เอะใจลูก 2 ขวบ กลางวัน-กลางคืนเป็นคนละคน ติดกล้องกระชากหน้ากาก "พี่เลี้ยง" แสนดี!

เอะใจลูก 2 ขวบ กลางวัน-กลางคืนเป็นคนละคน ติดกล้องกระชากหน้ากาก "พี่เลี้ยง" แสนดี!

เอะใจลูก 2 ขวบ กลางวัน-กลางคืนเป็นคนละคน ติดกล้องกระชากหน้ากาก "พี่เลี้ยง" แสนดี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอะใจ ลูกสาววัย 2 ขวบ กลางวันเชื่อฟังมาก แต่กลางคืนร้องไห้หนัก แม่แอบตั้งกล้องเห็นภาพปวดใจ เพียงเพราะเชื่อใจ “พี่เลี้ยง” มากไป ทำให้ลูกตกอยู่ในอันตราย

การดูแลลูกถือเป็นกระบวนการที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เป็นสิ่งที่ทุกครอบครัวต้องทำเมื่อมีลูก เพื่อให้เด็กๆ จะเติบโตมีสุขภาพแข็งแรงและพัฒนาอย่างครอบคลุม แต่ทุกวันนี้นอกจากดูแลลูกแล้ว พ่อแม่ยังต้องออกไปทำงานเพื่อใช้ชีวิตอย่างเต็มที่อีกด้วย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมบางครั้งจึงไม่มีเวลาให้กับลูกๆ ตามที่ใจหวัง และสุดท้ายจึงต้องอาศัยการสนับสนุนจากพี่เลี้ยงเด็ก

มีเรื่องราวของ “คุณหลี่” หญิงชาวจีนที่เพิ่งคลอดลูกสาว ทั้งเธอและสามีพยายามใช้เวลาดูแลลูกสาวตัวน้อยให้มากที่สุด แต่เนื่องจากทั้งคู่ยังต้องทำงานเพื่อเพิ่มรายได้ หลังจากที่ทารกอายุได้ 4 เดือน คุณหลี่จึงต้องขอให้แม่ของตนเองเข้ามาในเมืองเพื่อช่วยดูแลลูกในระหว่างที่ตนและสามีไปทำงาน

อย่างไรก็ตาม เมื่อลูกสาวอายุได้ 2 ขวบ คุณแม่ของเธอต้องกลับบ้านเพื่อดูแลลูกของน้องชาย เธอจึงจำเป็นต้องจ้าง “พี่เลี้ยงเด็ก” เนื่องจากไม่มีประสบการณ์ในการหาพี่เลี้ยงเด็ก และไม่มีคนรู้จักที่เคยทำงานนี้ ดังนั้นเธอจึงพยายามค้นหาข้อมูลออนไลน์และพูดคุยกับผู้สมัคร ก่อนที่จะเลือกหญิงสาสที่ดูค่อนข้างอ่อนโยนและว่องไว

ในช่วง 2-3 วันแรก หลังคุณหลินเลิกงานกลับถึงบ้าน พบว่าลูกมีความประพฤติดีมาก ไม่มีอาการผิดปกติใดๆ อย่างไรก็ดีตอนกลางคืนกลับร้องไห้บ่อยมาก สถานการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นเวลาหลายวันติดต่อกัน ทำให้เธอกังวลและอดไม่ได้ที่จะระแวงในตัวพี่เลี้ยงเด็ก จึงแอบติดตั้งกล้องเพื่อติดตามสถานการณ์ในบ้าน

โดยไม่คาดคิดว่า พี่เลี้ยงเด็กมักจะอ่อนโยนเมื่ออยู่ต่อหน้าเธอและสามี แต่เมื่อไม่มีใครอยู่ใกล้ๆ ก็ดุและตะโกนใส่ลูกสาวตัวน้อยของเธอเสมอ ทำให้เด็กมีอาการหวาดกลัวมาก นอกจากนี้ ยังมักจะใช้ความรุนแรงและปฏิบัติต่อลูกสาวตัวน้อยอย่างน่ากลัวบ่อยครั้ง ดังนั้น เด็กจึงไม่กล้าทำอะไรต่อหน้าพี่เลี้ยง ได้แต่นั่งนิ่งๆ ในเวลากลางคืนจึงแสดงความรู้สึกกลัวและร้องไห้ออกมา

เมื่อเห็นภาพที่บันทึกไว้ในกล้องวงจรปิด คุณหลี่อดไม่ได้ที่จะเสียใจต่อลูกสาวตัวน้อย และยังไม่พอใจกับพฤติกรรมของพี่เลี้ยงเด็กอีกด้วย จึงแจ้งตำรวจให้ลงโทษพี่เลี้ยงเด็กคนนี้ตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังแชร์เรื่องราวลงโลกออนไลน์เพื่อเตือนผู้ปกครองให้ใส่ใจลูกมากขึ้นด้วย

ความรุนแรงสามารถเกิดขึ้นกับเด็กได้ตลอดเวลา เนื่องจากเด็กยังเล็กเกินไปที่จะประท้วงหรือประณามพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุเหตุการณ์ที่เจ็บปวดจึงเกิดขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้น หาจำเป็นต้องเลือกพี่เลี้ยงเด็กสำหรับผู้ปกครองควรสังเกตและใส่ใจอย่างรอบคอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook