ราชตฤณมัยฯ ประกาศทุ่มเงิน 2 แสนล้าน พร้อมลุย Entertainment Complex

ราชตฤณมัยฯ ประกาศทุ่มเงิน 2 แสนล้าน พร้อมลุย Entertainment Complex

ราชตฤณมัยฯ ประกาศทุ่มเงิน 2 แสนล้าน พร้อมลุย Entertainment Complex
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราชตฤณมัยฯ ประกาศทุ่มเงิน 2 แสนล้าน ลุย Entertainment Complex พร้อมเผยแผนกาสิโนไทยในอนาคต

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมาราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ "สนามม้านางเลิ้ง" ได้จัดการประชุมใหญ่ และมีการเผยโครงการ "The Royal Siam Haven” พร้อมลุยตามแผน Entertainment Complex สถานบันเทิงครบวงจร มูลค่าการลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท

ตามรายงานของข่าวช่อง 3 ได้รับการยืนยันจากดร.อริย์ธัช รัตนศุทธพบูลย์ รองประธานกรรมการอำนวยการและนายสนามราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่าเรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการหาพื้นที่ที่เหมาะสม

สำหรับภายใน Entertainment Complex ดร.อริย์ธัช กล่าวว่าจะมีความบันเทิงให้บริการอยู่หลากหลาย ทั้งสนามม้า ศูนย์การเรียนรู้ Sport Complex ต่าง ๆ เช่น สนามกอลฟ์ สนามมวย สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ รวมไปถึงโรงแรม 6 ดาว โรงพยาบาล ยอร์ชคลับภัตตาคารหรู โรงละคร และกิจกรรมบันเทิงอื่น ๆ โดยตั้งใจให้เป็นสถานบันเทิงใหญ่ที่สุดในเอเชีย

สำหรับการก่อสร้าง ดร.อริย์ธัช กล่าวว่า ตามแผนจะแบ่งการก่อสร้างเป็นเฟส โดยเฟสแรกจะเริ่มโฟกัสที่สนามม้า ส่วนเฟส 2 จะเดินหน้าสร้าง sport complex และ โรงแรม 6 ดาว ส่วนเฟสถัดไป จะเป็น สถานบันเทิงต่าง ๆ คาดว่า จะใช้เวลา 3-5 ปี หลังเริ่มก่อสร้าง ทั้งนี้หากไม่ติดขัดอะไร คาดว่าในปี 2570 น่าจะได้เริ่มเห็นโครงการแล้ว  

ส่วนข่าวลือเรื่องกาสิโน ดร.อริย์ธัช กล่าวกับผู้สื่อข่าวช่อง 3 ว่า ปัจจุบันคาสิโนยังไม่ผ่านการเห็นชอบ ดังนั้นตอนนี้จึงยังทำไม่ได้ อย่างไรก็ตามหากกฎหมายผ่านเมื่อไร ในอนาคตก็จะมีการทำกาสิโนด้วยเช่นกัน

ด้านกฎหมายเกี่ยวกับ Entertainment Complex ตอนนี้คณะรัฐมนตรี ได้เห็นชอบในหลักการไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 และมอบหมายให้กระทรวงการคลัง ไปศึกษาจัดทำร่างกฎหมาย ควบคู่กับที่มีการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร เพื่อรับฟังข้อคิดเห็น ปรับปรุงร่าง และเสนอ ครม. ต่อไป

ทั้งนี้การดำเนินงานดังกล่าว จะเป็นการจับมือกับบริษัท Royal Sport Complex จำกัด หรือ RSC ซึ่งเป็นพาร์ตเนอร์ ร่วมกับราชตฤณมัยสมาคมฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook