อะเมซิ่งไทยแลนด์ ยูทูบเบอร์หนุ่มรีวิวเช่าบ้านใจกลางกรุงเทพฯ ราคาคืนละ 1 ดอลลาร์

อะเมซิ่งไทยแลนด์ ยูทูบเบอร์หนุ่มรีวิวเช่าบ้านใจกลางกรุงเทพฯ ราคาคืนละ 1 ดอลลาร์

อะเมซิ่งไทยแลนด์ ยูทูบเบอร์หนุ่มรีวิวเช่าบ้านใจกลางกรุงเทพฯ ราคาคืนละ 1 ดอลลาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูทูบเบอร์หนุ่มรีวิวเช่าบ้านใจกลางกรุงเทพฯ ราคาคืนละ 1 ดอลลาร์ กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก สื่อดังชี้ราคาสมเหตุสมผล

ที่พักราคา 1 ดอลลาร์ (ประมาณ 34 บาท) อาจดูเหมือนเป็นความฝันลม ๆ แล้ง ๆ ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก แต่นักท่องเที่ยวแบ็กแพ็กชาวสหรัฐฯ คนหนึ่งสามารถจองที่พัก Airbnb ใจกลางกรุงเทพฯ ประเทศไทย ในราคาเพียง 1 ดอลลาร์ต่อคืน ซึ่งเขาได้รีวิวและแชร์บนโลกออนไลน์

"ผมจ่ายเงินไป 1 ดอลลาร์สำหรับ Airbnb แห่งนี้ และผมจะพาคุณเข้าไปข้างใน" ยูทูบเบอร์ชื่อว่า ไมค์ ราริ กล่าว มีรายงานว่าบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ห่างจากเยาวราช หรือย่านไชนาทาวน์ ของประเทศไทย โดยใช้เวลาขับรถ 10 นาที

จากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นภาพของนักเดินทางรอบโลก ซึ่งมีผู้ติดตามบน YouTube หลายพันคน กำลังปีนบันไดของบ้านเช่าที่ทรุดโทรม ซึ่งบันไดไม้สำหรับปีนขึ้นไประเบียงหน้าบ้าน จากนั้นราริก็เปิดประตูห้องของเขาออกและเผยให้เห็นเตียงนอนพร้อมมุ้ง ถังขยะ พัดลม และลิ้นชักเก็บสิ่งของมีค่าของเขา

เขายังกล่าวอย่างตื่นเต้น เมื่อเห็นว่าบ้านเช่าหลังนี้มีการประดับด้วยธงชาติสหรัฐฯ ซึ่งทำให้เขารู้สึกเหมือนอยู่บ้าน และยังมีเต้ารับสำหรับเสียบปลั๊กไฟ และไวไฟ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งอำนวยความสะดวกแบบมินิมอลเพียงอย่างเดียว

ราริยังพาไปดูจุดซักผ้ากลางแจ้ง อุปกรณ์ออกกำลังกาย และพื้นที่ครัว ซึ่งมีเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น หม้อหุงข้าว กาต้มน้ำ และตู้เย็น ขณะที่ห้องน้ำที่ให้ผู้เข้าพักใช้ร่วมกัน แบ่งเป็นฝั่งชายและหญิง โดยเป็นส้วมหลุม มีถังน้ำและขันน้ำ 1 ใบ ใช้อาบน้ำได้ นอกจากนี้ ยังมีตู้เก็บที่สามารถเช่าได้ในราคา 3 เซนต์ (1 บาท)

เว็บไซต์ New York Post รายงานว่า สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าที่พักแห่งนี้มีราคาสมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไป แม้ว่าบ้านเช่าหลังนี้อาจดูทรุดโทรมไปบ้าง แต่อาจจะถือว่าถูกเมื่อเทียบกับที่พักที่อื่น ๆ ที่สภาพไม่ได้ใกล้เคียงกับที่โฆษณาไว้

ก่อนหน้านี้ หญิงสาวรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์สุดอึ้ง เมื่อพบว่าห้องพักที่โฆษณาว่ามี "วิวริมทะเล" อันแสนสวยงามของอิตาลี แท้จริงแล้วเป็นเพียงโปสเตอร์บนผนังของตึกฝั่งตรงข้ามเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ อะเมซิ่งไทยแลนด์ ยูทูบเบอร์หนุ่มรีวิวเช่าบ้านใจกลางกรุงเทพฯ ราคาคืนละ 1 ดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook