เฉลยแล้ว ทำไม นายกอุ๊งอิ๊ง นำทีมแต่ง "สีฟ้า" สักการะศาลหลักเมือง แต่แอบมีคนสีไม่เหมือน

เฉลยแล้ว ทำไม นายกอุ๊งอิ๊ง นำทีมแต่ง "สีฟ้า" สักการะศาลหลักเมือง แต่แอบมีคนสีไม่เหมือน

เฉลยแล้ว ทำไม นายกอุ๊งอิ๊ง นำทีมแต่ง "สีฟ้า" สักการะศาลหลักเมือง แต่แอบมีคนสีไม่เหมือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น. นางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดิรทางมาสักการะศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีรัฐมนตรี​และแกนนำพรรคเพื่อไทย​ อาทิ นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรี​ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุทิน​ คลังแสง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ นายสรวงศ์​ เทียนทอง​ เลขาธิการพรรค

โดยนางสาวแพทองธาร​ สวมชุดผ้าไทยสีฟ้าคราม​ ทันทีที่ลงจากรถได้ทักทายและแซว​ รัฐมนตรีที่มารอต้อนรับ​ ว่า​ ใส่ชุดสีเหมือนกัน​ ทั้งนายภูมิธรรม​ นายสุริยะ​ และนายสรวงศ์​ เว้นแต่นายสุทิน​ ที่มาในชุดสูท​ เนคไทเหลือง​

จากนั้น​ นายสุทิน​ ได้พานางสาวแพทองธาร​ สักการะพระหอพระพุทธรูป​พระบรมสารีริกธาตุ​ และใส่บาตรพระประจำวันเกิด และหลังจากเดินลงมาจากหอพระได้มีประชาชนสวมเสื้อแดงมาตะโกนให้กำลังใจ​ และขอถ่ายรูป​ นางสาวแพทองธารได้เดินเข้าไปทักทายและถ่ายภาพ​ร่วมกัน​ โดยมีนายสุทินเดินประกบ

จากนั้นนางสาวแพทองธาร​ และคณะได้ได้ผ้า​ 3 สี​ หลักเมืองจำลอง​ ก่อนที่จะเดินเข้าไปสักการะองค์พระเมืององค์จริง​ ยังบริเวณด้านใน​ และสักการะ​ศาลเทพารักษ์​ และเติมตะเกียงน้ำมัน

โดยภายหลังจากโดยภายหลังจากที่เสร็จสิ้น การสักการะบริเวณศาลหลักเมือง เจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบหลักเมืองจำลองเพื่อเป็นของขวัญ วันคล้ายวันเกิด​ พร้อมกล่าวอวยพร Happy Birthday ก่อนที่จะเดินเท้าไปวัดพระศรีรัตนศาสดาราม สักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร​ หรือพระแก้วมรกต สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง​

ระหว่างการเดินจากศาลหลักเมืองไปยังวัดพระแก้ว ผู้สื่อข่าวกระทรวงถามว่ารู้สึกอย่างไร ที่เดินอยู่ท่ามกลาง รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ (ว่าที่) รมว.กลาโหมใน ครม.ชุดใหม่ ตามกระแสข่าว (นายภูมิธรรม และนายสุทิน) นางสาวแพทองธาร​ ถึงกับหัวเราะ ชอบใจแต่ไม่ได้กล่าวตอบอะไร ขณะที่ระหว่างทางมีประชาชน เข้ามาทักทายและขอจับมือ ก่อนจะกล่าวว่าดีใจมากเลยเลือกมากับมือ

โดยสาเหตุที่วันนี้ นายกแพทองธารและคณะ แต่งชุดสีฟ้ามาสักการะศาลหลักเมือง เป็นเพราะวันนี้เป็น วันพฤหัสบดี ตามความเชื่อถือเป็นวันแข็ง วันครู และวันนี้เสื้อสีฟ้า ถือเป็นสีสิริมงคล​ เสริมเรื่องการงาน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เฉลยแล้ว ทำไม นายกอุ๊งอิ๊ง นำทีมแต่ง "สีฟ้า" สักการะศาลหลักเมือง แต่แอบมีคนสีไม่เหมือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook