ตื่นรอยเท้าประหลาด ชาวบ้านลือรอยพญาครุฑ

ตื่นรอยเท้าประหลาด ชาวบ้านลือรอยพญาครุฑ

ตื่นรอยเท้าประหลาด ชาวบ้านลือรอยพญาครุฑ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

14 ก.ค. ชาวบ้าน ต.หนองงูเหลือม อ.เมืองนครปฐม ว่าพบรอยเท้าสัตว์ปีกขนาดใหญ่ปรากฏบนลานจอดรถของวัดหนองงูเหลือม ตั้งอยู่หมู่ 5 ต.หนองงูเหลือม รอยดังกล่าวคล้ายรอยเท้านกขนาดใหญ่ คล้ายขาไก่หรือขานก มีกว่า 20 รอย ปรากฏอยู่บนกองหินกรวด อยู่ในเนื้อที่กว่าครึ่งไร่ ด้านหลังของกุฎิพระปลัดมานพ ฐานะมุตตโม เจ้าอาวาสวัดหนองงูเหลือม ทางวัดได้ใช้เชือกฟางล้อมรอบ พร้อมกับนำสปเรย์สีแดงพ่นไว้รอบนอกของรอยเท้า เพื่อเป็นสัญลักษณ์ไม่ให้ใครเข้าไปเหยียบย่ำ ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมามุงดูกันจำนวนมาก ชาวบ้านในย่านดังกล่าวต่างร่ำลือกันเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นรอยเท้าของพญาครุฑ ลงมาเพื่อเป็นสิริมงคลให้ชาวบ้าน 

แม่ชีสิน ยังวรรณ อายุ 70 ปี กล่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงคืนได้ยินเสียงลมพัดแรงมากและมีเสียงคล้ายกระสอบใบใหญ่หล่นตุ๊บลงมาที่หลังคา สุนัขเห่าหอนไปทั่วไม่ยอมหยุดแต่ตนไม่กล้าออกมาดู กระทั่งเช้าจึงเล่าให้เจ้าอาวาสฟัง ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูรอยเท้าที่ปรากฏนี้ ต่างร่ำลือกันว่าเป็นรอยเท้าของพญาครุฑลงมาให้โชคลาภกับชาวบ้าน ซึ่งภายในวัดแห่งนี้มีพญาครุฑปูนปั้นที่ตั้งตระหง่านบนยอดพระอุโบสถด้วย

ด้านพระปลัดมานพ กล่าวว่า ตนเห็นรอยเท้านี้เมื่อเวลา 06.00 น. ขณะที่เดินตรวจตราภายในวัด แล้วพบรอยเท้าดังกล่าวคล้ายสัตว์ขนาดใหญ่ อาจเป็นนกหรือไก่ตนก็ไม่ทราบ ขนาดถึง 2 ฝ่ามือเดินเป็นหย่อมๆ เกือบ 20 รอย จึงเรียกแม่ชีและพระลูกวัดช่วยกันดู

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตื่นรอยเท้าประหลาด ชาวบ้านลือรอยพญาครุฑ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook