ใครสอนมา?! ด.ญ. 8 ขวบ พลัดหลงกับปู่ ฉลาดใช้งาน “ตู้เอทีเอ็ม” ตามหาครอบครัวได้สำเร็จ

ใครสอนมา?! ด.ญ. 8 ขวบ พลัดหลงกับปู่ ฉลาดใช้งาน “ตู้เอทีเอ็ม” ตามหาครอบครัวได้สำเร็จ

ใครสอนมา?! ด.ญ. 8 ขวบ พลัดหลงกับปู่ ฉลาดใช้งาน “ตู้เอทีเอ็ม” ตามหาครอบครัวได้สำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงวัย 8 ขวบ พลัดหลงกับปู่ แถมไม่รู้เบอร์โทรศัพท์ญาติๆ แต่รู้วิธีขอความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วผ่าน "ตู้เอทีเอ็ม" 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ในเมืองฉูโจว เจ้อเจียง ประเทศจีน ระหว่างทางกลับบ้านกับปู่หลังเลิกเรียน เด็กหญิงวัย 8 ขวบหลงทางและเป็นกังวลมากเพราะไม่สามารถติดต่อกับครอบครัวได้ ขณะนั้นสังเกตเห็นตู้เอทีเอ็มอยู่ใกล้ๆ และคิดวิธีแก้ปัญหาได้อย่างชาญฉลาด โดยการ “กดปุ่มสีแดง” ที่อยู่ถัดจากเครื่องเพื่อเชื่อมต่อกับศูนย์ตรวจสอบของธนาคาร

พนักงานของธนาคาร Quzhou Rural Commercial Bank รับสายของเด็กหญิงผ่านอินเตอร์คอม และพยายามสอบถามว่า “หนูมีเบอร์โทรศัพท์ของปู่ไหม?” อย่างไรก็ดี เนื่องจากเธอจำหมายเลขโทรศัพท์ของปู่หรือสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ ไม่ได้ สุดท้ายพนักงานธนาคารจึงโทรขอความช่วยเหลือจากตำรวจ

ระหว่างรอ พนักงานธนาคารรายนี้ยังคงช่วยปลอบเด็กหญิงต่อไป โดยแนะนำให้เธอใจเย็นๆ และรออยู่ที่ตู้ ATM อย่าไปไหน “อยู่ที่นั่น อย่าไปไหนนะ เดี๋ยวตำรวจจะไปหาที่นั่น” ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึง และช่วยให้เด็กได้พบกับปู่อีกครั้ง ซึ่งกำลังตามหาหลานสาวที่หลงทางอยู่เช่นกัน

ตามรายงานของ Tide News ตู้เอทีเอ็มท้องถิ่นหลายแห่งในหางโจว มีปุ่มช่วยเหลือฉุกเฉินสีแดง 2 ประเภท ได้แก่ ปุ่มโทรฉุกเฉิน และปุ่มสัญญาณเตือนภัยฉุกเฉิน โดยปุ่มโทรฉุกเฉินช่วยให้ผู้คนสามารถติดต่อศูนย์ติดตามของธนาคารได้โดยตรง ส่วนอีกปุ่มได้รับการออกแบบมาเพื่อแจ้งเตือนตำรวจอย่างรวดเร็วในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินที่ตู้ ATM

เมื่อเรื่องราวของเด็กหญิง 8 ขวบคนนี้ ถูกเผยแพร่ลงโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตต่างชื่นชมความคิดแก้ไขสถานการณ์ที่รวดเร็ว เพราะแม้ผู้ใหญ่หลายคนยังแปลกใจที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับฟังก์ชันการโทรฉุกเฉินของตู้เอทีเอ็ม

“เด็กผู้หญิงคนนี้ฉลาดมาก”

“เป็นครั้งแรกที่รู้ว่าตู้ ATM ใช้งานได้แบบนี้ ขอชมเชยเด็กเก่ง และพนักงานที่กระตือรือร้น"

“ฉันรู้สึกว่าฉันไม่ฉลาดเท่าเด็ก วันนี้ฉันเพิ่งได้เรียนรู้ทักษะฉุกเฉินใหม่”

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ใครสอนมา?! ด.ญ. 8 ขวบ พลัดหลงกับปู่ ฉลาดใช้งาน “ตู้เอทีเอ็ม” ตามหาครอบครัวได้สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook