สาวเรียนจบ ม.ดัง "อดตาย" เป็นศพในห้องเช่าราคาแพง เผยเบื้องหลังเศร้า ดิ้นรนมาสิบปี

สาวเรียนจบ ม.ดัง "อดตาย" เป็นศพในห้องเช่าราคาแพง เผยเบื้องหลังเศร้า ดิ้นรนมาสิบปี

สาวเรียนจบ ม.ดัง "อดตาย" เป็นศพในห้องเช่าราคาแพง เผยเบื้องหลังเศร้า ดิ้นรนมาสิบปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเรียนจบ ม.ดัง "อดตาย" เป็นศพในห้องเช่าราคาแพงอย่างโดดเดี่ยว เผยเบื้องหลังเศร้า ดิ้นรนมาสิบปี 

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ได้มีการโพสต์เรื่องราวในหัวข้อ "มีเด็กผู้หญิงต่างถิ่นเสียชีวิตในห้องเช่าของฉัน" บน WeChat และได้รับความสนใจจากสาธารณชนเป็นอย่างมาก เรื่องราวนี้เขียนโดยผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของห้องพัก เล่าว่าเด็กผู้หญิงคนนี้เกิดในปี 1991 มาจากพื้นที่ภูเขาในมณฑลหนิงเซี่ย และจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของปักกิ่ง ในสาขาการบัญชี

จากนั้นได้ย้ายมาปักหลักที่ซีอาน หลังจากดิ้นรนมานานกว่า 10 ปี เธอก็ยังไม่สามารถหางานที่ต้องการได้ เจ้าของเรื่องระบุว่าเธอเสียชีวิตในสภาพที่โดดเดี่ยวและไม่มีความสุขอย่างยิ่ง

เรื่องราวสุดเศร้านี้ถูกค้นพบในเดือนมิถุนายนปีนี้ ขณะที่เธอเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ตเมนต์ขนาด 50 ตารางเมตร ในชั้น 30 ตั้งแต่เดือนเมษายน โดยจ่ายค่าเช่ามากกว่า 10,000 หยวน (ราว 4.7 หมื่น) สำหรับค่าเช่าครึ่งปี 

หลังจากสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังในปักกิ่ง หญิงสาวคนนี้มีความตั้งใจที่จะเป็นข้าราชการ เธอใช้เวลาหลายปีในการศึกษาและสอบเข้ารับราชการ ทุกปีเธอทำคะแนนได้สูงในข้อเขียน บางครั้งก็มากเป็นอันดับหนึ่ง แต่เธอกลับสอบสัมภาษณ์ไม่ผ่านมาตลอด

เนื่องจากเธอไม่สามารถหางานทำได้ สถานการณ์ทางการเงินของเธอจึงย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ประกอบกับวิกฤตทางสภาพจิตใจที่รู้สึกสิ้นหวังเกี่ยวกับอนาคต เชื่อว่าเธอละเลยตนเองจนเสียชีวิตจากการอดอาหารอย่างความโดดเดี่ยวในห้องเช่า โดยไม่มีใครรู้ จนกระทั่งผ่านไป 20 วัน หลังจากที่พบศพของเธอ เจ้าของห้องพักแจ้งตำรวจเข้ามาจัดการ ส่วนเถ้ากระดูกของเธอถูกส่งคืนให้กับครอบครัวในภายหลัง

เหตุการณ์นี้ได้ดึงดูดความสนใจการแสดงความเห็นจากสังคมออนไลน์อย่างมาก หลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับความจริงของโพสต์นี้ บางคนถึงกับเรียกร้องให้ตำรวจซีอานตรวจสอบเรื่องนี้

ไม่นานหลังจากนั้น ผู้โพสต์ได้ลบโพสต์นั้นและออกแถลงการณ์ว่า ทุกสิ่งที่ได้บรรยายไว้ในโพสต์นั้นเป็นเหตุการณ์จริง อย่างไรก็ตาม เจ้าของห้องยังคงตัดสินใจลบโพสต์นั้นเพื่อปกป้องตัวตนของผู้เกี่ยวข้อง และหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดที่ไม่จำเป็น รวมทั้งเป็นการแสดงความเคารพต่อผู้เสียชีวิต

เรื่องราวเศร้าของหญิงสาววัย 33 ปี คนนี้ได้จุดประกายให้เกิดการถกเถียงกันอย่างมาก และเน้นให้เห็นถึงแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นในชีวิตของคนหนุ่มสาวในปัจจุบัน รวมถึงความยากลำบากในการหางานทำ ข่าวนี้ไม่เพียงแต่เป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้า แต่ยังเป็นการเตือนให้เห็นถึงปัญหาที่คนรุ่นใหม่กำลังเผชิญ

นอกจากจะมีคนแสดงความเสียใจต่อหญิงสาวคนนี้แล้ว ยังมีหลายคนที่ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมเธอจึงต้องเช่าอพาร์ตเมนต์ในราคาสูงมาก และทำไมเธอจึงมุ่งมั่นในการสอบข้าราชการอย่างไม่หยุดยั้ง คนที่เล่าเรื่องนี้ได้กล่าวว่า หวังว่าทุกคนจะเคารพในโชคชะตาอันน่าเศร้านี้ บางครั้งถ้าไม่อยู่ในจุดเดียวกับเธอคงไม่มีวันเข้าใจ ไม่ควรวัดคนอื่นด้วยมาตรฐานของตัวเอง และคิดว่าเราจำเป็นต้องยอมรับและเข้าใจผู้อื่นให้ลึกซึ้งมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook