ผู้เฒ่าปาดน้ำตา เข้าแอดมิท รพ.คนเดียว ไม่กล้าซื้อข้าวกิน ก้มโฟกัสที่ "เท้า" ใครเห็นก็เศร้า

ผู้เฒ่าปาดน้ำตา เข้าแอดมิท รพ.คนเดียว ไม่กล้าซื้อข้าวกิน ก้มโฟกัสที่ "เท้า" ใครเห็นก็เศร้า

ผู้เฒ่าปาดน้ำตา เข้าแอดมิท รพ.คนเดียว ไม่กล้าซื้อข้าวกิน ก้มโฟกัสที่ "เท้า" ใครเห็นก็เศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สะเทือนใจโลกออนไลน์ ผู้เฒ่าล้มในห้องน้ำ มีลูกแต่ต้องนอน รพ.อย่างโดดเดี่ยว อดอาหารเป็นวันๆ ก้มมอง “เท้า” ทุกคนยิ่งเศร้า

ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2566 โซเชียลเน็ตเวิร์กของจีนเผยแพร่คลิปวิดีโอชายชราเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยไม่มีลูกหรือหลานมาด้วย ยิ่งรู้รายละเอียดยิ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับทุกคน

เจ้าของคลิปเล่าว่า ชายชรามีลูกชาย 2 คน ซึ่งทั้งสองคนซื้อบ้านในเมือง เนื่องจากงานยุ่งจึงไม่ค่อยไปเยี่ยมพ่อ ยิ่งเวลาผ่านไปเขากลายเป็นเพียงคนเดียวที่ใช้ชีวิตในชนบท แม้ว่าจะแก่แล้วแต่ก็ยังต้องทำงานเพื่อดูแลตัวเอง เมื่อใดก็ตามที่เป็นหวัดหรือมีไข้เขาจะรักษาเองที่บ้าน เมื่อไรก็ตามที่เขาป่วยหนักเขาจะไปซื้อยาที่คลินิก

เมื่อก่อนตอนที่เขายังมีสุขภาพแข็งแรง ได้ปลูกพืชไร่มากกว่า 10 ไร่ แต่เมื่ออายุมากขึ้น สุขภาพก็แย่ลงตามไปด้วย ปัจจุบันทำได้เพียงปลูกผักระยะสั้นเพื่อขายตามท้องถนนเท่านั้น ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2566 เขาเป็นลมเมื่อลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน เพื่อนบ้านที่ไปเยี่ยมเยียนบังเอิญพบเข้าจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

เมื่อมองดูคนไข้ที่อยู่ในห้องเดียวกัน ชายชราก็เช็ดน้ำตาอย่างช่วยไม่ได้ เขาใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อดูแลคนอื่นๆ แต่เมื่ออยู่ในโรงพยาบาลกลับไม่มีใครอยู่ข้างๆ เมื่อถึงวัยที่ควรจะมีลูกหลานอยู่รอบตัว กลับต้องอยู่คนเดียวไม่มีใครพึ่งพาได้ ข้างเตียงคนไข้ของเขามีแก้วที่ใช้แล้วทิ้งเพียงใบเดียวเท่านั้น ตั้งแต่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาก็ไม่ได้กินข้าวมา 1 วันแล้ว

เป็นที่น่าสังเกตว่าชายชราไม่มีแม้แต่ “รองเท้าแตะ” จึงต้องเดินเท้าเปล่า อากาศตอนนั้นเริ่มหนาวแล้ว เมื่อไม่มีทางเลือกอื่น เขาจึงหยิบถุงพลาสติกสองใบขึ้นมาห่อหุ้มเท้าเหมือนรองเท้าคู่หนึ่ง

ญาติคนไข้รายอื่นต่างเห็นใจกับสถานการณ์ของชายชรา ผู้หญิงคนหนึ่งซื้อรองเท้าแตะ และนำชามโจ๊กร้อนๆ มามอบให้เขา ชายชราประทับใจกับความช่วยเหลือนี้และไม่สามารถกลั้นน้ำตาไว้ได้ เพื่อเป็นการขอบคุณผู้หญิงคนนั้น เขาหยิบธนบัตร 10 หยวน (ประมาณ 50 บาท) ออกมาจากกระเป๋าหวังมอบให้ เพราะท้ายที่สุดแล้วเขามีเงินเพียงเท่านี้…

คลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็วหลังจากถูกโพสต์ คนส่วนใหญ่รู้สึกเสียใจกับสถานการณ์ของชายชรา และยังมีคนที่ตำหนิลูกชายของเขาที่ละเลยเกินไปจนทำให้พ่อของเขาต้องไปโรงพยาบาลเพียงลำพัง

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ผู้เฒ่าปาดน้ำตา เข้าแอดมิท รพ.คนเดียว ไม่กล้าซื้อข้าวกิน ก้มโฟกัสที่ "เท้า" ใครเห็นก็เศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook