เทพไท ยืนยันนายกฯ ไม่คิดแทรกแซงสื่อ

เทพไท ยืนยันนายกฯ ไม่คิดแทรกแซงสื่อ

เทพไท ยืนยันนายกฯ ไม่คิดแทรกแซงสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทพไท ออกโรงป้อง นายกฯ ไม่มีแนวคิดแทรกแซงสื่อ ยัน ใจกว้างพอให้ฝ่ายค้านใช้พื้นที่สื่อของรัฐได้ เตือน เพือไทย ใส่ร้าย ทำลายความน่าเชื่อถือตัวนายกฯ ผิดกับสมัย ทักษิณ ยังใช้วิธีกดดันสื่อสารพัด

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยวิจารณ์การเดินสายพบสื่อมวลชนของนายกรัฐมนตรี เป็นการกดดันสื่อมวลชนทางอ้อม ว่า ไม่เป็นความจริง เป็นความพยายามใส่ร้ายและทำลายความน่าเชื่อถือของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีต้องการไปพบ รับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสื่อมวลชน ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนปรองดองแห่งชาติ โดยไม่มีนโยบายที่จะไปแทรกแซงสื่อ หรือข่มขู่สื่อ เพื่อให้มาสนับสนุนรัฐบาล ผิดกับในยุคที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งใช้วิธีกดดันสื่อในรูปแบบต่างๆ มาก

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ส่วนที่พรรคเพื่อไทยบอกว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการให้พรรคฝ่ายค้านใช้พื้นที่สื่อของรัฐนั้น ขอยืนยันว่ารัฐบาลมีความตั้งใจจริงที่จะให้พรรคฝ่ายค้านใช้ช่องทางสื่อสาร ผ่านสื่อของรัฐอย่างเท่าเทียมกัน เพราะเราเคยได้รับความเจ็บปวดมาในยุคที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี และมีการจัดรายการสนทนาประสาสมัคร ผู้นำฝ่ายค้านในขณะนั้น ก็ได้ยื่นขอโอกาสใช้สื่อของรัฐในวันเสาร์ 1 ชั่วโมงอย่างเท่าเทียมกันกับนายกรัฐมนตรี แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ

"มาวันนี้นายอภิสิทธิ์ใจกว้างพอที่จะให้พรรคฝ่ายค้านได้สื่อสารกับประชาชน ทั้งๆ ที่ในวันนี้ตัวแทนอันชอบธรรมที่ถูกต้องตามกฎหมายก็คือ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรยังไม่มีการแต่งตั้งขึ้นด้วยซ้ำไป นอกจากนี้ที่ผ่านมา คนของพรรคฝ่ายค้านได้เสนอข่าวผ่านทีวีในช่องต่างๆ ในสัดส่วนที่มากเพียงพอเท่ากับข่าวสารฝ่ายรัฐบาลด้วยซ้ำ ซึ่งต่างกับยุคของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ นายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ให้โอกาสพรรคฝ่ายค้านได้ออกสื่อไม่ถึง 20% อยากจะเรียนว่าการเปิดโอกาสให้พรรคฝ่ายค้านได้สื่อของรัฐ ไม่ใช่เป็นการออกแขก ตามที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหา" นายเทพไท กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook