นางแบบอายุมากที่สุดในโลก วัย 96 ปี เผยเคล็ดลับสวยสุขภาพดี ชอบกิน "ผัก" ชนิดนี้

นางแบบอายุมากที่สุดในโลก วัย 96 ปี เผยเคล็ดลับสวยสุขภาพดี ชอบกิน "ผัก" ชนิดนี้

นางแบบอายุมากที่สุดในโลก วัย 96 ปี เผยเคล็ดลับสวยสุขภาพดี ชอบกิน "ผัก" ชนิดนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางแบบอายุมากที่สุดในโลก วัย 96 ปี เผยเคล็ดลับสวยสุขภาพดี ชอบกิน "ผัก" ชนิดนี้ หาได้ง่ายทั่วไป

Daphne Selfe วัย 96 ปี ได้รับการบันทึกใน Guinness World Records ว่าเป็นซูเปอร์โมเดลที่อายุมากที่สุดในโลกมาตั้งแต่ปี 2014 ผู้หญิงคนนี้ไม่มีวันเกษียณ แต่ยังคงหลงใหลในงานของเธอ แม้ว่าจะอายุเกิน 90 ปีแล้ว เธอยังสามารถหารายได้ถึง 1,000 ดอลลาร์ต่อวันจากสัญญาโฆษณา และเธอบอกว่า จะหยุดก็ต่อเมื่อสิ้นลมหายใจ

Daphne Selfe เกิดในปี 1928 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และเริ่มอาชีพนางแบบเมื่ออายุ 21 ปี "ฉันจำได้ว่าตอนนั้นฉันกำลังทำงานในร้านค้าในเมือง Reading ทางตะวันตกของลอนดอน การแสดงแฟชั่นถูกจัดขึ้นและรางวัลสำหรับผู้ชนะคือการได้ขึ้นปกนิตยสาร Reading & Berkshire และฉันชนะ" เธอเล่าย้อนความทรงจำ เธอเริ่มหลักสูตรเร่งรัด 3 เดือนเพื่อเป็นนางแบบ 

จากจุดนี้ เธอเริ่มสร้างอาชีพของตัวเองและมีโอกาสทำงานร่วมกับแบรนด์ชื่อดังมากมายเช่น Olay, Eyeko, Dolce & Gabbana และยังปรากฏตัวบ่อยครั้งบนปกนิตยสาร Vogue ตลอดช่วงเวลา 70 ปีที่ผ่านมา เป็นที่รู้จักในฐานะนางแบบระดับตำนานในวงการแฟชั่นระดับโลก

ในการสัมภาษณ์กับ The Telegraph คุณยายคนนี้ได้เผยถึงเคล็ดลับเบื้องหลังความเยาว์วัยและสดใสของเธอ นอกจากการทำโยคะเป็นประจำทุกเช้า ไม่สูบบุหรี่ จำกัดการทานอาหารแปรรูป ดื่มน้ำมากๆ คุณยาย Selfe ยังบอกว่าเธอให้ความสำคัญกับการทานบล็อกโคลี ซึ่งเป็นหนึ่งใน 10 ซูเปอร์ฟู้ดที่ดีที่สุดของโลกที่ได้รับการยอมรับจากมหาวิทยาลัย Harvard

 

การเติบโตในช่วงสงครามทำให้เธอเคยชินกับการกินอาหารแบบจำกัด Selfe กล่าวว่าเธอไม่เคยกังวลเรื่องน้ำหนักของเธอ แต่เธอโชคดีที่ชอบกินอาหารที่มีประโยชน์

“ควรทานผักให้เยอะเสมอ ฉันชอบบล็อกโคลี แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นของโปรดที่สุด ที่บ้านเราเคยปลูกผักทุกอย่างเอง” เธอกล่าว

 คุณยาย Selfe ยอมรับว่าถึงแม้ว่าเธอจะกินดีเสมอ แต่เธอก็ไม่ได้ควบคุมอาหารเสมอไป เพราะบางทีก็ใช้ชีวิตสนุกๆ เข้าสังคม จัดปาร์ตี้ ที่ช่วยให้เธอคงความกระฉับกระเฉงอยู่เสมอ 

“ฉันดื่มแชมเปญเป็นบางครั้ง เมื่อเป็นวันเกิดของใครสักคน หรือวันเกิดของฉันเอง”

 

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ นางแบบอายุมากที่สุดในโลก วัย 96 ปี เผยเคล็ดลับสวยสุขภาพดี ชอบกิน "ผัก" ชนิดนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook