"ดร.ขวัญ อุษามณี" วางใบปริญญาเอกหน้ารูปคุณพ่อ บอกอดีตเคยห้าวแต่วันนี้ทำได้แล้ว

"ดร.ขวัญ อุษามณี" วางใบปริญญาเอกหน้ารูปคุณพ่อ บอกอดีตเคยห้าวแต่วันนี้ทำได้แล้ว

"ดร.ขวัญ อุษามณี" วางใบปริญญาเอกหน้ารูปคุณพ่อ บอกอดีตเคยห้าวแต่วันนี้ทำได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขวัญ อุษามณี สุดภูมิใจวางใบปริญญาเอกหน้ารูปถ่ายคุณพ่อที่เป็นตำรวจ บอกหนูทำได้แล้ว 

นางเอกสาวคนเก่ง ขวัญ อุษามณี หลังซุ่มเรียนปริญญาเอกมาอย่างหนักหน่วง จนกระทั่งสำเร็จการศึกษาเป็นที่เรียบร้อย จากคณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีดีกรีนำหน้าเป็นดอกเตอร์อย่างเป็นทางการ

โดยเธอได้เขียนบอกเล่าไว้ก่อนหน้านี้ว่า "ขวัญเชื่อว่าในทุกวิกฤต ย่อมมีโอกาสในเราอยู่เสมอ และที่ขวัญได้จบการศึกษาในครั้งนี้ จุดเริ่มต้นมาจากการระบาดช่วงโควิดค่ะเราทุกคนสามารถนำช่วงเวลาที่เราได้พบเจอวิกฤตในชีวิต มาเปลี่ยนเป็นโอกาสและลุยไปกับมันได้นะคะ เหมือนกับที่ขวัญได้ปริญญาเอกในครั้งนี้นะขวัญจะบอกทุกคนว่าเราต้องเลือกในสิ่งที่จำคิด เลือกในสิ่งที่เราจะทำ และ การเลือก สังคม แววล้อม และบริบทรอบตัวเรา จะนำพาตัวเราไปอยู่ที่ที่ดี การที่เราอยู่รายล้อมด้วยคนดี มักจะเป็นต้นทางในการนำพาเราไปสู่เรื่องราวที่ดีและการประสบสำเร็จในชีวิต การประสบความสำเร็จในชีวิตแต่ละคนเป้าหมายในชีวิตแต่ละคนไม่เหมือนกัน แค่เชื่อเถอะค่ะ ว่าการเรียนมันจะเป็นส่วนหนึ่งของในชีวิตเราเสมอ การเรียนไม่ว่าจะเป็นปริญญาบัตรหรืออ่านหนังสือแค่ 1 เล่ม หรือ 1 หน้า นั่นก็คือการเรียนเหมือนกัน ลองดูในทุกๆ วันลองอ่านลองเรียนรู้เรื่องราวที่เราอยากรู้สัก 1 เรื่อง ในแต่ละวัน ละทุกคนจะรู้สึกถึงขุมพลังความรู้ในตัวเราเวลาเจอวิกฤติในชีวิต จะรู้ว่ามันมีค่ามากค่ะ"

"และแน่นอนค่ะขวัญให้สำคัญกับการเรียน และจะเป็นหนึ่งสนับสนุนน้องๆ ในเรื่องการศึกษา เร็วๆ นี้นะคะ ละจะแจ้งให้ทุกคนทราบไปพร้อมกันค่ะ #ขวัญรักโรงเรียน #ขวัญรักมหาลัย

"ขอบคุณพี่แมน ประธานรุ่นของขวัญที่เป็นทั้งพี่ ทั้งพี่ชายคอยแนะนำและเป็นตัวอย่างแนะแนวพลักดันให้ขวัญจนเรียนจบจนถึงวันนี้นะคะ และพี่ปู พี่ก้อย พี่แอ้น ที่เป็นทั้งแม่นม และพ่อนม ที่อยู่เคียงข้างขวัญตลอดทุกช่วงเวลาตลอดระยะเวลา 6 ปีมานี้"

และภาพที่ประทับใจและ ขวัญ อุษามณี ภาคภูมิใจมากๆ นั่นคือการนำใบปริญญาเอกไปวางไว้หน้ารูปของคุณพ่อ ซึ่งเธอได้เขียนแคปชั่นไว้ว่า "ถึงตอนเด็กจะเปรี้ยววจะห้าวไปหน่อย แต่หนูทำได้ละนะพ่อ!!!! #ปริญญาเอก #ขวัญอุษามณี" 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "ดร.ขวัญ อุษามณี" วางใบปริญญาเอกหน้ารูปคุณพ่อ บอกอดีตเคยห้าวแต่วันนี้ทำได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook