แม่เฒ่าฟ้องศาล สามีวัยเกือบร้อย ให้เงิน "สาวใช้" 10 ล้าน เปิดกล้องคดีพลิก เป็นเหยื่อทั้งคู่!

แม่เฒ่าฟ้องศาล สามีวัยเกือบร้อย ให้เงิน "สาวใช้" 10 ล้าน เปิดกล้องคดีพลิก เป็นเหยื่อทั้งคู่!

แม่เฒ่าฟ้องศาล สามีวัยเกือบร้อย ให้เงิน "สาวใช้" 10 ล้าน เปิดกล้องคดีพลิก เป็นเหยื่อทั้งคู่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดกล้องยิ่งสะเทือนใจ แม่เฒ่าฟ้องศาล สามีวัยเกือบร้อย โอนเงินให้ "สาวใช้" 10 ล้าน สืบไปคดีพลิกเป็นเหยื่อทั้งคู่

“เงินจำนวน 2 ล้านหยวน (เกือบ 10 ล้านบาท) ที่ฉันให้กับนางสาวเตืองนั้นเป็นไปโดยสมัครใจอย่างสมบูรณ์ (เพราะเธอดูแลสามีและฉันมาหลายปีแล้ว) ลูกชายของฉันจึงไม่มีสิทธิ์เข้าไปยุ่ง” นี่คือเนื้อหาลงนามคำร้องเพื่อรับ "เงินโบนัส" เงินของชายวัย 94 ปีที่อาศัยอยู่ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งมอบให้กับสาวใช้วัย 50 ปี

อย่างไรก็ตาม หญิงชราซึ่งเป็นภรรยาของเขาไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน ดังนั้น ทันทีที่ทราบเหตุการณ์จึงยื่นฟ้องทั้งสามีและสาวโดยประสงค์จะเรียกเงินบำนาญวัยชราที่สามีมอบให้กลับคืนมา และคำตัดสินของศาลเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก็ได้รับความสนใจจากชุมชนออนไลน์ของจีนเป็นอย่างมาก

ตามรายงานพบว่า คู่รักซึ่งปัจจุบันมีอายุ  94 ปีทั้งคู่ แต่งงานกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และอาศัยอยู่ด้วยกัน ทั้งสองคนมีลูกชาย 1 คน ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ต่างประเทศถาวร

ฝ่ายภรรยาเมื่อแก่ตัวลงก็สุขภาพอ่อนแอ ร่างกายของเธอตั้งแต่หน้าอกลงไปเป็นอัมพาตโดยสิ้นเชิง ส่วนสามีตาบอดข้างเดียวอีกข้างมองเห็นได้เพียง 0.25 เท่านั้น เนื่องจากลูกชายอยู่ต่างประเทศ ทั้งคู่ที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ จึงจ้างสาวใช้ตามคำแนะนำของเพื่อนบ้าน นับตั้งแต่ปี 2562

หน้าที่ของสาวใช้คือดูแลชีวิตประจำวันของทั้งคู่เต็มเวลา ด้วยเงินเดือนเริ่มต้น 6,000 หยวน/เดือน (ประมาณ 28,700 บาท) หลังจากนั้นไม่นาน เงินเดือนของเธอก็เพิ่มขึ้นเป็น 12,000 หยวน/เดือน (ประมาณ 57,400 บาท)

ในช่วง 3 ปีระหว่างปี 2563 ถึง 2565 เนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ลูกชายของทั้งคู่ไม่สามารถกลับบ้านได้เลย ในช่วงเวลานี้พบว่าชายชรายังโอนเงินให้สาวใช้อีกจำนวน 2 ล้านหยวน (เกือบ 10 ล้านบาท)

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ลูกชายกลับบ้านไปเยี่ยมพ่อแม่ เมื่อตรวจสอบใบแจ้งยอดบัญชีธนาคาร พบว่าพ่อโอนเงิน 1 ล้านหยวน ให้กับสาวใช้เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 และอีก 1 ล้านหยวน ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 รวมเป็น 2 ล้านหยวน และผู้เป็นแม่ของเขาไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ อีกทั้งเมื่อถามจากพ่อก็เอาแต่ปฏิเสธไม่ยอมพูดอะไร

เนื่องจากลูกชายโกรธมากจึงไปหาสาวใช้เพื่อขอเงินคืน แต่เธอปฏิเสธ พร้อมบอกว่าเหตุผลที่เธอได้รับเงินรางวัล เป็นเพราะเธอดูแลพวกเขาสองคนอย่างดี เมื่อเผชิญหน้ากับคำพูดเช่นนี้ ฝ่ายคนเป็นแม่ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกโกรธ และบอกความจริงว่าเธอตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในครอบครัว เมื่อก่อนไม่อยากให้ลูกกังวลจึงไม่กล้าพูดอะไร

คำตัดสินของศาลหลังความลับถูกเปิดเผย

ด้วยการสนับสนุนจากลูกของเธอ ผู้เป็นแม่จึงได้ยื่นฟ้องทั้งสามีและสาวใช้ในศาล เพื่อเรียกเงินก้อนใหญ่นี้คืนมา เหตุการณ์นี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากสาธารณชนชาวจีน ผู้เกี่ยวข้องยังได้ดำเนินการสอบสวนเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างรวดเร็ว

ปรากฏว่าสามีตาบอดไม่สามารถไปเบิกเงินเองที่ธนาคารได้ เขาจึงมอบรหัสผ่านให้สาวใช้เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องค่าครองชีพของตนและภรรยา ส่งผลให้เงิน 2 ล้านหยวน ถูกบังคับโอนเข้าบัญชีสาวใช้

สาวใช้ยังเกลี้ยกล่อมเชิงขู่บังคับให้ชายชราเขียนเอกสาร เพื่อยืนยันว่ามอบเงินให้ด้วยความสมัครใจ โดยขู่ว่าไม่เช่นนั้นจะปล่อยทิ้งคู่สามีภรรยา เนื่องจากอายุมากและสุขภาพไม่ดี อีกทั้งลูกชายอาศัยอยู่ห่างไกล และกังวลว่าจะไม่มีใครดูแลตนและภรรยา สุดท้ายจึงยอมเขียนเอกสารดังกล่าว ด้วยความหวังว่าเธอจะรักษาสัญญาทำงานเป็นสาวใช้จนกว่าทั้งคู่จะเสียชีวิต

ทั้งนี้ลูกชายยังพบภาพสะเทือนใจจากกล้องวงจรปิด บันทึกช่วงเวลาที่สาวใช้ใช้ความรุนแรงกับผู้สูงอายุ ในขณะที่ผู้เป็นแม่ก็เปิดใจในระหว่างการพิจารณาคดีว่า “สาวใช้ปฏิบัติต่อฉันอย่างเลวร้าย แม้กระทั่งข่มเหงฉัน ใช้กรรไกรตัดเล็บตัดเนื้อของฉันเธอแอบเอาเงินเกษียณอายุของเราไปมากกว่า 2 ล้านหยวน”

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 คดีดังกล่าวถูกนำเข้าสู่การพิจารณาคดีที่ศาลประชาชนเขตหวงผู่ เมืองเซี่ยงไฮ้ ศาลตัดสินไม่ยอมรับการกระทำ "ให้ของขวัญ" ของสามี และกำหนดให้สาวใช้คืนเงินพร้อมดอกเบี้ยที่สอดคล้องกัน เหตุผลคือเงินนั้นแต่เดิมเป็นทรัพย์สินส่วนกลางของคู่สมรส ดังนั้น ถึงแม้จะมีกระดาษยืนยันว่าชายชรามอบเงินให้โดยสมัครใจ แต่หากฝ่ายภรรยาของเขาไม่เห็นด้วย สาวใช้ก็ไม่สามารถรับเงินนั้นได้

โชคดีที่ทั้งคู่ได้รับเงินบำนาญวัยชรากลับคืนมา  ในขณะที่ลูกชายยังวางแผนที่จะพาพ่อแม่ไปต่างประเทศเพื่อดูแลพวกเขาด้วย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แม่เฒ่าฟ้องศาล สามีวัยเกือบร้อย ให้เงิน "สาวใช้" 10 ล้าน เปิดกล้องคดีพลิก เป็นเหยื่อทั้งคู่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook