เปิดประวัติ กบ พิมลรัตน์ ตำนานนางเอกหน้าไทย ก่อนครองคู่หวานชื่น สามีมหาเศรษฐี

เปิดประวัติ กบ พิมลรัตน์ ตำนานนางเอกหน้าไทย ก่อนครองคู่หวานชื่น สามีมหาเศรษฐี

เปิดประวัติ กบ พิมลรัตน์ ตำนานนางเอกหน้าไทย ก่อนครองคู่หวานชื่น สามีมหาเศรษฐี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานนางเอกหน้าไทย ที่ในช่วงเวลาหนึ่งเคยขึ้นชื่อว่าเป็น นักแสดงหญิงที่ใส่ชุดไทยได้สวย สง่า และงดงาม อย่างถึงที่สุด 

สำหรับ กบ-พิมลรัตน์ พิศลยบุตร นางเอกสาวมากความสามารถ เจ้าของหลากหลายผลงานขึ้นหิ้ง และยังคงเป็นที่พูดถึงของแฟนๆ มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ สุริโยไท, ปลายเทียน, สายโลหิต, ลอดลายมังกร ฯลฯ ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจโบกมือลาเส้นการเป็นคนบันเทิง เพื่อไปเริ่มต้นบทบาทใหม่ อย่างการสร้างครอบครัวกับคุณสามีมหาเศรษฐี ประสพ พลากรกิตติ และใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ประวัติ กบ พิมลรัตน์

กบ พิมลรัตน์ เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิง จากการถ่ายโฆษณาด้วยวัยเพียง 13 ปี อาทิ ยาสระผม ทิมโมเท, ถ่ายภาพนิ่งยาสีฟัน ดาร์ลี่ และอื่นๆ เป็นต้น

กระทั่งต่อมาได้รับเลือกให้แสดงภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ ซึ่งสร้างขึ้นจากพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเรื่อง สุริโยไท รับบทเป็น พระสุริโยทัย (ตอนเด็ก) และ พระสวัสดิราช (ลูกของพระสุริโยไท) กำกับโดย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ซึ่งนับว่าผลงานชิ้นนี้ เป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงในวงการบันเทิงให้กับ กบ พิมลรัตน์ อย่างมาก ส่งให้เธอดังและเป็นที่รู้จักภายในชั่วข้ามคืน

นอกจากนั้น กบ พิมลรัตน์ ยังเคยได้ร่วมงานกับ Francis Ford Coppola ผู้กำกับ Hollywood ซึ่งเป็นพระสหายของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ในภาพยนตร์สุริโยไท Version 4 ชั่วโมง เรียบเรียงและกำกับใหม่บางส่วน เพิ่มเติมซึ่งเข้าฉายในประเทศสเปนเป็นที่แรก และประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทย

ก่อนจะเริ่มหันมารับงานแสดงละครเป็นครั้งแรก ให้กับช่อง 3 ซึ่งก็คือเรื่อง ปลายเทียน ละครแนวแฟนตาซีอิงวรรณคดี จากบทประพันธ์ของ แก้วเก้า โดยเธอรับบทเป็น เจ้าสร้อยสุมาลี ซึ่งผลงานจอแก้วชิ้นนี้ก็สร้างชื่อเสียงให้กับเธอด้วยเช่นกัน

ประวัติการศึกษา 

  • จบการศึกษาในระดับอนุบาล - ประถมศึกษา จากโรงเรียนสมถวิลราชดำริ
  • ชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนผดุงศิษย์พิทยา สายศิลป์-คำนวณ
  • ระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยรังสิต คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการประชาสัมพันธ์

ชีวิตส่วนตัว

กบ พิมลรัตน์ เข้าพิธีแต่งงานกับนักธุรกิจหนุ่มโปรไฟล์หรู ประสพ พลากรกิตติ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559 และปัจจุบันเจ้าตัวยังคงอัปเดตไลฟ์สไตล์อยู่อย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางอินสตาแกรม @kobpimolrat ในฐานะ Beauty Influencer 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เปิดประวัติ กบ พิมลรัตน์ ตำนานนางเอกหน้าไทย ก่อนครองคู่หวานชื่น สามีมหาเศรษฐี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook