คนแห่วิเคราะห์ สวนสยามในวันนี้เงียบเหงามาก เกิดอะไรขึ้น? คนน้อยจนนึกว่าปิด

คนแห่วิเคราะห์ สวนสยามในวันนี้เงียบเหงามาก เกิดอะไรขึ้น? คนน้อยจนนึกว่าปิด

คนแห่วิเคราะห์ สวนสยามในวันนี้เงียบเหงามาก เกิดอะไรขึ้น? คนน้อยจนนึกว่าปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเห็นก็ใจหาย "สวนสยาม" สภาพวันเสาร์แต่สุดเงียบเหงา นับคนเดินได้ ร้านค้าขายของไม่ได้ ชาวเน็ตแห่คาดเดาสาเหตุ

เชื่อว่าคงเป็นสวนสนุกในความทรงจำของหลาย ๆ คน สำหรับ สยามอะเมซิ่งพาร์ค หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ สวนสยาม และประโยคติดหูคือ สวนสยาม ทะเลกรุงเทพฯ แหล่งรวมเครื่องเล่นและสวนน้ำขนาดใหญ่ ที่เปิดมายาวนานกว่า 43 ปี

กลายเป็นคลิปไวรัลบนโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้ TikTok บัญชี varanyatangsiriku ได้โพสต์ภาพขณะไปเที่ยวสวนสยามกับครอบครัว โดยระบุข้อความว่า "สวนสยามในวันนี้เงียบเหงามาก สงสารเจ้าของเลย คนน้อยมาก"

จากภาพดังกล่าวเผยให้เห็นบรรยากาศภายในสวนสนุกในช่วงกลางวันของวันเสาร์ แต่หลาย ๆ พื้นที่ดูเงียบเหงา ไม่ค่อยมีผู้คน ซุ้มขายของไม่มีคนขาย โดยเจ้าตัวขึ้นข้อความว่า เงียบจริงแบบเดินนับคนได้เลย เขาปรับปรุงด้านหน้าแล้วนะ แต่คงยังไม่พอ พ่อแม่ค้าขายของกันไม่ได้เลย สงสารมาก ๆๆ เลย ดูเหนื่อย

 

 

สวนสยามที่กำลังไม่มีคนมา ความทรงจำในอดีตจะหายไป ทุกคนมาเถอะสงสารเขา พาลูกไปเพราะมันมีโฆษณาในยูทูบ แต่ไปแล้วเงียบมาก ๆ เอาตรง ๆ คงไม่ตอบโจทย์เด็กยุคใหม่สักเท่าไร เครื่องเล่นเก่าอาจจะเป็นเพราะว่าไม่มีเงินไปซื้อเครื่องใหม่ สงสารมาก ๆ จากที่คนเป็นพัน ๆ ต่อวันหรือมากกว่านั้น ไม่อยากให้หายไปเลย

 

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป้นจำนวนมาก อาทิ ตอนมีบัตรรายปีเคยไปบ่อย เจอเจ้าของสวนสยามบ่อยมาก นั่งรถวีลแชร์ เขาคงรักที่นี่มาก อยากให้กลับมาบูมอีกครั้งเหมือนตอนที่ยังเป็นเด็ก

ขณะที่บางส่วนยอมรับว่า สาเหตุที่ไม่ได้กลับไปอีกเพราะราคาสูงไป และสมัยนี้การไปทะเลจริง ๆ ไม่ได้ลำบากเหมือนเมื่อก่อน หรือรู้สึกไม่คุ้มเพราะมีเครื่องเล่นปิดปรับปรุงเยอะไป

นอกจากนี้ หลายคนก็แชร์อีกมุมว่า ตอนที่ไปกลับเจอคนเยอะมาก สวนน้ำก็คนเยอะ ถือว่าโชคดีแล้วที่เจ้าของคลิปไปแล้วไม่ต้องเจอกับคนพลุกพล่าน ส่วนภาพของที่จอดรถ เป็นที่สร้างใหม่ยังไม่เปิดให้บริการ ส่วนค่าบัตรนั้นแนะนำให้ซื้อหน้าเว็บไซต์ เพราะมีราคาโปรโมชั่น ราคาไม่แพงอย่างที่คิด

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ คนแห่วิเคราะห์ สวนสยามในวันนี้เงียบเหงามาก เกิดอะไรขึ้น? คนน้อยจนนึกว่าปิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook