MEA เปิดบริการตรวจสอบ และรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA

MEA เปิดบริการตรวจสอบ และรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA

MEA เปิดบริการตรวจสอบ และรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (31 กรกฎาคม 2567) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานในงานเปิดบริการตรวจสอบ และรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงาน MEA ณ สถานีอัดประจุไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย

ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ได้ให้ความสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) โดยได้สนับสนุนการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า EV Ecosystem รองรับการใช้งาน EV ในพื้นที่ของ MEA ที่ประกอบด้วยกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นภายในปี 2580 มากกว่า 6.6 ล้านคัน จึงทำให้ในปัจจุบันมีการเติบโต และเกิดสถานีชาร์จเป็นจำนวนมาก และเปิดให้บริการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่มีหน่วยงานที่สามารถตรวจสอบคุณภาพและประสิทธิภาพของสถานีชาร์จได้ MEA จึงได้จัดตั้งหน่วยตรวจสอบที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการตรวจสอบเครื่องอัดประจุ ออกตรวจสอบสถานีอัดประจุของ MEA เอง และยังสามารถให้บริการกับหน่วยงานภายนอก เพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถมั่นใจได้ว่า สถานีชาร์จที่ได้รับการตรวจสอบ และรับรอง จาก MEA แล้วว่าเป็นสถานีชาร์จที่มีความปลอดภัย สามารถชาร์จรถได้ชัวร์ เป็นไปตามมาตรฐาน และมิเตอร์ที่คิดหน่วยค่าชาร์จนั้นคิดเงินได้อย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ บริการตรวจสอบ และรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Charge Sure by MEA เป็นผลผลิตจากโครงการ MEA WISE ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินโครงการภายใต้แนวคิด Energy Transformation โดยสนับสนุนให้เกิดการสร้าง Innovation และ Business Model ใหม่ ที่มีศักยภาพและแข่งขันได้ของ MEA โดยบริการ Charge Sure by MEA นี้ ถือเป็นบริการตรวจสอบและรับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ครอบคลุมทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัย ด้านการติดต่อสื่อสารระหว่างยานยนต์ไฟฟ้ากับสถานีชาร์จ และด้านความถูกต้องของการคิดหน่วยการชาร์จ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการสถานีชาร์จเกิดความมั่นใจในคุณภาพของสถานีชาร์จ รวมทั้งในมุมของผู้ประกอบการก็จะได้ประโยชน์จากการใช้บริการ Charge Sure by MEA ที่มีผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแลสถานีชาร์จให้พร้อมสำหรับการให้บริการ สำหรับแผนในอนาคตจะขยายการให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย และขยายความสามารถในการทดสอบให้คลอบคลุมการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องชาร์จ และครอบคลุมเทคโนโลยีที่เก่งขึ้น อีกทั้งยังจะขยายความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการขับเคลื่อนมาตรการต่าง ๆ ที่จะดูแลคุณภาพชีวิตของคนไทยในอนาคต

ผู้สนใจบริการสามารถดูรายละเอียด และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mea.or.th/other-services/ChargeSure หรือศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center ทาง LINE: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center Online 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

#ChargeSurebyMEA #MEAWise

#รับรองสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

#MEA

#การไฟฟ้านครหลวง

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook