(มีคลิป) เผยนาทีเครื่องบินเล็ก ระเบิดกลางอากาศ ก่อนดิ่งลงพื้น ยังไม่พบคนบนเครื่อง

(มีคลิป) เผยนาทีเครื่องบินเล็ก ระเบิดกลางอากาศ ก่อนดิ่งลงพื้น ยังไม่พบคนบนเครื่อง

(มีคลิป) เผยนาทีเครื่องบินเล็ก ระเบิดกลางอากาศ ก่อนดิ่งลงพื้น ยังไม่พบคนบนเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุการณ์ เครื่องบินเล็กตก ที่ป่าชายเลนใกล้จุดพักรถมอเตอร์เวย์สาย 7 เขาดิน เบื้องต้นพบเพียงซากอากาศยาน แตกละเอียดกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น แต่ยังไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เผยชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นกลางอากาศ ก่อนโหม่งลงสู่พื้นดินในระยะประมาณ 1 กม. ขณะที่เกิดเหตุพบร่องรอยต้นไม้แหลกเป็นทาง พร้อมร่องรอยถูกไฟเผาเป็นทาง

ร.ต.อ.วรายุทธ เจนวิชชุเมธ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกที่บริเวณป่าแสม ซึ่งเป็นป่าชายเลนในพื้นที่ชุ่มน้ำใกล้กับแม่น้ำบางปะกง ห่างจากจุดพักรถเขาดินไปทางทิศเหนือประมาณ 3 กม. เลยจากวัดเขาดินเข้าไปยังเส้นทางวัดบางหัก มุ่งหน้าสู่เขต อ.พานทอง จ.ชลบุรี ประมาณ 2 กม. พื้นที่ ม.6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุแยกซ้ายลงไปจากถนนสายหลักเป็นเส้นทางลงสู่ทุ่งนา เลาะแนวป่าแสมไปประมาณ 200 เมตร พบเศษซากของเครื่องบินกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นดิน โดยชิ้นแรกพบห่างจากถนนดินไปเพียงประมาณ 6 เมตร และลึกเข้าไปยังภายในจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นบ่อโคลนยังพบซากของเครื่องบินอีกจำนวนมาก ทั้งแผงปีก แถบข้างลำตัว ช่องหน้าต่าง และชิ้นส่วนอื่นๆ กระจายในรัศมีวงกว้างประมาณ 40 เมตร ขณะที่บางชิ้นยังแตกออกไปติดค้างอยู่ที่ด้านบนยอดไม้

โดยพบช่องทางการพุ่งก่อนตัวเครื่องจะตกลงมากระทบพื้นเป็นทางยาวประมาณ 60 เมตร มีกิ่งไม้และยอดไม้หัก โดยมีใบไม้อยู่ในสภาพเหี่ยวเฉาจากการถูกไอความร้อนจากเปลวเพลิงคลอก นอกจากนี้ยังพบคราบและกลิ่นน้ำมันเครื่องบินฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ แต่ไม่พบตัวผู้โดยสารหรือนักบินในที่เกิดเหตุ พบเพียงกระเป๋าสัมภาระและสิ่งของเครื่องใช้ที่ติดตัวมาของผู้โดยสาร ทั้งเสื้อผ้าเด็กและสตรี และพบเอกสารการขอขึ้นบิน ระหว่างวันที่ 2 -24 ส.ค.67 โดยลำดับแรกจะใช้เส้นทางบินไปทางภาคใต้ของประเทศไทย โดยระบุมีผู้เดินทางมาในเครื่องรวม 9 คน

สอบถามรายละเอียดเบี้ยงต้นจาก พ.ต.อ.พงศ์สัณห์ มีศรี ผกก. สภ.บางปะกง ซึ่งเดินทางมายังในจุดที่เกิดเหตุ ระบุว่า เบื้องต้นเที่ยวบินเล็กเครื่องนี้มีการขออนุญาตขึ้นบินอย่างถูกต้อง ส่วนผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวหรือไม่ หรือเป็นใครนั้นยังไม่ทราบ แต่มีการขออัตราการขึ้นบินไว้ที่ผู้โดยสาร 7 คนและนักบินอีก 2 คนรวม 9 คน แต่ขณะที่บินมาในวันนี้มีผู้โดยสารมาในเที่ยวบินด้วยหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ จึงยังต้องรอทาง จนท.พิสูจน์หลักฐานเข้ามาพิสูจน์

จากการสอบถามชาวบ้านที่มายังในที่เกิดเหตุเป็นคนแรกนั้น ทราบว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่ด้านบนท้องฟ้าก่อน จากนั้นจึงเห็นว่ามีวัตถุตกลงมาจากด้านบนอากาศห่างจากจุดระเบิดมาประมาณ 500 - 1,000 เมตร จึงได้เข้ามาดู จนพบว่าเป็นเครื่องบินตก ซึ่งในขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 15.00 น. 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ (มีคลิป) เผยนาทีเครื่องบินเล็ก ระเบิดกลางอากาศ ก่อนดิ่งลงพื้น ยังไม่พบคนบนเครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook