แม่อวดลูกสาว 6 ขวบ เข้าโรงเรียนอย่างมั่นใจ แต่ชาวเน็ตเห็น “ท่าเดิน” กังวลรีบสะกิดเตือน

แม่อวดลูกสาว 6 ขวบ เข้าโรงเรียนอย่างมั่นใจ แต่ชาวเน็ตเห็น “ท่าเดิน” กังวลรีบสะกิดเตือน

แม่อวดลูกสาว 6 ขวบ เข้าโรงเรียนอย่างมั่นใจ แต่ชาวเน็ตเห็น “ท่าเดิน” กังวลรีบสะกิดเตือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่อัดคลิปลูกสาววัย 6 ขวบ อวดโซเชียลฯ เดินเข้าโรงเรียนอย่างมั่นใจ ชาวเน็ตเห็นแล้วชื่นชม “ท่าเดิน” เหมือนนางแบบแต่ก็กังวลเจอเรื่องเศร้าในโรงเรียน

กลายเป็นประเด็นพูดถึงในโลกออนไลน์ ฉากที่เด็กหญิงตัวเล็กๆ เดินเฉิดฉายเข้าประตูโรงเรียนในเหอหนาน ประเทศจีน ซึ่งได้รับการถ่ายคลิปวิดีโอและแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กโดยคุณแม่ของเธอ

จะเห็นว่าหลังจากแม่พาไปส่งที่หน้าโรงเรียนอนุบาล เด็กหญิงวัย 6 ขวบก็ก้าวเดินทีละก้าวอย่างมั่นใจ เชิดหน้าขึ้น หลังตรงอีกทั้งยังโบกมือให้กับคนที่พบหน้าประตู ดูไม่แพ้ไปกว่านางแบบมืออาชีพบนแคทวอล์ก ภายใต้การจ้องมองของทุกคนรอบตัว เด็กหญิงตัวเล็กๆ ยังคงรักษาจิตวิญญาณและความมั่นใจ ไม่มีความเขินอายหรือหวาดกลัวแม้แต่น้อย

วิดีโอดังกล่าวดึงดูดความสนใจของชาวเน็ตอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นหัวข้อถกเถียงร้อนแรง ทุกคนต่างชื่นชมท่าเดินไร้ที่ติราวกับนางแบบมืออาชีพ อย่างไรก็ตาม ผู้คนก็อดไม่ได้ที่จะกังวลว่าความมั่นใจและเอกลักษณ์สุดพิเศษของเด็กหญิงคนนี้ อาจทำให้เพื่อนรอบข้างรู้สึกไม่สบายใจ แตกต่าง ปฏิเสธที่จะทำความรู้จักและเล่นด้วย ค่อยๆ ห่างไกลจากเพื่อน และโดดเดี่ยวในโรงเรียน

อย่างไรก็ดี แม่ของเด็กหญิงวัย 6 ขวบคนนี้บอกว่า ลูกสาวของเธอชอบเต้น และไปเคลื่อนไหวราวกับเดินบนแคทวอล์ก ไม่ใช่แค่เวลาไปโรงเรียนเท่านั้น แต่ในชีวิตประจำวันก็ยังชอบทำแบบนั้นด้วย  ทั้งนี้ ผู้เป็นแม่บอกด้วยว่าเธอได้อ่านและยอมรับความคิดเห็นของทุกคนแล้ว และจะค่อยๆ ชี้แนะลูกสาวของเธอต่อไป

ทั้งนี้ โดยธรรมชาติแล้วเด็กๆ เป็นสิ่งมีชีวิตที่เรียบง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่พร้อมที่จะยอมรับความแตกต่างบางอย่าง ด้วยวัยที่อาจจะยังไม่สามารถแยกแยะได้ว่าอะไรถูกอะไรผิด แต่พวกเขารู้ชัดเจนมากว่าพวกเขาชอบอะไรและไม่ชอบอะไร

ในหลายกรณีเด็กที่มีความสามารถพิเศษ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น ที่มั่นใจที่จะแสดงออกมาออกมาอย่างเต็มที่ ซึ่งผู้คนต่างพากันชื่นชม แต่ก็มีอีกหลายกรณีที่วิธีการแสดงออกโดยธรรมชาติเช่นนั้น กลายเป็นถูกคนรอบข้างต่อต้าน ซึ่งเด็กๆอาจสูญเสียความเป็นตัวเองได้ง่าย และจิตวิทยาของพวกเขาก็จะเปลี่ยนไปด้วย

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แม่อวดลูกสาว 6 ขวบ เข้าโรงเรียนอย่างมั่นใจ แต่ชาวเน็ตเห็น “ท่าเดิน” กังวลรีบสะกิดเตือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook