เกิดอะไรขึ้น? พ่อคุกเข่าให้ลูกชายตี รู้เบื้องหลังแล้วน้ำตาซึม ที่จริงเป็นบทเรียนสำคัญ

เกิดอะไรขึ้น? พ่อคุกเข่าให้ลูกชายตี รู้เบื้องหลังแล้วน้ำตาซึม ที่จริงเป็นบทเรียนสำคัญ

เกิดอะไรขึ้น? พ่อคุกเข่าให้ลูกชายตี รู้เบื้องหลังแล้วน้ำตาซึม ที่จริงเป็นบทเรียนสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเห็นก็สงสัย พ่อคุกเข่าให้ลูกชายตี ทำไมต้องลงโทษพ่อแบบนี้ เผยเบื้องหลัง ที่แท้ต้องการสั่งสอนบทเรียนให้ลูก

เว็บไซต์ kan.china รายงานว่า ภาพของพ่อที่กำลังคุกเข่าอยู่ตรงหน้า ในขณะที่ลูกชายถือไม้เรียวฟาดพ่อ กลายมาเป็นประเด็นร้อนเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่นในโลกออนไลน์ของจีน แต่ที่จริงแล้วเบื้องหลังของภาพนี้มีอะไรมากกว่าที่เห็น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงวันหยุดเดือนพฤษภาคม ในมณฑลหูหนาน ผู้ที่บันทึกภาพนี้คือแม่ของเด็กคนดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ปล่อยให้ลูกตีพ่อ ก็เพื่อเป็นการทำโทษพ่อที่ไม่อบรมสั่งสอนลูกชายให้ดี จนเขากลายเป็นเด็กนิสัยเสีย และทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ผู้เป็นแม่ เล่าว่า สามีของเธอทำงานอยู่ไกลและแทบไม่ได้กลับบ้าน ในขณะที่ลูกสาวก็เรียนอยู่มหาวิทยาลัยแล้ว ปกติพวกเขาจะได้อยู่พร้อมหน้ากันแค่ช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่ในวันแรงงานที่ผ่านมานี้ สามีได้กลับบ้าน ส่วนลูกสาวก็ไม่มีเรียน พวกเขาจึงได้อยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว

โดยครอบครัวของเธอยังมีลูกชายอีกหนึ่งคนอยู่ที่บ้าน แต่เธอไม่ค่อยอยากพูดถึงลูกชายนัก เพราะเขาเป็นคนไม่เอาเรื่องเรียน นิสัยดื้อรั้น

ก่อนหน้านี้ ยังเคยใช้โทรศัพท์โกงข้อสอบจนถูกครูจับได้มาแล้ว แต่เขาก็ยังไม่สำนึก แถมชอบโดดเรียน เธอเคยบ่นและพยายามจะดุเขาแล้ว แต่ก็ไม่ได้ผล สอนอะไรไปก็ไม่ฟัง จนล่าสุดลูกชายเพิ่งทำเรื่องผิดพลาดครั้งใหญ่มา เธอจึงต้องบอกเรื่องนี้ให้สามีทราบ

พ่อมองดูลูกชายที่ตัวสูงและหนา แม้ว่าเขาจะอยู่โรงเรียนมัธยม แต่เขาดูเหมือนผู้ใหญ่แล้ว เพื่อเป็นการสั่งสอนบทเรียนให้กับลูกชาย เขาจึงถือไม้เรียวมา แล้วพาลูกชายไปยังห้องที่วางหิ้งบรรพบุรุษไว้ ตอนแรกลูกชายก็กลัวว่าพ่อจะตี จึงยืนตัวสั่นอยู่ข้าง ๆ

แต่กลายเป็นว่าพ่อกลับคุกเข่าลงตรงหน้าหิ้ง คำนับบรรพบุรุษ 3 ครั้ง ก่อนจะบ่นออกมาว่า "ถ้าลูกชายไม่ได้รับการอบรมที่ดี ก็ถือเป็นความผิดของพ่อ ลูกทำผิดพลาดเพราะผมไม่ได้ลงโทษลูกอย่างเข้มงวด ดังนั้นผมจะขอรับการลงโทษนี้ไว้เอง"

หลังพูดจบ พ่อก็สั่งให้ลูกชายใช้ไม้เรียวตีตนเอง ลูกชายที่ไม่นึกว่าเหตุการณ์จะกลายเป็นเช่นนี้ ถึงกับร้องไห้น้ำตาไหลและปฏิเสธไม่ยอมทำตาม

"พ่อ ผมผิดไปแล้ว พ่อลุกขึ้นเถอะ ผมตีพ่อไม่ได้" ลูกชายพยายามร้องขอ แต่พ่อยังคงคุกเข่าและสั่งลูกว่า "นี่เป็นกฎของบรรพบุรุษ ถ้าลูกไม่ตีพ่อ พ่อก็ไม่ลุก"

สุดท้ายลูกจึงต้องหยิบไม้เรียวขึ้นมา และเริ่มตีพ่ออย่างเบามือ แต่พ่อขอให้เขาตีแรงขึ้นอีก ทำให้ลูกชายร้องไห้ระหว่างที่ออกแรงตี เสียงไม้ฟาดพ่อดังนั้นได้ยินอย่างชัดเจน

โดยแม่นั้นยืนดูเหตุการณ์อยู่ใกล้ ๆ และรู้สึกแย่ที่ต้องเห็นภาพนี้ ขณะที่ลูกสาวเองก็กำเสื้อของแม่แน่น ไม่กล้าพูดอะไรออกมา

เมื่อชาวเน็ตได้รู้เรื่องราวเบื้องหลังภาพนี้ต่างสะเทือนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น บางคนชี้ว่านี่คือการสั่งสอนบทเรียนที่แท้จริง และทำให้ลูกจำมันได้ดีกว่าการที่ถูกพ่อตี หวังว่าหลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้ลูกชายจะเข้าใจเจตนาอันดีของพ่อแม่

แต่บางคนก็มองว่าวิธีการนี้จะใช้ได้ผลกับเด็กที่มีจิตสำนึกเท่านั้น หากเจอลูกที่ไม่รู้สึกผิดกับพ่อแม่ ลูกก็คงตีพ่อแบบไม่คิดอะไร ส่วนพ่อก็คงเจ็บตัวฟรี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เกิดอะไรขึ้น? พ่อคุกเข่าให้ลูกชายตี รู้เบื้องหลังแล้วน้ำตาซึม ที่จริงเป็นบทเรียนสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook