่ไม่แพ้ใครเลยคือนิวซีแลนด์ เสมอทั้ง 3 นัดแต่ตกรอบแรก

ทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดคือ เยอรมนี สถิติ 16 ประตูหรือเฉลี่ย 2.28 ประตูต่อนัด ทีมที่ทำประตูไม่ได้เลยคือ ฮอนดูรัส และ แอลจีเรีย ทีมที่เสียประตูมากที่สุดคือ เกาหลีเหนือ ทำสถิติลงเตะ 3 นัดในรอบแรกเสียไปถึง 12 ประตู

ทีมที่มีโอกาสยิงประตูคู่แข่งมากที่สุด คือ สเปน จำนวน 121 ครั้ง ทีมที่มีโอกาสยิงประตูน้อยที่สุดคือ นิวซีแลนด์ 15 ครั้ง นักเตะที่มีโอกาสยิงประตูมากที่สุดคือ อซาโมอาห์ กียาน ของกานา มีโอกาส 33 ครั้ง

แมทช์แข่งขันที่มีโอกาสการทำประตูมากที่สุด คือ อุรุกวัย พบ กานา ซึ่งทั้งสองทีมเสมอกัน 1 ประตูต่อ 1 แต่ตลอดเกมมีโอกาสยิงประตูรวมกันถึง 49 ครั้ง ส่วนคู่ที่มีโอกาสการทำประตูน้อยที่สุดคือ ไอวอรีโคสต์ พบ โปรตุเกส เสมอกัน 0 ประตูต่อ 0 และมีโอกาสรวมกันเพียง 12 ครั้ง นายทวารที่ป้องกันประตูได้มากที่สุด คือ ริชาร์ด คิงส์ตัน ของกานา 24 ครั้ง

ทีมที่ทำฟาวล์รวมมากที่สุดคือ เนเธอร์แลนด์ 126 ครั้ง ทีมที่ทำฟาวล์รวมน้อยที่สุดคือ เกาหลีเหนือ 26 ครั้ง นักเตะที่ทำฟาวล์มากที่สุดคือ เคอิซูเกะ ฮอนดะ ของญี่ปุ่น 19 ครั้ง นักเตะที่ถูกทำฟาวล์มากที่สุดคือ อันเดรส อินิเอสตา ของสเปน ถูกทำฟาวล์รวม 26 ครั้ง และทีมที่ถูกทำฟาวล์มากที่สุดคือ สเปน 134 ครั้ง

คู่ที่มีการทำฟาวล์มากที่สุดคือ ปารากวัย พบ ญี่ปุ่น มีการทำฟาวล์รวม 55 ครั้ง ส่วนคู่ที่มีการทำฟาวล์น้อยที่สุดคือ เยอรมนี กับ อังกฤษ มีการทำฟาวล์รวม 13 ครั้ง

ทีมที่ได้ใบเหลืองมากที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้คือ เนเธอร์แลนด์ 22 ใบ ทีมที่ได้ใบเหลืองน้อยที่สุดคือ เกาหลีเหนือ 2 ใบ  คู่ที่มีใบเหลืองมากที่สุดคือคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง สเปน กับ เนเธอร์แลนด์ มีรวมกัน 13 ใบ

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook