ดราม่าพี่สาว-น้องชาย “เล่นกัน” บนโซฟา ดูจบคนถล่มยับ ทำเกินไปไหม?!

ดราม่าพี่สาว-น้องชาย “เล่นกัน” บนโซฟา ดูจบคนถล่มยับ ทำเกินไปไหม?!

ดราม่าพี่สาว-น้องชาย “เล่นกัน” บนโซฟา ดูจบคนถล่มยับ ทำเกินไปไหม?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่า "คลิปครอบครัว" พี่สาว-น้องชายเล่นกันในบ้าน แต่คนดูไม่อิน โฟกัสท่าทางยิ่งเอ๊ะ "เกินเหตุ"

ในยุคดิจิทัลที่เต็มไปด้วยข้อมูลทุกประเภท หัวข้อต่างๆ เช่น ความผูกพันในครอบครัว ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากมาโดยตลอด ล่าสุดมีคลิปวิดีโอของการมีปฏิสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างพี่สาว-น้องชายในประเทศจีน กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

กรณีคลิปวิดีโอพี่สาว-น้องชายชาวจีนคู่หนึ่งกำลังเล่นอยู่ในห้องนั่งเล่นภายในบ้านของตนเอง ปฏิสัมพันธ์และการเคลื่อนไหวนี้ใกล้ชิดนี้ ดึงดูดความสนใจของชาวเน็ตจำนวนมาก และก่อให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับขอบเขตของความสัมพันธ์ในครอบครัว

หลายคนมองว่าการเคลื่อนไหวที่ใกล้ชิด “เกินเหตุ” ของพี่น้องคู่ดังกล่าวนั้น “ไม่น่าดู” และขาดขอบเขตที่เหมาะสม พร้อมทั้งตั้งข้อสงสัยว่า คุณสองคนทำอะไรอยู่? ขอบเขตความสัมพันระหว่างพี่น้องต่างเพศสำคัญแค่ไหน? ควรดูแลจัดการอย่างไรกับขอบเขตความสัมพันธ์ในครอบครัว? และควรปลูกฝังอย่างไร?

ก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับขอบเขตของความสัมพันธ์ในครอบครัวมาอย่างต่อเนื่อง และเพราะวิดีโอนี้ทำให้หัวข้อนี้ถูกขยายออกไป โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่เชื่อว่า ไม่ว่าจะเป็นความรักในครอบครัวหรือความรักในรูปแบบอื่น ย่อมควรมีขอบเขตบางอย่าง

ความรู้สึกถึงขอบเขตของครอบครัวต้องอาศัยคำแนะนำที่มีเหตุผล

ความรักในครอบครัวเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในเส้นทางการเติบโตของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นความรักใคร่ระหว่างพ่อแม่กับลูกหรือความรักระหว่างพี่น้อง ล้วนมีอารมณ์ความรู้สึกอันล้ำค่าอย่างยิ่ง ในวิดีโอข้างต้นนี้เกี่ยวกับปฏิสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างพี่น้อง พฤติกรรมใกล้ชิด ระหว่างคนทั้งสองอาจจะเป็นเพียงความบริสุทธิ์ใจ แต่พฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความไม่ประทับใจให้กับโลกภายนอก และทำให้ผู้คนเริ่มคาดเดาเกี่ยวกับขอบเขตของความสัมพันธ์ในครอบครัวว่าจะเข้าใจและมองอย่างไร

บางทีทุกคนอาจมีความเข้าใจและความคิดเห็นของตนเอง เกี่ยวกับความรู้สึกของขอบเขตในความสัมพันธ์ในครอบครัว แต่ไม่ว่าในกรณีใด ความสัมพันธ์ในครอบครัวจำเป็นต้องมีขอบเขตบางประการ ด้วยวิธีนี้เท่านั้นที่ความสัมพันธ์ในครอบครัวจะดีขึ้น บริสุทธิ์ยิ่งขึ้น และไม่สร้างความเข้าใจผิดโดยไม่จำเป็น สามารถหลีกเลี่ยงบาดแผลใจใจได้ ซึ่งวิธีการปลูกฝังความรู้สึกถึงขอบเขตในความสัมพันธ์ในครอบครัวต้องอาศัยคำแนะนำที่สมเหตุสมผลจากผู้ปกครองและสังคม

ในสังคมที่มีความหลากหลายเช่นนี้ มีเสียงต่างๆ มากมายเกี่ยวกับความเข้าใจขอบเขตของครอบครัว การศึกษาของครอบครัวได้รับความสนใจอย่างมาก และความรู้สึกของขอบเขตของครอบครัวก็ควรกลายเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาของครอบครัวด้วย พ่อแม่ควรเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ ในทุกรายละเอียด เพื่อพวกเขาจะได้เข้าใจถึงความสำคัญของขอบเขตครอบครัวในทางปฏิบัติ

ในขณะเดียวกันต้องอาศัยความพยายามร่วมกันของสังคมด้วย ตัวอย่างเช่น เด็กๆ สามารถเข้าใจขอบเขตครอบครัวอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นผ่านกิจกรรมการศึกษาบางอย่าง  และการให้คำปรึกษาทางจิตวิทยายังสามารถใช้เพื่อช่วยเหลือบางคนด้วย ปัญหาครอบครัวที่ไม่มีขอบเขตทำให้พวกเขาสามารถสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดที่ดีและเป็นบวกได้ เชื่อว่าด้วยความพยายามร่วมกัน ความพยายามของเราจะทำให้ความรักของครอบครัวเปล่งประกายอย่างแน่นอน แสงอันอบอุ่นในสังคมนี้

ท้ายที่สุดความรักในครอบครัวเป็นส่วนที่สวยงามที่สุดในชีวิตของเรา และความรู้สึกของขอบเขตของความรักในครอบครัวก็มีความสำคัญมากเช่นกัน มันสามารถทำให้ความรักของครอบครัวสวยงามและบริสุทธิ์มากขึ้น และยังทำให้เราเคารพมากขึ้นในกระบวนการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ดราม่าพี่สาว-น้องชาย “เล่นกัน” บนโซฟา ดูจบคนถล่มยับ ทำเกินไปไหม?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook