สาววัย 36 ปี สุดปลื้ม ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นคุณย่า ชาวเน็ตแห่คำนวณอายุ ว้าวทุกรุ่น

สาววัย 36 ปี สุดปลื้ม ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นคุณย่า ชาวเน็ตแห่คำนวณอายุ ว้าวทุกรุ่น

สาววัย 36 ปี สุดปลื้ม ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นคุณย่า ชาวเน็ตแห่คำนวณอายุ ว้าวทุกรุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ่านไม่ผิด สาววัยแค่ 36 ปี แต่เป็นคุณย่าแล้ว ตอบนิ่ม ๆ หลังคนฮือฮา ชาวเน็ตแห่คำนวณอายุคนทั้งครอบครัว 

เว็บไซต์ HK01 รายงานเรื่องราวฮือฮาบนโลกออนไลน์ของจีน เรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ประกอบด้วย ย่าทวดวัย 58 ปี, ย่าวัย 36 ปี, ปู่วัย 38 ปี พร้อมลูกชายวัย 18 ปี และลูกสะใภ้วัย 20 ปี ซึ่งเพิ่งกลายเป็นคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ หญิงสาวชื่อ หลิว เมืองหุ่ยโจวมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ซึ่งเกิดในปี 2531 ได้โพสต์บนอินเทอร์เน็ต เผยว่า ในบ้านของเธอเพิ่งมีสมาชิกใหม่เกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา

พร้อมโพสต์ภาพขณะที่ครอบครัวของเธอ กำลังชื่นชมกับความน่ารักของ "หลานชายตัวอ้วน" เห็นได้ชัดว่าเธอมีความสุขและยิ้มแย้ม พร้อมกล่าวว่า "รู้สึกดีใจเป็นพิเศษ"

คุณหลิว กล่าวว่า สามีของเธออายุ 38 ปี ลูกชายของเธอเกิดในปี 2549 และลูกสะใภ้เกิดในปี 2547 ซึ่งหมายความว่าเธอในวัย 58 ปี จะมีสมาชิกครอบครัวหลายรุ่นอยู่ร่วมกัน

เหตุการณ์นี้ได้สร้างความสนใจในโลกออนไลน์ หลิว กล่าวว่า "ครอบครัวเรามีลูกตั้งแต่อายุยังน้อย พ่อแม่มักจะมีลูกตอนอายุ 18-19 ปี จึงไม่ได้รู้สึกว่านี่เป็นเรื่องพิเศษ"

ชาวเน็ตต่างพากันวิเคราะห์อายุของคนในครอบครัวนี้ และพบว่าปู่ทวดได้ให้กำเนิดคุณปู่เมื่ออายุ 21 ปี ซึ่งอาจทำให้มีโอกาสที่จะได้เห็นการรวมกันของสมาชิกใน 5 ชั่วอายุคนในอนาคต พร้อมได้พูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง อาทิ

"ฉันเกิดปี 2530 แต่ยังไม่มีแฟน แต่เขาเป็นคุณปู่แล้ว"

"รู้สึกท้อแท้จริง ๆ ฉันเกิดปี 2529 ยังไม่มีคู่"

"ก่อนอื่นต้องตรวจสอบว่ามีทะเบียนสมรสหรือไม่ และลูกชายมีใบเกิดหรือเปล่า"

"ฉันอายุ 60 ปี ลูกชายยังไม่แต่งงาน ยังไม่มีหลาน คนอื่นที่อายุน้อยกว่าฉันกลายเป็นคุณปู่คุณยายแล้ว"

"คนรุ่นหลัง ๆ เป็นเหมือนปริศนา บางคนยังโสด บางคนยังไม่มีลูก บางคนยังไม่มีแฟน บางคนแต่งงานแล้ว บางคนมีลูกแล้ว บางคนเลิกแล้ว และบางคนก็กลายเป็นคุณปู่คุณยายแล้ว"

"โลกนี้บ้าหรือฉันบ้ากันแน่ ที่เรื่องแบบนี้ยังได้รับการเผยแพร่ ต้องตรวจสอบว่าเอกสารการแต่งงานและใบเกิดถูกต้องหรือไม่ มีหลายเรื่องที่อาจไม่ถูกกฎหมาย ต้องไม่ละเลยกฎหมายและจริยธรรมเพื่อการเพิ่มประชากร"

ตามประมวลกฎหมายแพ่ง อายุที่กฎหมายกำหนดในการแต่งงานในจีนคือ 22 ปีสำหรับผู้ชาย และ 20 ปีสำหรับผู้หญิง การคลอดบุตรตามกฎหมายควรเกิดขึ้นหลังจากที่ทั้งชายและหญิงมีอายุถึงเกณฑ์สมรส จดทะเบียนสมรส และกลายเป็นคู่สมรสตามกฎหมายแล้ว

อย่างไรก็ตาม กฎหมายไม่ได้กำหนดอายุการมีบุตรของทั้งชายและหญิง โดยทั่วไป การมีลูกหลังแต่งงานถือเป็นเรื่องถูกกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook