ให้เพื่อนยืมเงิน 2 แสน รักษาสามี จู่ๆ ถือกล่อง "คุกกี้" มาตอบแทน เปิดดูตะลึงไม่กล้ารับไว้!

ให้เพื่อนยืมเงิน 2 แสน รักษาสามี จู่ๆ ถือกล่อง "คุกกี้" มาตอบแทน เปิดดูตะลึงไม่กล้ารับไว้!

ให้เพื่อนยืมเงิน 2 แสน รักษาสามี จู่ๆ ถือกล่อง "คุกกี้" มาตอบแทน เปิดดูตะลึงไม่กล้ารับไว้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวให้เพื่อนวัยเด็ก ยืมเงิน 2 แสน รักษาสามีป่วยมะเร็ง จู่ๆ ถือกล่อง “คุกกี้” มาตอบแทน เปิดดูตะลึงไม่กล้ารับไว้!

เว็บไซต์ SOHA รายงายเรื่องราวมิตรภาพระหว่างเพื่อนสมัยเด็ก “คุณหลิน” (นามสมมุติ) ผู้หญิงชาวเวียดนาม เล่าว่า ในตอนเด็กๆ เนื่องจากพ่อแม่เป็นคนงานในโรงงานและทำงานทั้งวัน เธอและน้องสาวจึงมักไปอาศัยทานข้าวกลางวันกับคุณยายบ้านข้างๆ ซึ่งมีหลานสาวที่อายุมากกว่าเธอ 1 ปี และพ่อแม่ทำงานโรงงานเช่นเดียวกับเธอ คุณยายดูแลเธอและน้องสาวเป็นอย่างดี แม้ว่าจะกินมากเท่าไหร่ก็ไม่เคยบ่นเลย แต่กลับรักและเอ็นดูเหมือนหลานแท้ๆ ความผูกพันธ์จึงมีมาก ตอนที่ท่านจากไปเธอก็ร้องไห้อย่างหนัก

หลังจากเรียนจบมัธยมปลาย คุณหลินเลือกที่จะเข้าไปเรียนมหาวิทยาลัยในเมือง ต่อมาก็เริ่มต้นอาชีพ และแต่งงานสร้างครอบครัว เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ไม่ได้กลับไปเยี่ยมบ้านเกิด กระทั่งครึ่งปีที่แล้วหลานสาวของคุณยายได้โทรมาหาเธอตอน 4 ทุ่ม ลังเลอยู่พักหนึ่งจึงถามว่า มีเงินให้ยืมเงิน 200 ล้านดองได้? (ประมาณ 2.7 แสนบาท)

หลานสาวของคุณยายมีชื่อว่ากิม (นามสมมุติ) เนื่องจากความสัมพันธ์ค่อยๆ ห่างกันออกมา จึงรู้ความเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลฯ เท่านั้น โดยพบว่าหลังจากเรียนจบมัธยมปลาย เธอไปทำงานเป็นคนงานในโรงงานกับพ่อแม่ของเรา กระทั่ง 2 ปีต่อมาเธอก็แต่งงาน และให้กำเนิดลูก 2 คน ชีวิตอาจกล่าวได้ว่าสงบสุข

แต่ในเวลานี้เพื่อนสมัยเด็กโทรมายืมเงินก้อนใหญ่กลางดึก บอกว่าสามีของเธอเป็นมะเร็ง และตอนนี้เธอก็อยู่ในเมืองเพื่อดูแลเขา เนื่องจากในชนบทไม่มีใครสามารถยืมเงินได้ เธอจึงจำเป็นโทรมารบกวน พร้อมสัญญาว่าจะพยายามรวบรวมเงินมาจ่ายคืน เมื่อรับรู้ถึงปัญหาคุณหลินและสามีจึงไม่ลังเลที่จะนำเงินไปโรงพยาบาลทันที เมื่อพบก็ได้นั่งคุยสักพัก สุดท้ายก็ตัดสินใจให้เงินไปอีก 10 ล้านดอง (ประมาณ 1.4 หมื่นบาท)

หลังจากเข้ารับการรักษาเป็นเวลา 3 เดือน สามีของคุณกิมก็อาการดีขึ้นแล้ว แต่หมอบอกว่าจะคงอยู่อีกไม่กี่ปีเท่านั้น เธอและสามีจึงเดินทางกลับบ้านเกิด ทางคุณหลินและสามีก็ตามไปเยี่ยมในช่วงแรกๆ พร้อมนำของมากมายติดไม้ติดมือไปให้ด้วย แต่หลังจากนั้นเนื่องจากลักษณะที่ค่อนข้างยุ่ง จึงไม่สามารถกลับบ้านเกิดไปเยี่ยมได้อีก

กระทั่งผ่านมาเป็นปี เมื่อไม่กี่วันก่อนคุณกิมโทรมาถามว่าจะกลับบ้านอีกเมื่อไหร่? ซึ่งเป็นช่วงที่สามีของคุณหลินทำโปรเจ็กต์เสร็จทันเวลาพอดี ดังนั้นทั้งคู่จึงตัดสินใจกลับไปเยี่ยมพ่อแม่ในช่วงสุดสัปดาห์ ก่อนที่คืนวันเสาร์คุณกิมจะมาหา โดยนำกล่องคุกกี้มามอบให้ด้วย บอกว่าเป็น “ของขวัญขอบคุณ” แต่เมื่อเปิดดูก็รู้สึกประหลาดใจมาก เพราะไม่ใช่คุกกี้ แต่เป็นธนบัตรจำนวนมาก ในเวลานี้อีกฝ่ายจึงอธิบายว่า

“ฉันคืนเงิน 200 ล้านที่ยืมมาดูแลสามี ส่วนเงินที่เหลืออีก 200 ล้าน เป็นของขวัญเพื่อขอบคุณที่ทั้งคู่ไม่ลังเลที่จะช่วยในยามยากลำบาก ฉันขายที่ดินหลังบ้านเพื่อชำระหนี้ และหาเงินมาดูแลสามีในระหว่างการรักษาครั้งต่อไป”

คุณกิมยังบอกด้วยว่า ปัจจุบันการยืมเงินเป็นเรื่องยากมาก เธอเคยขอยืมจากเพื่อนฝูงและญาติๆ แต่พวกเขาไม่ได้ให้ยืม แม้ว่าเธอจะรู้ว่าพวกเขารวยมากก็ตาม ทุกคนกลัวว่าหากเธอใช้เงินไปกับการรักษาพยาบาล สุดท้ายก็จะไม่สามารถจ่ายคืนได้ ดังนั้นเมื่อเพื่อนสมัยเด็กให้เธอยืมเงินทันทีโดยไม่ลังเล เธอจึงประทับใจมากและบอกตัวเองว่าจะคืนเงินให้สองเท่า และหวังว่าคุณหลินจะรับมันไว้

อย่างไรก็ดี คุณหลินบอกว่าจะรับคืนเพียงเงิน 200 ล้านที่ยืมไป แต่ไม่สามารถรับเงิน 200 ล้านที่เหลือไว้ได้ แต่ขอให้คุณกิมเก็บเงินนั้นไว้ดูแลสามีและลูกๆ เพราะสถานการณ์ครอบครัวของเธอยังคงเป็นเรื่องยาก และเงินจำนวนนั้นก็มากเกินไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook