ผู้โดยสารสงสัย อาหารบนเครื่องบิน กินไม่อิ่ม ขอเพิ่มได้ไหม? แอร์ฯ เข้ามาเฉลย

ผู้โดยสารสงสัย อาหารบนเครื่องบิน กินไม่อิ่ม ขอเพิ่มได้ไหม? แอร์ฯ เข้ามาเฉลย

ผู้โดยสารสงสัย อาหารบนเครื่องบิน กินไม่อิ่ม ขอเพิ่มได้ไหม? แอร์ฯ เข้ามาเฉลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงสัยมานาน ผู้โดยสารถาม "หากรับประทานอาหารบนเครื่องไม่อิ่ม สามารถขอเพิ่มได้ไหม? แอร์โฮสเตสเข้ามาให้คำตอบเอง

เชื่อว่าเป็นคำถามที่หลาย ๆ คน ก็สงสัยสำหรับยังเรื่องอาหารบนเครื่องบิน ถ้าเวลาบินชั้นประหยัด แล้วรู้สึกว่ากินไม่อิ่ม สามารถขออีกมื้อได้ไหม? ซึ่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินก็มาเฉลยขอสงสัยนี้ให้ได้รู้แล้ว 

เว็บไซต์ The Storm Media รายงานว่า มีชาวเน็ตโพสต์ใน Dcard เว็บบอร์ดยอดฮิตของไต้หวันว่า "สามารถขออาหารบนเครื่องบินเพิ่มได้ไหม?'"

พร้อมเล่าว่า เธอมักได้ยินคนอื่นพูดว่า หากรับประทานอาหารบนเครื่องบินไม่อิ่ม สามารถขออาหารเพิ่มจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ เธอรู้สึกสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงสอบถามว่ามีเพียงอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบินเท่านั้นที่สามารถขอเพิ่มได้ หรือสามารถขออาหารประเภทอื่นได้ด้วย? และในกรณีที่นั่งชั้นประหยัด จะสามารถขอเพิ่มได้หรือไม่?"

หลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างก็มาแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง เช่น "ขนมปังแทบจะขอได้ทุกครั้ง ส่วนอาหารจานหลักต้องถามพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เพราะอาจจะมีผู้โดยสารที่ไม่ทาน ถ้ามีเหลือก็น่าจะขอได้ เพราะพวกเขาก็ต้องทิ้งอยู่ดี" หรือ "ก่อนหน้านี้ตอนบินไปปารีส ฉันกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบนเครื่องไป 5 ชาม เอาไว้ให้เป็นข้อมูล"

นอกจากนี้ ยังมีคนแชร์ว่า "ก่อนหน้านี้เคยนั่งกับสายการบิน EVA และ ANA เคยถามพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เธอบอกว่าถ้ามีเหลือก็สามารถให้ได้ สุดท้ายฉันก็ได้มา 2 ที่" และ "ต้องดูว่าเที่ยวบินเต็มหรือไม่ เคยมีครั้งหนึ่งที่นั่งเครื่องบินที่ผู้โดยสารน้อยมาก นั่งชั้นประหยัดแต่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินถามว่าจะทานอาหารของชั้นธุรกิจไหม"

ก่อนจะมี พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เข้ามาให้คำตอบว่า "บนเครื่องของเราจริง ๆ แล้วมักจะมีอาหารจานหลักเหลือเยอะ เพราะผู้โดยสารหลายคนไม่ทาน คุณสามารถรอให้แอร์โฮสเตสแจกจ่ายอาหารเสร็จก่อน แล้วค่อยไปที่ห้องครัวและถามอย่างสุภาพว่าจะขออาหารจานหลักเพิ่มได้หรือไม่ โดยทั่วไป ถ้ามีเหลือ เราก็มักจะให้"

อีกทั้งยังบอกว่า "โดยทั่วไป อาหารและขนมปังมักจะมีพอดี โดยเฉพาะเส้นทางบินไปญี่ปุ่น ขนมปังยังไม่มีเหลือเลย พวกเรายังกลัวเผลอทำหล่นด้วยซ้ำ ถ้าอยากทานเพิ่ม กรุณารอให้แจกจ่ายเสร็จแล้วค่อยถามอย่างสุภาพ ถ้ามีเหลืออยู่ก็จะให้"

และ "ขอตอบในฐานะพนักงานครัวบนเครื่องบินว่า จริง ๆ แล้ว เรามักจะเพิ่มอาหารขึ้นเครื่องอยู่แล้ว แต่การจะให้หรือไม่ให้นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง โดยปกติแล้ว ถ้าขอขนมญี่ปุ่นเล็ก ๆ ไว้รองท้อง ก็ไม่มีปัญหาอะไร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook