ยายทวดอายุมากที่สุดในโลก 117 ปี เสียชีวิตแล้ว เปิดคำสั่งเสียสุดท้าย เศร้าแต่ซาบซึ้ง

ยายทวดอายุมากที่สุดในโลก 117 ปี เสียชีวิตแล้ว เปิดคำสั่งเสียสุดท้าย เศร้าแต่ซาบซึ้ง

ยายทวดอายุมากที่สุดในโลก 117 ปี เสียชีวิตแล้ว เปิดคำสั่งเสียสุดท้าย เศร้าแต่ซาบซึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายทวดอายุมากที่สุดในโลก 117 ปี เสียชีวิตแล้ว จากไปอย่างใจที่ต้องการ เปิดคำสั่งเสียสุดท้ายเศร้าแต่ซาบซึ้ง

มาเรีย บรานยาส โมเรรา หญิงชาวสเปนที่เกิดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นบุคคลที่อายุมากที่สุดในโลกด้วยวัย 117 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว ครอบครัวของเธอได้ประกาศข่าวเศร้าดังกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะเสียชีวิตเธออาศัยอยู่ในบ้านพักคนชราในเมืองโอล็อต แคว้นกาตาลุญญา

ในโพสต์ที่ซาบซึ้งบนบัญชีโซเชียลมีเดียของมาเรีย ครอบครัวของเธอได้แชร์ว่า "มาเรีย บรานยาสได้จากพวกเราไปแล้ว เธอจากไปอย่างที่เธอต้องการ ในการหลับใหล อย่างสงบ และปราศจากความเจ็บปวด" กลุ่มวิจัยด้านผู้สูงอายุที่ตรวจสอบอายุของบุคคลที่มีอายุ 110 ปีขึ้นไป ได้ระบุว่ามาเรียเป็นบุคคลที่อายุมากที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ หลังจากการเสียชีวิตของซิสเตอร์ลูซิล ร็องดง ชาวฝรั่งเศส อายุ 118 ปี 340 วัน เมื่อปีที่ผ่านมา

มาเรียเกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ค.ศ. 1907 ที่เมืองซานฟรานซิสโก และย้ายกลับสเปนกับครอบครัวเมื่อเธอยังเป็นเด็ก บัญชีโซเชียลมีเดียของเธอ ที่มีชื่อว่า " Super Àvia Catalana" มีคำบรรยายว่า "ฉันแก่แล้ว แก่มาก แต่ไม่โง่" เธอเคยบอกกับผู้ติดตามของเธอว่า เธอรู้สึก "อ่อนแอ" ในโพสต์สุดท้ายที่น่าเศร้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

"เวลาของฉันใกล้เข้ามาแล้ว อย่าร้องไห้ ฉันไม่ชอบน้ำตา และเหนือสิ่งอื่นใด อย่าทรมานเพราะฉัน ไม่ว่าฉันจะไปที่ไหน ฉันจะมีความสุข" เธอเขียนในบัญชี X ซึ่งดำเนินการโดยครอบครัวของเธอ

มาเรียเกิดในซานฟรานซิสโกในช่วงที่เมืองกำลังประสบกับการระบาดครั้งที่สองของกาฬโรค ครอบครัวของเธอตัดสินใจย้ายกลับสเปนในปี 1915 หลังจากที่พ่อของเธอล้มป่วย

เธอปักหลักในบาร์เซโลนา และผ่านพ้นการระบาดของไข้หวัดสเปนในปี 1918 รวมถึงสงครามกลางเมืองสเปน ซึ่งเธอบอกว่าเธอมี "ความทรงจำที่เลวร้ายมาก" มาเรียแต่งงานกับนายแพทย์ชาวกาตาลุญญาชื่อ โจน โมเร็ต ในปี 1931 และทั้งคู่มีลูกด้วยกันสามคน สามีของมาเรียเสียชีวิตในปี 1976

กว่าศตวรรษหลังจากรอดพ้นจากการระบาดของไข้หวัดสเปน มาเรียยังรอดชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเธอติดเชื้อหลังจากวันเกิดปีที่ 113 ของเธอไม่นาน

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2019 มาเรียกล่าวถึงความยืนยาวของเธอว่าเกิดจาก "การใช้ชีวิตอย่างเป็นระเบียบ มีสังคมที่น่ารื่นรมย์ ชีวิตที่ดี ไม่มีสิ่งเกินความพอดี"

หลังจากการเสียชีวิตของมาเรีย บุคคลที่อายุมากที่สุดในโลกคนถัดไปตามข้อมูลของกลุ่มวิจัยด้านผู้สูงอายุคือ โทมิโกะ อิโทกะ ชาวญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันอายุ 116 ปี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ยายทวดอายุมากที่สุดในโลก 117 ปี เสียชีวิตแล้ว เปิดคำสั่งเสียสุดท้าย เศร้าแต่ซาบซึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook