เหนื่อยแล้ว! คุณแม่วัย 30 มีลูกสาว 6 คน ใน 13 ปี ประกาศทั้งน้ำตาอยากปิดอู่ถาวร

เหนื่อยแล้ว! คุณแม่วัย 30 มีลูกสาว 6 คน ใน 13 ปี ประกาศทั้งน้ำตาอยากปิดอู่ถาวร

เหนื่อยแล้ว! คุณแม่วัย 30 มีลูกสาว 6 คน ใน 13 ปี ประกาศทั้งน้ำตาอยากปิดอู่ถาวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่วัย 30 ปี ให้กำเนิดเด็กหญิง 6 คน ใน 13 ปี ทั้งโทรมทั้งเหนื่อย เผยทั้งน้ำตา อยากจะปิดอู่ถาวรแล้ว

ในสังคมเกษตรกรรมในสมัยก่อน ผู้ชายมีบทบาทสำคัญเพราะมีแรงงาน สามารถทำนาและทำงานที่ใช้แรงได้มาก ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการอยู่รอดของทั้งครอบครัว ดังนั้น ผู้ชายจึงถือว่ามีคุณค่ามาก

แต่ใครจะคาดคิดว่าสภาพแบบนี้ยังคงมีอยู่ในชนบทของจีน ในมณฑลยูนนาน มีหญิงสาวคนหนึ่งชื่อ จาง เหม่ยฉิน เกิดในยุค 90 เนื่องจากความคิดของครอบครัวสามีที่เห็นความสำคัญของผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ทำให้เธอต้องคลอดลูกให้สามีถึง 6 คน ในระยะเวลา 13 ปี

แต่สุดท้ายเธอก็ไม่สามารถมีลูกชายให้สามีได้ เธออุ้มลูกคนเล็กสุดที่อยู่ในอ้อมแขน น้ำตาไหลพรากและกล่าวว่า "เหนื่อยแล้ว ไม่อยากมีลูกอีกต่อไป"

ตามรายงานของเว็บไซต์ Sohu หญิงสาวคนนี้ที่เกิดในปี 2537 ปัจจุบันเธออายุ 30 ปี กำลังอยู่ในช่วงวัยที่ดีที่สุดของชีวิต แต่เพราะต้องคลอดลูกหลายคน ผิวของเธอจึงเหลืองซีดและเต็มไปด้วยกระ ใบหน้าไร้ชีวิตชีวาและมีแต่ความเหนื่อยล้า

สิ่งที่ทำให้รู้สึกสะเทือนใจมากขึ้นคือ ขณะที่จาง เหม่ยฉินกำลังตั้งท้องลูกคนที่ 6 เธอยังคงต้องทำงานหนักไปด้วย แม้จะถึงกำหนดคลอดแล้ว แต่ในช่วงไม่กี่วันก่อนคลอด เธอก็ยังไม่ได้พักและทำงานอย่างไม่หยุดยั้ง

ผู้หญิงคนอื่นเวลาตั้งครรภ์ ครอบครัวสามีจะอยากให้ว่าที่คุณแม่นอนพัก แม้ว่าจะไม่มีคนคอยดูแลอย่างดี แต่ก็มักจะให้ว่าที่คุณแม่ไม่ต้องทำงานหนัก หรือแม้แต่ไม่ให้ยกของหนักเลย

แต่สำหรับจาง เหม่ยฉิน นอกจากต้องทำงานหนักแล้ว เธอยังต้องยืนทำงานทั้งที่ท้องใหญ่ ไม่เพียงแต่ต้องทำงานในไร่นา แต่ยังต้องดูแลลูกสาวทั้ง 5 คนด้วย โชคดีที่ลูก ๆ ของเธอเข้าใจและช่วยเหลืองานต่าง ๆ ของแม่เท่าที่จะทำได้

หากเปรียบจาง เหม่ยฉินเป็นเหมือนเครื่องจักรผลิตลูก สามีของเธอก็เหมือนเครื่องจักรที่ทำงานหนัก แม้จะเพิ่งอายุเพียง 30 ต้น ๆ แต่ด้วยความเหนื่อยล้า เขากลับดูมีใบหน้าเหมือนคนอายุ 50 ปี

ความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยาดูเหมือนจะมีการสื่อสารกันน้อยมาก สามีของเธอทำงานอย่างไม่หยุดหย่อน ในขณะที่เธอต้องเลี้ยงลูกอย่างต่อเนื่อง บางครั้งจาง เหม่ยฉินจะไปหาสามีเพื่อถ่ายคลิปวิดีโอ แต่สามีของเธอก็เอาแต่มองที่โทรศัพท์มือถือ และแทบไม่ตอบสนองอะไรเลย

ที่น่าเศร้าคือ ลูกคนที่ 6 ที่เกิดมาก็ยังคงเป็นลูกสาว การตั้งท้องต่อเนื่องหลายครั้งกลับนำมาซึ่งความผิดหวังหลายครั้งเช่นกัน ชีวิตของจาง เหม่ยฉินจึงถูกปกคลุมด้วยความมืดมน เธอร้องไห้ทุกวันและจมอยู่ในความเศร้าใจ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เหนื่อยแล้ว! คุณแม่วัย 30 มีลูกสาว 6 คน ใน 13 ปี ประกาศทั้งน้ำตาอยากปิดอู่ถาวร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook