นายกยันเร็วๆนี้ราคาไข่ต่ำกว่า2.80บ.

นายกยันเร็วๆนี้ราคาไข่ต่ำกว่า2.80บ.

นายกยันเร็วๆนี้ราคาไข่ต่ำกว่า2.80บ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ย้ำ ปรับโครงสร้าง Egg Board แก้ปัญหาระยะยาว ไข่ไก่ราคาแพง มอบ ม.เกษตรฯ ศึกษาแนวทางปรับโครงสร้าง คาด ราคาขาย ปรับลดลงเร็ว ๆ นี้ คุมราคาขายหน้าฟาร์ม ต่ำกว่า 2.80 บาทต่อฟอง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาไข่ไก่ราคาแพงว่า รัฐบาล มีแนวทางแก้ไขปัญหาราคาขายไข่ไก่ ในระยะยาว โดยการปรับโครงสร้างคณะกรรมการพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ หรือ Egg Board เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา การกีดกัน ซึ่งหากปล่อยให้บริหารจัดการภายใต้โครงสร้างเดิมการแก้ไขปัญหาราคาไข่ไก่ในระยะยาว ก็ไม่สามารถดำเนินการได้ โดยมอบหมายให้ ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศึกษารูปแบบและแนวทางการปรับโครงสร้าง ภายใต้กรอบระยะเวลา 60 วัน ซึ่งขณะนี้ เหลือระยะเวลาในการศึกษาเพียงเดือนเศษ

นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากการประกาศมาตรการแก้ไขปัญหาระยะสั้น ด้วยการยืดอายุไก่ยืนกรง งดส่งออกไข่ไก่ และขอความร่วมมือในการกำหนดราคาขายหน้าฟาร์ม ที่ฟองละ 2.80 บาท คาดว่าจะทำให้ราคาขายไข่ไก่ เริ่มปรับลดลงในระยะเวลาอันใกล้ โดยจะพยายามควบคุมราคาขายหน้าฟาร์ม ให้ลดต่ำกว่า 2.80 บาทต่อฟอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook