นายกฯ แพทองธาร เผยสาเหตุ ลงพื้นที่น้ำท่วมได้แค่ จ.น่าน ทำไมถึงไป จ.แพร่ ไม่ได้

นายกฯ แพทองธาร เผยสาเหตุ ลงพื้นที่น้ำท่วมได้แค่ จ.น่าน ทำไมถึงไป จ.แพร่ ไม่ได้

นายกฯ แพทองธาร เผยสาเหตุ ลงพื้นที่น้ำท่วมได้แค่ จ.น่าน ทำไมถึงไป จ.แพร่ ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ แพทองธาร นั่งเรือลุยน้ำท่วมน่าน ชาวบ้านร่ำไห้ดีใจทีมเพื่อไทยไม่ทิ้งผู้ประสบภัย ย้ำประชาชนรอวันปฏิบัติหน้าที่นายกได้เต็ม จะมีมาตรการดูแลประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางต่อมายังชุมชนบ้านภูมินทร์- ท่าลี่ และได้ลงเรือ พร้อมกับนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค และ สส.น่าน พรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าไปมอบอาหารและถุงยังชีพ ให้แก่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมสูง จนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องตัดกระแสไฟ โดยชาวบ้านต่างยินดีที่ได้พบ น.ส.แพทองธาร และขอบคุณที่ได้เดินทางมาเยี่ยมถึงพื้นที่

พร้อมระบุว่า ดีใจที่เห็นน.ส.แพทองธารมาด้วยตัวเอง ขอให้มาบ่อยๆประชาชนจะได้มีกำลังใจ บางส่วนได้ขอถ่ายภาพเซลฟี่กับน.ส.แพทองธาร ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ได้ทักทายสอบถามความเป็นอยู่ส่งยิ้มและบอกกับประชาชน ว่าขอให้ทุกคนอดทนและเป็นกำลังใจให้

หลังลงพื้นที่ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากที่เข้าไปดูปริมาณน้ำยังท่วมสูงอยู่และชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็ได้ให้กำลังใจ และทาง สส.ของพรรคจะได้มอบอาหารและน้ำให้ แม้ชาวบ้านจะลำบาก แต่ก็ยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้ เหมือนกับเราได้กำลังใจจากชาวบ้านกลับมา ส่วนที่ชาวบ้านอยากให้เรามาลงพื้นที่บ่อยๆนั้น เราเองก็อยากมาและเมื่อได้ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มตัวแล้ว ก็จะมาทันที ซึ่งวันนี้มาในฐานะหัวหน้าพรรค ร่วมกับสส.ของพรรค ช่วยกันดูเรื่องความเป็นอยู่ทั้งอาหารการกิน และจากที่ได้ดูสภาพความเป็นอยู่ของชาวก็น่าสงสาร

แต่ชาวบ้านไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ มีชาวบ้านบางท่านถึงกับร้องไห้เลยดีใจที่ได้เจอพวกเรา ซึ่งเราก็ได้แต่ช่วยเป็นกำลังใจให้กัน ยืนยัน หากได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเป็นทางการก็จะเร่งช่วยเหลือจะมีมาตรการต่างๆออกมาอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงในภาคเหนือ รวมทั้งภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ตก็ยังมีปัญหา

น.ส.แพทองธาร ตอบคำถามถึงกรณีที่ ไม่ได้ไปลงพื้นที่ที่จังหวัดแพร่เนื่องจากว่าติดปัญหาด้านการเดินทางไปในพื้นที่ประสบภัยว่า เนื่องจากปัญหาเรื่องของสนามบิน และเรื่องของสภาพอากาศ ความจริงอยากไปมาก จึงให้ สส.ในพื้นที่ เข้าไปดูแล ซึ่งก่อนที่จะเดินทางก็เช็กแล้วแต่ไม่คิดว่าสภาพอากาศจะเปลี่ยน

ส่วนกังวลสถานการณ์น้ำหรือไม่ที่อาจจะมากกว่าปีอื่น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ในหลายพื้นที่ขณะนี้ก็เริ่มดีขึ้น ระดับน้ำเริ่มลดลง อย่างที่จ.น่าน ก็ได้รับรายงานว่า สถานการณ์น้ำเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่แน่นอนว่ากำลังใจยังเป็นสิ่งสำคัญ ให้กำลังใจตอนไหนก็ยังไม่สาย และในพื้นที่ภาคกลางตอนนี้มีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำไว้พอสมควร จะมีการติดตามอย่างใกล้ชิดจาก สส.อีกครั้ง ทั้งนี้ บางช่วงระหว่างการให้สัมภาษณ์หลังลงพื้นที่ น.ส.แพทองธาร มีน้ำเสียงสั่นเครือ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ นายกฯ แพทองธาร เผยสาเหตุ ลงพื้นที่น้ำท่วมได้แค่ จ.น่าน ทำไมถึงไป จ.แพร่ ไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook