ผงะ! ตร.จับปิกอัพซุกซากสัตว์มูลค่านับล้าน

ผงะ! ตร.จับปิกอัพซุกซากสัตว์มูลค่านับล้าน

ผงะ! ตร.จับปิกอัพซุกซากสัตว์มูลค่านับล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบมือดีลอบขนซากสัตว์ป่าซุกปิกอัพ ตรวจพบเสือโคร่ง เสือดำ ตัวนิ่ม งาช้า มูลค่านับล้าน

(15 ก.ค.) พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เดชสุภากุล สวญ.สภ.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง รับแจ้ง ว่า มีกลุ่มบุคคลลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฏหมาย โดยใช้รถยนต์ออกจากพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯไปทางถนนเอเชีย และเมื่อเจอด่านตรวจ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง จึงได้เลี้ยวกลับรถขับมุ่งหน้าไปในพื้นที่ทะเลน้อย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกำลังตั้งด่านตรวจค้นที่บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ ป่าทะเลน้อย อ.ควนขนุน

จากการตรวจสอบ รถยนต์โตโยต้า ทะเบียน ฏป 2081 กทม. มีการดัดแปลงกระบะด้านหลังเป็นรถห้องเย็น ภายในรถพบ ซากเสือโคร่ง ขนาดใหญ่ ซึ่งถูกผ่าท้องเอาเครื่องในออก จำนวน 2 ตัว ซากเสือดำ 1 ตัว ตัวนิ่ม จำนวน 39 ตัว และงาช้างจำนวน 2 คู่ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายอุสมาน รีมานี อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 59 ม.5 ต.ปะรุกาลาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส คนขับรถ นายเจษฎา ศรีหมั่น อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่58 หมู่ที่ 5 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งนั่งมาด้วยกัน และนายสำราญ ศรีหมั่น อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 3 ต.ไพรวัน อ.ตากใบ เป็นคนขับรถยนต์กระบะโตโยต้าสีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บจ 1881 นราธิวาส

เบื้องต้น ผู้ต้องหาสารภาพว่าได้รับว่าจ้างจากชายไม่ทราบชื่อ โดยแจ้งทางโทรศัพท์และได้ค่าจ้างคนละ 5,000 บาท และไม่ทราบว่าภายในรถมีอะไรอยู่ จนถูกจับดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางส่งดำเนินคดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook