สาวอายุน้อย สมัครงานขอเงินเดือน "หลักแสน" อึ้งซ้ำพูดแค่ 5 คำนี้ ทำนายจ้างยอมตกลง!

สาวอายุน้อย สมัครงานขอเงินเดือน "หลักแสน" อึ้งซ้ำพูดแค่ 5 คำนี้ ทำนายจ้างยอมตกลง!

สาวอายุน้อย สมัครงานขอเงินเดือน "หลักแสน" อึ้งซ้ำพูดแค่ 5 คำนี้ ทำนายจ้างยอมตกลง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สาวอ่อนประสบการณ์ อายุงานแค่ 1 ปี สมัครงานใหม่ขอเงินเดือน "หลักแสน" อึ้งซ้ำพูดแค่ 5 คำนี้ ทำนายจ้างยอมตกลง!

ตามรายงานของเว็บไซต์ ETtoday เรื่องราวของหญิงสาวชาวจีนที่มีประสบการณ์ทำงานเพียง 1 ปี แต่กลับได้งานในบริษัทแห่งใหม่ ด้วยการเจรจาต่อรองเงินเดือนที่สูงมาก หลังจากตอบคำถามระหว่างสัมภาษณ์งานแค่ 5 คำ

หญิงรายดังกล่าวโพสต์บทความบนแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์ก Threads โดยมีหัวข้อว่า“อะไรคือสิ่งที่บ้าที่สุดที่คุณเคยพูดในการสัมภาษณ์งาน”

จากนั้นเธอก็เล่าเรื่องราวของตนเอง บอกว่าหลังจากทำงานเพียง 1 ปี ก็รู้สึกเบื่อกับงานปัจจุบัน จึงสมัครงานในตำแหน่งนักออกแบบให้กับบริษัทขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่ง หลังจากส่งใบสมัครไปได้ 1 สัปดาห์ เธอก็ถูกเรียกเข้ารับการสัมภาษณ์งาน

ในระหว่างการสัมภาษณ์ เมื่อนายจ้างถามถึงเงินเดือนที่คาดหวัง เธอก็พูดอย่างตรงไปตรงมาว่าต้องการเดือนละ 60,000 หยวน (ประมาณ 2.8 แสนบาท) ดังนั้น เนื่องจากประสบการณ์ทำงานเพียง 1 ปี แต่กลับกล้าเรียกร้องเงินเดือนที่สูงมากขนาดนี้ นายจ้างจึงถามกลับทันทีว่า "ฉันอยากรู้ว่าทำไมคุณถึงคิดว่าคุณสมควรได้รับเงินเดือนเท่านี้?"

ในเวลานี้หญิงสาวยังคงตอบอย่างมั่นใจ ไม่บังเลที่จะเอ่ยถ้อยคำเพียง 5 คำ “เพราะฉันเก่งมากค่ะ”  สิ่งที่น่าเหลือเชื่อมากกว่านั้นก็คือ หลังจากการสัมภาษณ์เสร็จสิ้นแล้ว เธอกลับบ้านและได้รับแจ้งว่าได้รับการยอมรับเข้าทำงานแล้ว!

โพสข้างต้นนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก หลายคนยังเข้ามาแชร์ประสบการณ์การสัมภาษณ์งานของตัวเองนอกจากกรณีที่แสดงความมั่นใจและประพฤติตัวดีแล้ว ยังมีเรื่องขำขันอีกมากมาย เช่น

“ตอนผมไปสัมภาษณ์ นายจ้างถามราศีเกิด ผมตอบว่าราศีพิจิก และบังเอิญที่นายจ้างเกิดราศีเดียวกัน เขาจึงรับผมเข้าทำงาน”

“ฉันเคยถูกถามว่า ภาษาต่างประเทศไม่ดี ทำไมฉันต้องจ้างคุณในตำแหน่งนี้ด้วย? ตอนนั้นฉันเต็มไปด้วยความมั่นใจและตอบว่า เพราะฉันเรียนเก่งมาก สองวันต่อมาฉันก็ได้รับแจ้งเรื่องเข้างาน”

“ตอนที่ฉันหางานพาร์ทไทม์ในปีแรก ตอนนั้นฉันยังเป็นเด็กที่มั่นใจในตัวเองมากเกินไป ฉันเลยบอกเจ้านายว่า คุณจะเสียใจถ้าไม่จ้างฉัน! และในที่สุดฉันก็ได้งานทำ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook