เปิดวาร์ปสาวที่อยู่กับ "พาเวล ดูรอฟ" ก่อนโดนจับ ทั้งสวย ทั้งเก่ง โปร์ไฟล์ไม่ธรรมดา

เปิดวาร์ปสาวที่อยู่กับ "พาเวล ดูรอฟ" ก่อนโดนจับ ทั้งสวย ทั้งเก่ง โปร์ไฟล์ไม่ธรรมดา

เปิดวาร์ปสาวที่อยู่กับ "พาเวล ดูรอฟ" ก่อนโดนจับ ทั้งสวย ทั้งเก่ง โปร์ไฟล์ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เธอคือใคร? สาวที่อยู่กับ "พาเวล ดูรอฟ" ก่อนถูกจับที่ฝรั่งเศส ทั้งสวย ทั้งเก่ง โปร์ไฟล์ไม่ธรรมดา ถูกสงสัยมหาเศรษฐีหนุ่มเกมเพราะเธอคนนี้

ตามรายงานของ Reuters ยูเลีย วาวิโลวา หญิงสาววัย 24 ปี ได้เดินทางไปฝรั่งเศสพร้อมกับพาเวล ดูรอฟ ผู้ก่อตั้ง Telegram ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วาวิโลวาอ้างตัวว่าเป็นโค้ชคริปโตและสตรีมเมอร์จากดูไบ เธอเดินทางไปกับดูรอฟหลายครั้ง และอยู่บนเครื่องบินส่วนตัวของเขาเมื่อพวกเขาลงจอดที่ปารีส

เจ้าพ่อเทคโนโลยีชาวรัสเซีย ซึ่งยังเป็นพลเมืองของฝรั่งเศส สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเซนต์คิตส์และเนวิส ถูกจับกุมหลังจากเครื่องบินส่วนตัวของเขาลงจอดที่สนามบินในกรุงปารีส เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม

พาเวล ดูรอฟ ถูกกล่าวหาว่ามีความผิด 12 ข้อหา เกี่ยวกับแพลตฟอร์ม Telegram ของเขา ซึ่งรวมถึงการช่วยเหลือการค้ายาเสพติด การฟอกเงิน อาชญากรรมที่มีการจัดตั้ง และการส่งเสริมการเผยแพร่เนื้อหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดเด็ก

นอกจากนี้ เขายังถูกสอบสวนในข้อหาปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือกับการสืบสวน เกี่ยวกับอาชญากรรมทางไซเบอร์และอาชญากรรมทางการเงินอีกด้วย

แม้ทั้งสองคนยังไม่ได้ยืนยันถึงความสัมพันธ์ต่อสาธารณชน แต่การที่พวกเขาปรากฏตัวร่วมกันบ่อยครั้งบ่งบอกถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด ตามรายงานของ Reuters โพสต์บนโซเชียลมีเดียของวาวิโลวา แสดงให้เห็นว่าเธอเพิ่งอยู่ในสถานที่เดียวกัน และในเวลาเดียวกันกับผู้ก่อตั้ง Telegram เช่น คาซัคสถาน คีร์กีซสถาน และอาเซอร์ไบจาน

ยูเลีย วาวิโลวา มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากกว่า 22,000 คน ยังได้โพสต์เรื่องราวจากบนเครื่องบินส่วนตัวของดูรอฟ พร้อมกับภาพถ่ายของเธอที่ดูเหมือนว่าจะอยู่กับมหาเศรษฐีหนุ่มที่ปารีสอีกด้วย

ช่วงเวลาที่ทั้งสองเดินทางมาถึงกรุงปารีสและการจับกุมที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น ได้ก่อให้เกิดการคาดเดามากมายเกี่ยวกับบทบาทของวาวิโลวา ในการจับกุมผู้ก่อตั้ง Telegram

บางรายงานบนโซเชียลมีเดียถึงกับระบุว่า วาวิโลวาอาจบังเอิญหรือแม้กระทั่งตั้งใจดึงดูดความสนใจของเจ้าหน้าที่ด้วยการโพสต์บ่อย ๆ เพื่อเปิดเผยตำแหน่งของดูรอฟ

ในโปรไฟล์แนะนำตัวบนอินสตาแกรมของวาวิโลวา ระบุว่า เธอสามารถพูดได้ 4 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ รัสเซีย สเปน และอาหรับ เธอยังมีความสนใจในเกม คริปโตเคอร์เรนซี ภาษา และการคิดเชิงวิพากษ์ อีกด้วย

สำหรับ Telegram มีผู้ใช้งานประมาณ 1 พันล้านคนในปัจจุบัน แพลตฟอร์มนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 ที่ประเทศรัสเซีย โดยพาเวล ดูรอฟ และพี่ชายของเขา มหาเศรษฐีหนุ่มรายนี้ได้ออกจากรัสเซีย และย้ายไปตั้งถิ่นฐานที่ดูไบ เขาได้รับสัญชาติฝรั่งเศสในปี 2564

เกี่ยวกับการจับกุม ดูรอฟ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม Telegram ได้ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทปฏิบัติตามกฎหมายของสหภาพยุโรปและนโยบายการควบคุมเนื้อหา แต่ยังเสริมอีกว่าการกล่าวหาว่า ดูรอฟ ต้องรับผิดชอบต่อการที่ผู้ไม่หวังดีใช้แพลตฟอร์มนี้ในทางที่ผิดนั้นเป็นเรื่องไร้เหตุผล

หลายคนในวงการการเมืองรัสเซียได้วิพากษ์วิจารณ์การจับกุมดูรอฟ โดยบางคนเชื่อว่าคดีนี้อาจมีแรงจูงใจทางการเมือง ขณะเดียวกันบุคคลสาธารณะในโลกตะวันตก เช่น นักข่าว ทักเกอร์ คาร์ลสัน และนักธุรกิจ อีลอน มัสก์ ก็ได้ออกมาปกป้อง ดูรอฟด้วยเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ เปิดวาร์ปสาวที่อยู่กับ "พาเวล ดูรอฟ" ก่อนโดนจับ ทั้งสวย ทั้งเก่ง โปร์ไฟล์ไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook