กรมวังผู้ใหญ่เตือนเยาวชนอย่าตกเป็นเหยื่อความขัดแย้ง

กรมวังผู้ใหญ่เตือนเยาวชนอย่าตกเป็นเหยื่อความขัดแย้ง

กรมวังผู้ใหญ่เตือนเยาวชนอย่าตกเป็นเหยื่อความขัดแย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานวุฒิสภา แนะเด็ก-เยาวชนน้อมนำหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นหลักในการดำเนินชีวิต ขณะที่กรมวังผู้ใหญ่เตือนเยาวชนอย่าตกเป็นเหยื่อความขัดแย้ง เชื่อคนที่ถือบัตรประชาชนคนไทยทุกคนรักสถาบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ก.ค.) คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส และคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และสภาพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย จัดงานรวมพลังเยาวชนไทย พลังแห่งแผ่นดิน เทิดไท้องค์ภูมินทร์นวมินทร์มหาราชา

นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา กล่าวเปิดการสัมมนาตอนหนึ่ง ว่า พสกนิกรชาวไทยทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงทุ่มเททั้งแรงพระวรกาย และแรงพระราชหฤทัย ทรงงานเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชนมาตลอด ต้องเสด็จไปทุกแห่งหน แม้จะทุรกันดารสักเพียงใด ก็ไม่ทรงย่อท้อต่ออุปสรรค แม้ในยามที่พระองค์ประชวร เสด็จพระราชดำเนินมาประทับรักษาพระวรกายที่โรงพยาบาลศิริราช พระองค์ก็ยังทรงใช้ห้องประทับของโรงพยาบาลเป็นห้องทรงงานทุกวัน การจัดสัมมนาวันนี้นับเป็นโอกาสสำคัญที่เด็กและเยาวชนจะได้ศึกษาเรียนรู้ หลักการทรงงาน ที่เปรียบเสมือนคัมภีร์ชีวิต ที่เด็กทุกคนต้องยึดเหนี่ยวและและน้อมนำเอาไปเป็นหลักในการดำเนินชีวิต

นายวัชรกิติ วัชโรทัย กรมวังผู้ใหญ่ สำนักพระราชวัง บรรยายพิเศษ "พระมหากษัตริย์กับเด็กและเยาวชน" ตอนหนึ่งว่า พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจที่ยิ่งใหญ่ ทรงสละกำลังทั้งพระราชสติปัญญา และพระวรกาย โดยยึดหลักทศพิธราชธรรม ส่วนสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการเอาชนะคะคานกัน แล้วไปแอบอ้างพระองค์ท่าน ขอให้เยาวชนมองในภาพว่าเราต้องเทิดทูนพระองค์ท่านเหนือสิ่งอื่นใด ต้องนำแนวพระราชดำริของพระองค์ไว้เหนือหัว อย่าไปเป็นเครื่องมือ เชื่อว่าทุกคนที่เป็นคนไทย มีบัตรประจำตัวประชาชนคนไทย ทุกคนมีความจงรักภักดีกับประเทศชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกคน วันนี้ทุกฝ่ายควรจะหันหน้าเข้าหากัน และคุยกันได้ การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ ต้องการให้ทุกคนมีความคิด ทำอะไรต้องมีสติ หากทำอะไรขาดสติ อาจทำอะไรผิดๆได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook