กก.บห.ปชป.ถก3เรื่องไร้ตั้งพรรคสำรอง

กก.บห.ปชป.ถก3เรื่องไร้ตั้งพรรคสำรอง

กก.บห.ปชป.ถก3เรื่องไร้ตั้งพรรคสำรอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาทิตย์ เผย ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ หารือ 3 ประเด็น ยืนยัน ไม่มีการตั้งพรรคสำรองและการชี้มูลความผิดของ ป.ป.ช. กรณี นายกฯ ส่ง SMS ถึงประชาชน

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติ ได้รวบรวมความคิดเห็นจากการสำรวจแบบสอบถาม ระดมความเห็นประชาชนต่อแผนปรองดองแห่งชาติ เสร็จสิ้นแล้ว โดยเป็นการสำรวจความคิดเห็นประชาชน จำนวน 100,920 คน ทั่วประเทศ ซึ่งพบข้อมูลที่น่าสนใจ คือ ประชาชนส่วนใหญ่รู้สึกว่า ยากจนลง ส่วนชีวิตความเป็นอยู่นั้น เรื่องสุขภาพมาเป็นอันดับ 1 ขณะที่อันดับ 2 เป็นความเห็นต่างในครอบครัว และความเดือดร้อนที่จะต้องเลี้ยงดูสมาชิกเป็นอันดับ 3 โดยสิ่งที่ต้องการให้รัฐบาลแก้ไข คือ สวัสดิการ ค่ารักษาพยาบาล ความทุกข์ที่เกิดจากความยากจน และปัญหาหนี้สิน โดยข้อมูลทั้งหมดจะนำเสนอต่อ ครม.ในสัปดาห์หน้า

นายสาทิตย์ ยังกล่าวถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทย จัดงานวันคล้ายวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ด้วยว่า เห็นว่า เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ หากไม่มีอะไรเกินขอบเขตกฎหมาย โดยเวทีภาคประชาชนจะพยายามดึงทุกกลุ่มเข้ามามีส่วนร่วมไม่มีการแบ่งแยก นอกจากนี้ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ยังเปิดเผย ถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีการพูดคุยกัน 3 เรื่อง คือ การอนุมัติผู้สมัคร ส.ก.และ ส.ข. ของพรรค การรับสมัครสมาชิกพรรค และมีการสอบถามเกี่ยวกับคดียุบพรรค เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือทีมกฎหมาย โดยยืนยันว่า ไม่มีการตั้งพรรคสำรอง และไม่มีการพูดถึง กรณีที่ ป.ป.ช. จะชี้มูลความผิด นายกฯ และ รมว.การคลัง กรณีส่ง SMS ถึงประชาชน หลังการเข้ารับตำแหน่ง ซึ่งย้ำว่า การทำงานทุกอย่างของพรรค ไม่มีอะไรมากดดันและการวิจารณ์ถือเป็นเรื่องปกติ โดยมั่นใจข้อเท็จจริงในการต่อสู้คดีว่า ไม่มีความผิด แต่ท้ายที่สุดก็ต้องเคารพดุลยพินิจของศาลรัฐธรรมนูญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook