"อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" ฮอตสุดรับมาลัยเงินสดคืนเดียว 5 ล้าน เล่านาทีร้องเพลงถวาย "หลวงปู่ศิลา"

"อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" ฮอตสุดรับมาลัยเงินสดคืนเดียว 5 ล้าน เล่านาทีร้องเพลงถวาย "หลวงปู่ศิลา"

"อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" ฮอตสุดรับมาลัยเงินสดคืนเดียว 5 ล้าน เล่านาทีร้องเพลงถวาย "หลวงปู่ศิลา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอสโจ ควง อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง เคลียร์ประเด็นรับพวงมาลัยคืนเดียว 4.7 ล้าน เล่านาทีร้องเพลงถวายเสียง หลวงปู่ศิลา จนน้ำตาคลอ 

บอสโจ ยมนิล วันนี้ควงหมอลำแถวหน้า อุ๋งอิ๋ง รัตนาภรณ์ สาวน้อยเพชรบ้านแพง เคลียร์ประเด็นรับมาลัยคืนเดียว ฟาดไป 4.7 ล้านบาท พร้อมเล่านาทีสุดซึ้งหลัง อุ๋งอิ๋ง ได้ร้องเพลงถวายเสียงให้ หลวงปู่ศิลา จนเป็นไวรัลดังในโลกออนไลน์ พร้อมเปิดใจโดนชาวเน็ตคอมเมนต์แรง สั่งให้ไปตาย ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ, บูมสุภาพร และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เงินรางวัลวันเดียวฟาดไป 4.7 ล้านบาท จริงมั้ย?

อุ๋งอิ๋ง : ไม่ถึง 4.7 ล้าน ประมาณล้านกว่าๆ ค่ะ พอได้ยินข่าวก็อยากออกไปบอก แต่เขาตีข่าวไปแล้ว ก็เลยไม่สามารถออกมาบอกได้ (หัวเราะ) ตอนเห็นข่าวครั้งแรกก็ตกใจค่ะ

บอสโจ : ไม่รู้ใครเป็นคนพูดก่อน ทางผมกับลูกก็ไม่ได้พูดว่าได้ 4.7 ล้าน แต่เห็นยูทูบเบอร์เอาไปพูดกัน 

เคยได้มากสุดเกือบ 3 ล้าน?

อุ๋งอิ๋ง : 2.5 ล้านค่ะ 

วันนั้นเป็นวันอะไร ทำไมถึงได้ 2 ล้านกว่า?

อุ๋งอิ๋ง : เป็นครั้งแรกที่หนูเข้าวงการ และเป็นวันที่ปิดวง พร้อมกับวันเกิด 

เวลาได้เงินมา จังหวะแกะยากมั้ย?

อุ๋งอิ๋ง : ยากค่ะ ช่วยกันแกะประมาณ 10 กว่าคนค่ะ ตอนได้มาก็หนักค่ะ แต่ก็พร้อมรับค่ะ (หัวเราะ)

เริ่มปรับตัวกับความดัง?

อุ๋งอิ๋ง : ตอนแรกหนูเข้ามาก็ไม่รู้ว่าต้องเป็นยังไง อยู่ในวงการต้องทำตัวแบบไหน แต่แรกๆ อาจไม่ชินค่ะ ก็มีพ่อโจ พี่ๆ ในวงวง แม่ๆ คอยสอน ให้ทำตามพี่ หนูก็เริ่มปรับตัวจนเข้าที่ มันก็ชินแล้วค่ะตอนนี้ 

บอสโจภูมิใจลูกสาวแค่ไหน?

บอสโจ : ภูมิใจครับ จากวันแรกจนถึงวันนี้ ด้วยการพัฒนาของอุ๋งอิ๋งด้วย คือนางไม่อยู่กับที่ เพลงใหม่ๆ มานางก็แกะไปเรื่อยๆ ร้องไปเรื่อยๆ เพื่อให้แฟนคลับเห็นหลากหลาย ไม่จำเจ ไม่ซ้ำซากในการฟังเพลง

มองเห็นอะไรในตัวน้องถึงคิดว่าอนาคตต้องดังแน่ๆ?

บอสโจ : อุ๋งอิ๋งมีอะไรที่แปลกกว่าศิลปินหลายคนที่ผมปั้นมา มีสิ่งที่มองไม่เห็น  ทำไมต้องดลจิตดลใจให้ผมต้องปั้น แต่ด้วยความเป็นจริงอีกส่วนคือตอนที่น้องทักมาสมัคร ส่งคลิปมาให้ผมฟัง ผมก็โห.. เด็กอายุเท่านี้ แก้วเสียงกังวานขนาดนี้เลยเหรอ เสียงดีขนาดนี้เลยเหรอ แล้วมีความสามารถร้องลำซิ่งได้ขนาดนี้เลยเหรอ ผมก็เลยรับมา แล้วก็ตกลงรับลูก ก็มากับแม่หลังเวที พอดีจังหวะกำลังออดิชั่น ซาวด์เซ็กพอดี ก็จับแขนขึ้นไปบนเวที ร้องสดๆ ก็เป็นคลิปที่คนดูครั้งแรก คือร้องเพลงบนเวที มาสมัครกับแม่หลังเวทีนั่นแหละครับ 

เพลงไหนที่ส่งให้บอสฟัง?

อุ๋งอิ๋ง : เป็นกลอนลำ ที่อาจารย์แต่งให้ 

ไปกราบหลวงปู่ศิลา มีโอกาสถวายเสียงให้ท่านด้วย จนท่านน้ำตารื้นออกมา เล่าเหตุการณ์วันนั้น มันเกิดอะไรขึ้น?

บอสโจ : ด้วยเราอยากไปขอพร อยากมีสักครั้งนึงที่พาทีมงาน พาลูกสาวไปขอพรหลวงปู่ศิลา ท่านเป็นเกจิอาจารย์ดังในตอนนี้เลย ก่อนหน้านี้ผมกับทีมงานสาวน้อยเพชรบ้านแพง เคยไปแสดงที่วัดพระธาตุหมื่นหิน อำเภอเขาวง ซึ่งท่านก็อยู่ตรงนั้น เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว วันนั้นผมไม่สบาย ปีนึงผมจะไม่สบายวันสองวัน เข้ารพ.ครั้งนึง แสดงจากคืนนั้นที่วัดพระธาตุหมื่นหิน ผมขอขึ้นเวทีก่อนแล้วไปนอนรพ.เลย แล้ววันต่อไปก็ไม่ได้แสดง ก็เลยจำได้ว่าแต่ก่อนหลวงปู่คนยังไม่ได้รู้จักทั่ว แต่วินาทีนี้ทุกคนอยากไปกราบ 

เราถวายเสียง หลวงปู่อยากฟังเสียงน้องอุ๋งอิ๋งเลย?

บอสโจ : ใช่ครับ ลูกศิษย์ก็ถามว่ามีใครอยากร้องถวายเสียงให้หลวงปู่ฟัง หลวงปู่ก็ขอด้วย ขอเพลงแม่ฮันนี่ เพลงน้ำตาหล่นบนที่นอน 

บรรยากาศเป็นยังไงบ้าง ตอนถวายให้หลวงปู่?

อุ๋งอิ๋ง : เกร็งจ๊ะ เพราะว่าร้องเพลงท่ามกลางคนที่มาหาหลวงปู่ ด้านหลังก็มีแต่กล้องๆ 

ได้ถามหลวงปู่มั้ย ทำไมฟังเพลงน้องอุ๋งอิ๋งร้องแล้วมีน้ำตาออกมา?

อุ๋งอิ๋ง :   ท่านปลื้มมั้ยคะ แต่ความจริงหนูก็ไม่รู้ว่าหลวงปู่คิดยังไง 

บอสโจ : ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรกับหลวงปู่ ซึ่งหลังจากเสร็จจากตรงนั้น เจ้าหน้าที่ก็มาพูดให้ฟังว่าน้อยนักที่จะได้เห็นภาพหลวงปู่น้ำตาซึม 

บอสโจก็ศรัทธาหลวงปู่มาก เห็นว่าทั้งคู่จริงๆ ไม่ใช่สายมู?

บอสโจ : ก็ไม่ถือว่าสายมูจัดมูจ๋า แต่เราเชื่อในสิ่งที่เราศรัทธา 

อะไรทำให้เราศรัทธาในตัวหลวงปู่?

บอสโจ : มีสตอรี่ที่เราเคยไปแสดงแล้ว มาวันนึงท่านก็มีคนรู้จักทั่วฟ้าเมืองไทย แล้วมีลูกศิษย์ อาจารย์ลิ้ง ท่านเป็นคนจ้างเราไปแสดงรอบที่แล้ว ก็ติดตามอาจารย์ลิ้ง ดูประวัติติ๊กต๊อกและในยูทูป ก็รู้สึกว่าหลวงปู่เกิดอภินิหารหลายๆ ครั้ง หลายๆ คราว เราดูไปเรื่อยๆ จนเราเกิดศรัทธา อยากมีโอกาสไปกราบไหว้สักวัน 

มีดราม่าปลดพระเอกหมอลำยกแผง เกิดอะไรขึ้น?

บอสโจ : ไม่อยากให้ใช้คำว่าปลด การทำงานไม่มีการโกรธเกลียดซึ่งกันและกัน น้องๆ ต่างคนต่างก็น่ารัก การทำงานบางครั้งมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรูปแบบบริหารการจัดการ พัฒนาต่อยอดองค์กร กฎระเบียบก็มีผลด้วยครับ

มีการแหกกฎ?

บอสโจ : หมอลำเราก็ต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีรูปแบบการจัดการชัดเจน เริ่มมีฤดูกาลนี้ มีทีมงานที่เป็นผู้บริหารรองจากผมเป็นต้นไป ก็มีหลายๆ คนช่วยกันตัดสินใจ ก็มีเหตุมีผลในการเปลี่ยนแปลง แต่ไม่คิดว่าจะมีข่าวใหญ่ขนาดนี้นะ 

ปลดกี่คน?

บอสโจ : อย่าใช้คำว่าปลดเลย มีการเปลี่ยนแปลง 6 คนด้วยกัน น้องๆ จะได้ไปเติบโต บางคนก็อยู่ด้วยกันมานาน ตอนนี้เจอกันน้องๆ ก็ยังทักทาย ไม่ได้โกรธกัน ไม่มีส่วนไหนต้องโกรธ

คนเข้ามาใหม่จะมีคุณสมบัติยังไง?

บอสโจ :   เรามีการคัดกรองด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มเติมกว่าเดิม รายละเอียดจะมากกว่าเดิมนิดนึง เพื่อการทำงานจะได้ไปอย่างราบเรียบ

กับอุ๋งอิ๋ง มีห้ามอะไรมั้ย?

อุ๋งอิ๋ง : มีค่ะ (หัวเราะ) บอกได้มั้ย

มีคนอิจฉาอุ๋งอิ๋งด้วย?

บอสโจ : แรกๆ น่าจะมี อันนี้ไม่ได้พูดที่ไหนนะ แรกๆ น่าจะมี อาจเป็นน้องๆ แดนเซอร์หรือศิลปินบางคน ด้วยน้องโตเร็ว ดังเร็ว บางทีก็คิดว่าเด็กคนนี้มาจากไหน อะไรยังไง ทำไมพ่อโจต้องประคบประหงมขนาดนี้ แต่ถ้าอุ๋งอิ๋งไม่ดังในวันนั้น หรือไม่ดังในวันนี้ ผมก็น่าจะโดนข้อครหาจากลูกทีมบางคน อาจคิดในใจว่าทำไมพ่อโจต้องปลุกปั้นขนาดนี้ ทำไมต้องโฟกัสที่อุ๋งอิ๋งมากขนาดนี้ แต่ทุกวันนี้เป็นที่ประจักษ์แก่ลูกทีมทุกคนแล้ว ตอนนี้ไม่มีแล้วผมมีแต่ชื่นชม อีกส่วนอุ๋งอิ๋งนำพา ต่อยอด องค์กรสาวน้อยบ้านแพงมีชื่อเสียงเพิ่มเติม ผมจะพูดตลอดว่านี่คือศูนย์หน้าเพชรบ้านแพง 

เราเดินมาค่อนข้างเร็ว แต่ต้องใช้เวลา เราพิสูจน์ตัวเองยังไง?

อุ๋งอิ๋ง : ครั้งแรกหนูเข้ามาโดนดราม่าเยอะมาก หนูคิดมาก จะทำยังไง จะผ่านดราม่าพวกนี้ไปได้ จนหนูมาปรึกษาพ่อและพี่ๆ ในวง เขาก็ให้คำปรึกษา เขาก็น่าจะเล็งเห็นว่าเด็กน้อยคนนี้เข้ามาไม่ได้หวังอะไรเลย หนูเข้ามาหวังแค่ว่าได้ทำงานหาเงินได้ส่งให้ครอบครัว แค่นั้นเอง

เด็กอายุ 18 เดินสายทุกวัน เหนื่อยท้อบ้างมั้ย จัดการกับความรู้สึกตัวเองยังไง?

อุ๋งอิ๋ง : มีเหนื่อยแต่หนูไม่ได้ท้อ หนูเล็งเห็นเลยว่าพ่อแม่เอฟซีเขาเหนื่อยลำบากมากกว่าหนู แต่เขาก็มาหาหนูได้ 

ย้อนไปเรื่องดราม่าอีกนิด มันเป็นดราม่าเรื่องอะไร?

อุ๋งอิ๋ง : เยอะค่ะ บูลลี่หน้าตา บูลลี่มือ บูลลี่เสียง ว่าหนูร้องเสียงห้วน 

บอสโจ : ตอนแรกๆ ที่ลูกมา เสียงยังไม่เท่าไหร่ ด้วยประสบการณ์ยังไม่เคยขึ้นเวทีใหญ่ แล้วมาตอนแรกอายุ 16 ปี แต่มาแล้วก็ปึ้งตั้งแต่วันแรก สอง สาม ต่อยอดไปเรื่อยๆ มีมาลัยคล้องเยอะๆ แล้วมีกระแสมากขึ้น มันก็มีคนที่รักเราและไม่ชอบเรา คนไม่ชอบก็พากันไปว่าอย่างนั้นอย่างนี้ ว่าอุ๋งอิ๋งเสียงแบบนี้ ทำไมมีคนชอบมากขนาดนี้ เหมือนมาเร็วกว่าคนปกติ เสียงแค่นี้ หน้าตาแค่นี้ อุ๋งอิ๋งไม่ใช่คนสวยที่สุด ไม่ใช่คนเสียงดีที่สุด แต่ทำไมมาลัยเต็มคอ ทำไมคนชอบ พ่อแม่ติดตามเยอะ มันไม่บาลานซ์กับเสียง ไม่บาลานซ์กับหน้าตา ประมาณนี้ 

อนาคตบอสโจวางแผนไว้แล้ว จะให้เป็นศิลปินเดี่ยว?

บอสโจ : ผมพูดกับอุ๋งอิ๋งกับแม่ ว่าส่วนหนึ่งที่วางไว้คือกลัวลูกเหนื่อย ไปกับวง หนูดัง ในขณะที่หนูดังตอนนี้ ผมวางไว้ 3 ปีให้อุ๋งอิ๋งเป็นศิลปินเดี่ยว ให้แม่กับหนูเลือกเลย ถ้าวันใดวันหนึ่งถึงจุดอิ่มตัว มันดัง ถ้าเราไปรับเชิญงานเดี่ยว หนูจะไม่เหนื่อยกับการไปกับวงหมอลำ ให้เลือกเลย ถ้าจะอยู่กับวงก็อยู่ต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แต่ถ้าวันใดวันนึงอยากไปรับงานคนเดียว ถ้ารับเชิญคนเดียว ก็ร้องเพลงแค่ 1 ชม. หรือ 45 นาที ค่าจ้างก็มีมูลค่าต่อยอด หรืออยู่กับวงก็มีมาลัย มันมีส่วนดีเหมือนกัน แต่ให้เลือกเอา เพราะพ่อเปิดใจอยู่แล้ว 

ตัดสินใจหรือยัง?

อุ๋งอิ๋ง : หนูปรึกษากับพ่อกับแม่แล้ว ตอนนี้หนูยังไม่ให้คำตอบ เพราะหนูว่าหนูยังไม่เก่งพอ หนูต้องหัด ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์หน้าเวทีอีกเยอะ ถ้าให้หนูเป็นศิลปินเดี่ยว หนูต้องเอ็นเตอร์เทนหน้าเวที หนูเป็นคนพูดไม่เก่งพอที่จะไปเป็นศิลปินเดี่ยว 

บอสโจ : เรามองว่าอีก 3 ปี ลูกต้องเก่ง และพัฒนา ตอนนี้ก็เริ่มให้ลูกถ้ารับงานเดี่ยวได้ ก็ปล่อยให้ลูกรับงานเดี่ยวได้ ไม่มีปัญหา

มีคนพูดว่าน้องอุ๋งอิ๋ง เป็นแม่ฮันนี่กลับชาติมาเกิด บอสโจรู้สึกยังไง?

บอสโจ : ผมไม่อยากให้เปรียบเทียบจุดนี้นะครับ แม่ฮันนี่เป็นศิลปินที่โด่งดัง ท่านเป็นต้นแบบ แม่แบบ ซึ่งท่านเสียชีวิตไปแล้ว ท่านเป็นคนละคน อุ๋งอิ๋งก็คืออุ๋งอิ๋ง

อุ๋งอิ๋งบอกแฟนๆ ว่าอย่าเปรียบเทียบเลย?

อุ๋งอิ๋ง : ใช่จ๊ะหนูไม่อยากให้พ่อแม่เอฟซีงมงาย หนูไม่อยากให้เอาไปเปรียบเทียบกับแม่ 

ก่อนหน้านี้มีคอมเมนต์แรงๆ ว่ามีทุกอย่างเหมือนแม่ฮันนี่หมดเลย เหลืออย่างเดียวคือยังไม่ตาย?

บอสโจ :   อันนี้ก็แรงจริงๆ 

อุ๋งอิ๋ง : แรกๆ เห็นคอมเมนต์ หนูก็นอยด์อยู่จ้ะ หนูว่าหนูเข้ามาไม่ได้เข้ามาเพื่อว่าใคร หนูเข้ามาทำงาน แล้วทำไมเขาต้องว่าหนูแบบนี้ 

บอสโจ : เขาเจอคอมเมนต์ลบๆ แต่อุ๋งอิ๋งโชคดีคือมีพ่อที่อยู่กับโซเชียลมาก่อน แล้วพ่อก็โดนมาเยอะ เจ็บมาเยอะเหมือนกัน เลยเรียนรู้ในโซเชียล และสร้างภูมิต้านทานให้ลูกและในทีมว่าถึงคุณจะดีขนาดไหน เหมือนนางฟ้าหรือเทวดา ยังไงก็ต้องเจอคอมเมนต์ลบๆ แน่ เพราะความสุขของแต่ละคนแตกต่างกัน บางคนมีความสุขในการเติมเน็ตเพื่อมาด่าคนอื่น เพื่อคอมเมนต์ลบๆ ให้คนอื่น 

เราปรึกษาพ่อมั้ย?

อุ๋งอิ๋ง : ช่วงแรกๆ ที่ไปปรึกษา เพราะช่วงแรกๆ โดนถล่มมาเลย 

บอสโจ : ช่วงแรกๆ ไปแอบอยู่หลังเวที ร้องไห้ 

ตอนนี้เราแข็งแรงหรือยัง?

อุ๋งอิ๋ง : ค่ะ หนูอยากบอกว่าหนูไม่มีพิษมีภัยกับใคร บางคนอาจเห็นหนูแค่ 28 นาที แต่ก็อยากให้พี่ๆ เปิดใจ เข้ามาใกล้ชิดว่าหนูเป็นคนยังไง อาจไม่ได้เป็นเหมือนในคลิปก็ได้ค่ะ

บอสโจ : บางคนมองว่าเขาเป็นคนกระแดะ เด็กอายุ 18 ถ้าอยู่ในเมืองก็คืออยู่ในเมือง แต่ด้วยตัวตนของลูก 16-18 ปี ยิ่งมีชื่อเสียงก็ยังเป็นเด็กน้อยบ้านนอกบ้านนาคนนึง ที่อดีตเคยนอนข้างคอกวัว  ไม่ใช่เด็กในเมือง ตัวตนเขาเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น ผมอยู่กับลูกมาก็อยากให้มาสัมผัส บางคนมาพูดกับนางว่าแต่ก่อนเคยมองไม่ดี เคยไม่ชอบ ขอโทษด้วยนะ 

ห้ามมีแฟนจริงมั้ย?

บอสโจ : อุ๋งอิ๋งบริบทต่างจากคนอื่น นี่คือลูกเรา ส่วนศิลปินคนอื่นก็ดูแลเหมือนกัน แต่กฎข้อห้ามต่างๆ อย่างเช่นในวง ความรักเราไม่อยากให้เกิดขึ้นภายในวง เมื่อวานก็ได้ประชุมกัน มันมีข้อเสียคือบางครั้งไปหึงไปหวงกัน ยิ่งงานหมอลำเป็นงานบริหารเสน่ห์ ถ้ารู้ว่ามีแฟนมีผัวแล้ว จากคนมาคล้องมาลัยแสนนึง มีผัวแล้ก็เอาไปร้อยเดียวก็ได้ 

มันห้ามกันได้มั้ย?

บอสโจ : กฎคือกฎ ระเบียบคือระเบียบ มันมีผลกับการทำงาน  

ถ้าเจอว่ามีความรักในวง?

บอสโจ : เจอก็เรียกมาคุย แต่ส่วนมากก็ไปกันไม่รอดเท่าไหร่

น้องอุ๋งอิ๋งจะไฟเขียวให้มีความรักได้เมื่อไหร่?

บอสโจ : ตอนนี้ยังครับ ยากมาก เพราะ 1 ใน 10 ล้าน 1 ใน 20 ล้านที่จะมีแบบอุ๋งอิ๋ง ฉะนั้นโฟกัสที่งานก่อน ส่วนแฟนให้เรามีบ้าน มีรถ มีอายุ เดี๋ยวเวลาจะจัดสรรเอง

มีหนุ่มมาจีบมั้ย?

อุ๋งอิ๋ง : (หัวเราะเขิน) ก็มีค่ะ แต่ส่วนมากจะทักในเฟซ แต่ในเฟซบุ๊กหนูจะให้แม่เป็นคนดูให้ 

เห็นว่าแฟนคลับคนไหนจับมือแล้วจะมีโชค?

อุ๋งอิ๋ง : ค่ะ อาจเป็นโชคของเขาหรือเปล่า มือหนูก็ไม่มีอะไรนะคะ บางคนก็ได้เยอะอยู่ค่ะ ถูกลอตเตอรี่ค่ะ 

พอคนรู้ว่าจับมือแล้วโชคดี มีคนด้านล่างเวทีพยายามจับ กระชาก มีมั้ย?

อุ๋งอิ๋ง : มีค่ะ บางคนเขาก็รัก เขาเอ็นดู เขาก็อยากจับมือ แต่คนมันเยอะ ก็ไม่ได้ตั้งใจหรอก ก็ดึงแรงสักหน่อย บางคนก็เมา บางคนก็คลั่งรักมาก เหมือนเราปลื้มศิลปินดังๆ ก็เลยคลั่ง 

ฝากผลงาน?

อุ๋งอิ๋ง : เร็วๆ นี้เราจะมีผลงานเพลงใหม่ ฝากพ่อแม่เอฟซีติดตามด้วยนะคะ เร็วๆ นี้จะมีการถ่ายทำภาพยนตร์ด้วยค่ะ

บอสโจลงทุนเอง?

บอสโจ : ใช่ครับ ถ่ายทำม.ค.-ก.พ. เรื่องคายอ้อ เป็นการกราบไหว้ครูบาอาจารย์ 

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" ฮอตสุดรับมาลัยเงินสดคืนเดียว 5 ล้าน เล่านาทีร้องเพลงถวาย "หลวงปู่ศิลา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook