ฝนตกหนัก "เทือกเขานาคเกิด" ดินถล่มภูเก็ต เสียชีวิตแล้ว 8 ศพ บ้านเรือนพังยับ

ฝนตกหนัก "เทือกเขานาคเกิด" ดินถล่มภูเก็ต เสียชีวิตแล้ว 8 ศพ บ้านเรือนพังยับ

ฝนตกหนัก "เทือกเขานาคเกิด" ดินถล่มภูเก็ต เสียชีวิตแล้ว 8 ศพ บ้านเรือนพังยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ดินถล่มภูเก็ตหลังฝนตกหนัก เทือกเขานาคเกิดดินโคลนสไลด์ เสียชีวิตแล้ว 8 ศพ บ้านเรือนพังยับ

รอง ผวจ.ภูเก็ต สรุปเหตุดินสไลด์เทือกเขานาคเกิด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย ผบ.ทัพเรือภาคที่ 3 ส่งกำลังพลเข้าช่วยเหลือ และฟื้นฟูซากปรักหักพังของบ้านเรือน เพื่อให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

เมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 23 ส.ค.67 นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ภัยพิบัติดินโคลนสไลด์จากเทือกเขานาคเกิด ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อม ปภ.ภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เปิดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นบริเวณจุดเกิดเหตุ หลังวัดกะตะ ระหว่างปฏักซอย 2 และปฏักซอย 4 สรุปเหตุการณ์มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทั้งสิ้น จำนวน 8 ราย แบ่งเป็นชาย 3 หญิง 5 ราย โดยร่างของสามีภรรยาชาวรัสเซียพบร่างแล้วเช่นกัน

นายศรัทธา กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 22 ต่อเนื่องวันที่ 23 ส.ค.67 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุนายอำเภอเมืองภูเก็ตได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ที่วัดกะตะ ต.กะรน อ.เมือง ซึ่งได้ระดมกำลังจากท้องถิ่น เทศบาลตำบลกะรน ฝ่ายปกครองและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมรับแจ้งเหตุและรับรายงานเหตุการณ์ต่างๆ รวมไปถึงใช้เป็นสถานที่อพยพผู้ประสบภัยแล้ว 5 ครัวเรือน 25 คน

ในส่วนการช่วยเหลือที่เกิดเหตุหมู่ 2 ต.กะรน อ.เมือง นั้น ได้มีการพูดคุยกันหลายหน่วย โดยมีการวางแผนร่วมกันระหว่างปลัดจังหวัด นายอำเภอเมืองภูเก็ต สภ.กะรน ปภ.ที่ระดมกำลังคนและเครื่องจักรทำการค้นหาเป้าหมายที่เราคาดว่าจะถูกดินโคลนถล่มจำนวน 4 จุด จุดแรกคาดว่ามีผู้เสียชีวิต 3 ราย จุดที่ 2 คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิต 2 ราย จุดที่ 3 คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิต 1 รายและจุดที่ 4 คาดว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ราย จนทีมค้นหาสามารถค้นพบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ศพ แบ่งเป็นจุดที่ 1 จำนวน 2 ราย เป็นชายเมียนมา จุดที่ 2 พบศพ 1 ราย เป็นชาวเมียนมา จุดที่ 3 พบศพ 3 ราย เป็นชาวเมียนมา 2 รายและชาวสกลนคร 1 ราย และพบเพิ่มเติมอีก 1 รายในเวลาต่อมา โดยยังคงเหลืออีก 1 ราย รวมทั้งหมด 8 รายที่เสียชีวิต

ขณะที่ พล.ร.ท.สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้ส่งกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย และภัยพิบัติจากดินโคลนสไลด์ทับบ้านเรือนในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยได้เข้าฟื้นฟูซากปรักหักพังของบ้านเรือนที่เสียหาย ตลอดจนจัดเก็บดินโคลนที่ไหลมาจากเทือกเขานาคเกิดลงสู่ท้องถนนและบ้านเรือนประชาชนให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

ล่าสุด Phuketok News รายงานว่า ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 9 รายแล้ว

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ฝนตกหนัก "เทือกเขานาคเกิด" ดินถล่มภูเก็ต เสียชีวิตแล้ว 8 ศพ บ้านเรือนพังยับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook