อ.ส.ค. รุกตลาดครึ่งปีหลัง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจสาวกเฮลตี้

อ.ส.ค. รุกตลาดครึ่งปีหลัง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจสาวกเฮลตี้

อ.ส.ค. รุกตลาดครึ่งปีหลัง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจสาวกเฮลตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ.ส.ค. รุกตลาดครึ่งปีหลัง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดโยเกิร์ตพร้อมดื่มสูตรผสมวิตามินและแร่ธาตุ(ตราไทย-เดนมาร์ค มิลค์แลนด์) เอาใจคนรุ่นใหม่และ สาวกเฮลตี้

นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า ภายใต้การแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรมนมไทย อ.ส.ค.ได้เร่งยกระดับคุณภาพการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำ  กลางน้ำและปลายน้ำอย่างครบวงจรมุ่งเน้นตลาดนำการผลิตพร้อมส่งมอบคุณค่าที่ดี ควบคู่กับการปรับกลยุทธ์การขายและการตลาดผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ให้อยู่กับองค์กรในระยะยาว ปรับเปลี่ยนต่อยอดธุรกิจเพื่อเพิ่มตลาดสินค้าด้วยนวัตกรรม พัฒนาช่องทางสื่อสารการตลาดเพื่อสร้างความสัมพันธ์แบบใกล้ชิดในสื่อสังคมออนไลน์กับผู้บริโภคตลอดเวลาอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมทั้งหาความแตกต่างในตัวสินค้าหรือมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ทําให้สินค้าดูโดดเด่นกว่าสินค้าในตลาด รวมถึงวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์นมที่มีมูลค่าสูง (High Value Added Product) เป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้เพิ่มให้กับ อ.ส.ค. อย่างยั่งยืนในอนาคตโดยวางเป้าหมายออกผลิตภัณฑ์สู่ตลาดปีละไม่ต่ำกว่า 1-2 ชนิดเพื่อเพิ่มความหลากหลายในตลาดและเพิ่มรายได้ให้กับ อ.ส.ค.

สำหรับปีนี้ 2567 นี้ อ.ส.ค.ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่มสูตรผสมวิตามินและแร่ธาตุกลิ่นมิกซ์เบอร์รี่และกลิ่นส้ม ผลิตจากโรงงานนมมวกเหล็ก สำนักงาน อ.ส.ค.ภาคกลาง จ.สระบุรี  ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่มสูตรผสมวิตามินและแร่ธาตุกลิ่นมิกซ์เบอร์รี่และกลิ่นส้ม ประกอบด้วย นมโคสด 100% และสารอาหารและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มรักสุขภาพและกลุ่มคนรุ่นใหม่

"อ.ส.ค.มีแผนกระตุ้นการขยายตัวของตลาดผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีควบคู่กับศึกษาและวิจัยเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และรสชาติ ตลอดจนปรับปรุงบรรจุภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อแตกเซ็กเมนต์ขยายตลาดให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ซึ่งกลยุทธ์การตลาดดังกล่าวเชื่อมั่นว่าจะทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าของนมไทย-เดนมาร์คทั้งในและต่างประเทศให้กว้างขึ้น"

"นอกจากนี้ อ.ส.ค.ยังให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้คนในประเทศดื่มนมมากขึ้น ซึ่งการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีหลากหลายในรสชาติจะช่วยกระตุ้นและจูงใจให้คนหันมาดื่มนมมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากกลยุทธ์ดังกล่าว ทำให้อ.ส.ค.มีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 5-10% /ปี โดยในปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมา อ.ส.ค.ทำยอดขายผลิตภัณฑ์นมทั้งนมโรงเรียนและนมพาณิชย์ประมาณ 6,800 ล้านบาท ส่วนปีงบประมาณ 2567 วางยอดขายไว้ที่ประมาณ 9,040 ล้านบาท ในอนาคต อ.ส.ค.ยังคงมุ่งมั่นในการผลิตผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายเพื่อเสริมสร้างโภชนาการที่ดีขึ้นให้แก่คนไทยตลอดไป" นายสมพร กล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อ.ส.ค. รุกตลาดครึ่งปีหลัง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจสาวกเฮลตี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook