อับอาย โตเป็นหนุ่มวัย 22 โป๊ให้แม่เปลี่ยนผ้าอ้อม เจ็บหนักเพราะ "รองเท้าแตะ" ยอดนิยม!

อับอาย โตเป็นหนุ่มวัย 22 โป๊ให้แม่เปลี่ยนผ้าอ้อม เจ็บหนักเพราะ "รองเท้าแตะ" ยอดนิยม!

อับอาย โตเป็นหนุ่มวัย 22 โป๊ให้แม่เปลี่ยนผ้าอ้อม เจ็บหนักเพราะ "รองเท้าแตะ" ยอดนิยม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอเห็นยังดุ โตเป็นหนุ่มอายุ 22 ต้องให้แม่เปลี่ยนผ้าอ้อม เจ็บหนักเพราะใส่ "รองเท้าแตะ" ยอดนิยม นอน รพ.รอบนี้จำจนตาย! 

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา รองเท้าแตะพลาสติกพื้นสูง หรือที่เรียกกันว่ารองเท้าหัวโต ดีไซน์คล้ายรองเท้าแบรนด์ดังจากสัญชาติอเมริกัน ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่คนหนุ่มสาว หลายคนคิดว่ามันเบา สบาย กันน้ำ ดูทันสมัย ​​และไม่ทำให้เจ็บเท้า แถมยังช่วยโกงส่วนสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม มีน้อยคนที่รู้ว่ารองเท้าแตะประเภทนี้ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพมากมาย

ล่าสุดมีกรณีของชายวัย 22 ปีที่อาศัยอยู่ในไต้หวัน ต้องเข้ารับการรักษาในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล เนื่องจากสวมรองเท้าแตะลักษณะดังกล่าว เจ้าตัวได้แชร์ประสบการณ์ของตนเองลงในบัญชีโซเชียลเน็ตเวิร์ก Threads เพื่อเตือนชาวเน็ตให้รู้ถึงอันตราย โดยเล่าว่า เขาเลือกรองเท้าแตะคู่นี้เพราะมันนุ่มและมีพื้นรองเท้าสูง แต่ไม่คาดคิดว่านั่นจะเป็นสาเหตุของอาการบาดเจ็บ เมื่อเสียการทรงตัวล้มลงกับพื้นขณะที่กำลังเดินอยู่บนถนน

อุบัติเหตุทำให้เขาขาหัก และยังมีอาการเจ็บและฟกช้ำตามจุดอื่นๆ ในร่างกายอีกหลายแห่ง ผู้สัญจรผ่านไปมาเห็นว่าเขาลุกขึ้นยืนไม่ได้ จึงช่วยเรียกรถพยาบาลให้นำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ในช่วงแรกที่เข้ารับการรักษานั้น เขาทำได้เพียงนอนนิ่งๆ อยู่บนเตียงคนไข้ ไม่สามารถเข้าห้องน้ำได้ด้วยตัวเองด้วยซ้ำ แม้ว่าปัจจุบันอาการของเขาดีขึ้นแล้ว แต่ยังสวมเฝือกที่ขาขวาเอาไว้

“ผมรู้สึกอายมากเมื่ออายุ 22 ปี และต้องขอให้แม่เปลี่ยนผ้าอ้อม โดยเฉพาะเหตุผลที่ต้องเข้าโรงพยาบาลและนอนนิ่งๆ นั่นดูโง่มาก เจ้าหน้าที่เอ็กซเรย์ยังดุผมด้วยว่ารองเท้าสูงเกินไปและไม่ปลอดภัย” เขากล่าว และบอกด้วยว่าถึงแม้จะรู้สึกเขินอาย แต่ก็ยังตัดสินใจแบ่งปันเรื่องราวเพื่อเตือนผู้อื่นที่ใช้รองเท้าแตะคล้ายกัน

นอกจากนี้เขายังเสริมด้วยว่า แพทย์ที่ทำการรักษาให้อธิบายว่าถึงแม้จะดูทันสมัยและสวมใส่สบาย แต่รองเท้าแตะพลาสติก โดยเฉพาะรองเท้าที่มีพื้นสูงนั้น ไม่เป็นผลดีกับเท้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเลือกรองเท้าแตะคุณภาพต่ำ ไม่มียี่ห้อ และไม่มีการทดสอบที่มีมาตรฐานการวางขาย สินค้าเหล่านี้มักขาดการรองรับเท้าเนื่องจากวัสดุที่อ่อนนุ่มเกินไป และขาดความมั่นคงเมื่อผู้สวมใส่เคลื่อนไหวร่างกาย

โพสต์ของเขาได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และในส่วนความคิดเห็นหลายคนยังได้แบ่งปันประสบการณ์ที่ไม่ดีเมื่อสวมรองเท้าแตะแบบเดียวกัน บางคนเท้าแพลง บางคนเคล็ด บางคนมีอาการบาดเจ็บที่เอ็น บางคนติดเชื้อที่เท้า บางคนเท้าช้ำ บางคนถึงกับล้มขณะปีนบันได ส่งผลให้กระดูกหักและบาดเจ็บสาหัส หรือหญิงสาวคนหนึ่งเล่าว่าทำรองเท้าแตะหลุดระหว่างเดิน สุดท้ายถูกรถชนขณะก้มหยิบรองเท้าขึ้นมา

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อับอาย โตเป็นหนุ่มวัย 22 โป๊ให้แม่เปลี่ยนผ้าอ้อม เจ็บหนักเพราะ "รองเท้าแตะ" ยอดนิยม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook