ยืนยันแล้ว พบร่างคนงานคนแรก เสียชีวิตในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม เร่งช่วยอีก 2 คน

ยืนยันแล้ว พบร่างคนงานคนแรก เสียชีวิตในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม เร่งช่วยอีก 2 คน

ยืนยันแล้ว พบร่างคนงานคนแรก เสียชีวิตในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม เร่งช่วยอีก 2 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยืนยันแล้ว พบร่างผู้ประสบภัย อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม เสียชีวิต 1 ราย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 2 ราย

ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย 3 คน จากเหตุดินถล่มภายในอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิตร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งการระดมสรรพกำลังค้นหาเพื่อจะเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 3 คนยังดำเนินอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 ส.ค.)  เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ได้รับการยืนยันว่ามีการค้นพบผู้ประสบภัยแล้ว 1 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แพทย์จาก รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้เดินทางเข้าไปในอุโมงค์เพื่อเข้าไปตรวจสอบ แต่ผลปรากฎว่าผู้ประสบภัยรายดังกล่าวนั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ใกล้กับรถบรรทุกดินอยู่ถูกกองดินและก้อนหินขนาดใหญ่ถล่มลงมาทับ

ซึ่งทางนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาเปิดเผยว่า ผู้ประสบภัยรายดังกล่าวได้เสียชีวิตไปแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาจะเข้าไปพบ โดยพบร่างของผู้เสียชีวิตนั้นอยู่ใกล้กับรถบรรทุกซึ่งคาดว่าจะเป็นแรงงานชาวพม่า ที่ขับรถบรรทุกดินเข้าไปทำงานในวันเกิดเหตุ แต่อย่างไรก็ตามคงต้องรอผลการชันสูติยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต และผลตรวจเพื่อยืนยันให้แน่ใจว่าผู้เสียชีวิตนั้นเป็นใคร

สำหรับในส่วนของผู้ประสบภัยอีก 2 ราย ที่ยังคงติดอยู่ในอุโมงค์นั้น จากการตรวจสอบสัญญาณชีพด้วยเครื่องพบว่ายังคงมีสัญญาณชีพปรากฎอยู่ แต่ยังคงยืนยันไม่ได้ว่ายังคงมีชีวิตอยู่หรือเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งทางทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่และรอบคอบ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการปรับแผนในการค้นหา และช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 2 ราย ที่ยังคงติดอยู่ในอุโมงค์ แต่ได้มีการเพิ่มสุนัขเพื่อใช้ในการค้นหาเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายว่า สภาพรถดั้มบรรทุกดินถูกหินและดินถล่มทับจนพังยับ และคนงานชาวพม่าคนขับรถก็ถูกทับจนในที่สุดก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ยืนยันแล้ว พบร่างคนงานคนแรก เสียชีวิตในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม เร่งช่วยอีก 2 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook