ฟ้า-ขาว ให้เสือเตี้ย คุมทีมต่ออีก 4 ปี

ฟ้า-ขาว ให้เสือเตี้ย คุมทีมต่ออีก 4 ปี

ฟ้า-ขาว ให้เสือเตี้ย คุมทีมต่ออีก 4 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังเชื่อมั่น ในตัวเสือเตี้ย! สมาคมลูกหนังฟ้า-ขาว เชื่อมือ ดิเอโก้ มาราโดน่า เตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้คุมทีม ต่อไปอีก 4 ปี แม้จะล้มเหลวในศึก เวิลด์ คัพ

สื่อต่างประเทศ รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา ได้ตัดสินใจ ที่จะให้ "เสือเตี้ย" ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนัง ที่พาทีมคว้าแชมป์โลก เมื่อปี 1986 คุมทีมชาติ ต่อไปอีก 4 ปี จนจบศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ ประเทศบราซิล เป็นเจ้าภาพ แม้ว่า จะทำผลงานได้น่าผิดหวังตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกเวิลด์ คัพ ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากต่างประเทศ ระบุว่า เออร์เนสโต บิอาโล โฆษกของสมาคมลูกหนังฟ้า-ขาว ยืนยันว่า ฮูลิโอ กรอนโดนา ประธานลูกหนังอาร์เจนตินา จะมีการหารือถึงเรื่องดังกล่าว กับ มาราโดน่า อีกครั้ง ในสัปดาห์หน้า เพื่อหวังที่จะให้ทำทีมไล่ล่าความสำเร็จ มาสู่ทีมให้ได้ หลังจากเคยคว้าแชมป์โลกมาครองได้ 2 ครั้ง ในปี 1978 และ 1986 แต่หลังจากนั้น ก็ไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้อีกเลย นอกจาก โคปา อเมริกา เมื่อปี 1993

สำหรับมาราโดน่า นั้นคุมทีมทำผลงานได้เป็นอย่างดี ในเวิลด์ คัพ ที่ผ่านมา ชนะรวด 4 นัดแรก ก่อนที่จะโดนเยอรมันคู่ปรับเก่าถล่มในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ต้องกลับบ้านเร็วกว่ากำหนด

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook