เยาวชนไทยคว้า 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ชีววิทยาโอลิมปิก

เยาวชนไทยคว้า 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ชีววิทยาโอลิมปิก

เยาวชนไทยคว้า 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ชีววิทยาโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยาวชนไทยคว้า 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากการแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิกระหว่างประเทศ ที่เกาหลีใต้

นางพรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ สสวท. เปิดเผยว่า จากการที่ สสวท. ได้คัดเลือกและจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิกระหว่างประเทศ จำนวน 4 คน ที่ เมืองชางวอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 11 - 18 กรกฎาคม 2553 ผลปรากฏว่า เยาวชนไทยสามารถทำได้ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ได้แก่ นายณัฐพงศ์ สงวนเกียรติชัย จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้รับเหรียญทอง , นายณัฐวัฒน์ ลีฬหะกร จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้รับเหรียญทอง , นายธนัท โชติจารุมณีวงศ์ จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้รับเหรียญทอง และ นายฐิติกร กิตติบุญญา จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้รับเหรียญเงิน

นายณัฐพงศ์ สงวนเกียรติชัย จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่า การเรียนดีต้องประกอบด้วยสิ่งสำคัญคือ ทั้งผู้เรียนและผู้สอน ส่วนจะเบื่อเรียนหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับทัศนคติส่วนตัวของผูเรียนซึ่งถ้าครูมีวิธีการสอนที่น่าสนใจ มีสื่อประกอบที่ดีก็มีโอกาสทำให้นักเรียนสนุกสนานไปกับการเรียนได้มาก รวมทั้งผู้ปกครองก็มีส่วนกระตุ้นลูกได้มาก

ด้าน นายณัฐวัฒน์ ลีฬหะกร จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กล่าวว่า ตนเองตั้งเป้าหมายอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่คิดค้นทดลองอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ เพื่อนำความรู้และความคิดสร้างสรรค์มาสร้างประโยชน์ให้ประเทศ ส่วนนิสัยปกติชอบเล่าความรู้ให้เพื่อนฟังรวมทั้งเพื่อนๆ ต่างโรงเรียน ซึ่งตนเองไม่เห็นด้วยกับการหวงวิชาความรู้ เด็กเป็นอนาคตของชาติถ้าทำให้ความรู้กระจายออกไปได้มากๆ ประเทศไทยจะมีคนเก่งเพิ่มขึ้น

คณะผู้แทนประเทศไทยชีววิทยาโอลิมปิกระหว่างประเทศจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2553 เที่ยวบิน TG 651 เวลา 11.50 สสวท. จะจัดพิธีต้อนรับ ณ ชั้น 2 ด้านในประตูที่ 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook