ช่องดังเปิดที่มา ของมือสองจากญี่ปุ่น ส่งมาขายที่ไทย รู้ว่ามาจากไหนแล้วอึ้ง

ช่องดังเปิดที่มา ของมือสองจากญี่ปุ่น ส่งมาขายที่ไทย รู้ว่ามาจากไหนแล้วอึ้ง

ช่องดังเปิดที่มา ของมือสองจากญี่ปุ่น ส่งมาขายที่ไทย รู้ว่ามาจากไหนแล้วอึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่องดังของญี่ปุ่น เผยเรื่องราวเบื้องหลัง "สินค้ามือสองจากญี่ปุ่น" ที่กำลังได้รับความนิยมในไทย รู้ที่มาว่ามาจากไหนแล้วอึ้ง

สินค้ามือสองจากญี่ปุ่นกำลังได้รับความนิยมและกำลังเป็นกระแสในไทยอย่างมาก ซึ่งเมื่อสำนักข่าว ANN NEWS รายการโทรทัศน์ได้ติดตามสถานการณ์อย่างลงลึก ก็พบว่ามีเรื่องราวที่น่าประหลาดใจเกิดขึ้น

ของรักของพ่อ ข้ามฟ้าไปถึงไทย

ทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านไม้เก่าหลังหนึ่งในเมืองซัปโปโร ฮอกไกโด ที่นั่นพวกเขาได้พบกับคุณมินาโตะ เก็นโด อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทรีไซเคิลในฮอกไกโด

คุณมินาโตะ กล่าวว่า "งานที่ได้รับมอบหมายคือการทำความสะอาดบ้านให้ว่างเปล่าก่อนที่จะรื้อถอน เหมือนกับขุมทรัพย์เลยครับ"

วันนี้เขาเดินทางมาเพื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์และของใช้ต่าง ๆ เพื่อส่งออกไปยังไทย เมื่อขึ้นไปชั้นสอง เขาก็พบกับสมบัติที่น่าสนใจทันที

คุณมินาโตะ กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า "โอ้! เจอของดีแล้วครับ นี่ต้องซื้อเก็บไว้เลย พัดลมเรโทรอันนี้ พวกเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงขายดี แต่ราคาตั้งแต่ 3,000 เยน บางครั้งสูงถึง 40,000 เยนเลยครับ" (ประมาณ 700-9,400 บาท)

งานที่ได้รับมอบหมายคือการจัดการมรดกในบ้านหลังนี้ หลังจากที่ผู้ปกครองสูงอายุเสียชีวิต ลูกหลานก็ต้องการรื้อถอนบ้านและขายของที่เหลืออยู่

คุณมินาโตะ บอกว่า "ประมาณ 75% ของสิ่งของเหล่านี้สามารถขายได้ในไทยครับ" และเขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า "ไม่ว่าจะเป็นของเล็ก ๆ น้อย ๆ บนโต๊ะอาหารก็ขายได้ พวกปากกาและที่เย็บกระดาษของญี่ปุ่นนี่คุณภาพเยี่ยมจริงๆ"

ในวันเดียวกันนั้น เขายังได้ไปจัดการมรดกอีกบ้านหนึ่ง เขาได้ซื้อโซฟาที่อยู่ในห้องนั่งเล่นในราคา 450 เยน (ประมาณ 105 บาท) นาฬิกาแขวนผนังในราคา 150 เยน (ประมาณ 35 บาท) และแผ่นเสียงเก่า 20 แผ่นในราคา 250 เยน (ประมาณ 58 บาท)

ญาติของผู้เสียชีวิตวัย 60 ปีที่ได้มอบหมายงาน กล่าวว่า "อันนี้เจอจากในบ้านค่ะ เป็นกล่องเครื่องมือของพ่อ ไม่ทราบว่าน่าสนใจไหม?"

คุณมินาโตะ ตอบว่า "ดีมากเลยครับ"

ญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวเพิ่มเติมว่า "สิ่งนี้เราไม่ได้ใช้แล้วค่ะ อยากขายไปด้วย"

คุณมินาโตะยิ้มและกล่าวว่า "ทั้งหมดนี้ขายได้ในไทยครับ"

เครื่องมือทั้งหมดถูกขายในราคา 500 เยน (ประมาณ 117 บาท) ของรักของพ่อที่เคยใช้ในช่วงชีวิตของเขากำลังจะเดินทางข้ามฟ้าไปสู่ประเทศไทย

ญาติของผู้เสียชีวิตกล่าวด้วยความปลื้มปิติว่า "คิดว่าจะต้องทิ้งซะแล้ว การที่มีคนได้ใช้ต่อมันทำให้รู้สึกดีมากจริง ๆ "

สินค้ามือสองที่สามารถใช้งานได้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในไทย สินค้าเหล่านี้ถูกขนส่งด้วยคอนเทนเนอร์ข้ามทะเลไกลกว่า 5,000 กิโลเมตร ไปยังดินแดนแห่งรอยยิ้ม และส่งต่อให้กับผู้ที่ต้องการใช้งานต่อไป

อย่างไรก็ตาม สินค้ามือสองจากญี่ปุ่นนั้น ไม่ได้มาจากบ้านที่มีผู้เสียชีวิตหรือของจากผู้เสียชีวิตทั้งหมด ส่วนหนึ่งเป็นของที่เจ้าของเดิมมีปัญหาทางการเงินจึงจำเป็นต้องขาย หรือเป็นสิ่งของที่หลายครอบครัวไม่จำเป็นต้องใช้แล้ว   

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ช่องดังเปิดที่มา ของมือสองจากญี่ปุ่น ส่งมาขายที่ไทย รู้ว่ามาจากไหนแล้วอึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook