อุ๊ย! "เสรีพิศุทธ์" แฉแชตดีลลับชั้น 14 หลังถอนตัวร่วม รบ.อุ๊งอิ๊ง น้อยใจ "ทักษิณ"

อุ๊ย! "เสรีพิศุทธ์" แฉแชตดีลลับชั้น 14 หลังถอนตัวร่วม รบ.อุ๊งอิ๊ง น้อยใจ "ทักษิณ"

อุ๊ย! "เสรีพิศุทธ์" แฉแชตดีลลับชั้น 14 หลังถอนตัวร่วม รบ.อุ๊งอิ๊ง น้อยใจ "ทักษิณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เสรีพิศุทธ์” ประกาศถอนตัวจากรัฐบาล จวกพรรคเพื่อไทยครอบงำการเมือง เสนอให้ กกต. ยุบพรรค เหตุปล่อยให้คนนอกชี้นำ ก่อปัญหาจริยธรรมร้ายแรง

วันนี้ (29 ส.ค. 67) ที่ทำการพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงจุดยืนของพรรคเสรีรวมไทย กรณี ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล กับ พรรคเพื่อไทย ว่าพรรคเสรีรวมไทยต้องการทำงานให้บ้านเมือง เมื่อไม่มีโอกาสทำงาน ก็ไปทำในฐานะอื่น และเมื่อวันที่ 17 ส.ค. มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค และมีมติ 7 เสียง ต่อ 4 เสียง

ให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล และได้แจ้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผ่านนายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว ฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ว่าขอถอนตัว และจะเป็นอิสระต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้านตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อให้พรรคได้สร้างผลงานและปฏิบัติงานตามอุดมการณ์แนวนโยบายของพรรคอย่างเต็มที่และรักษาประโยชน์ประชาชนประเทศชาติ ทั้งนี้การอยู่ร่วมรัฐบาลต่อ โดยมารยาทจะไม่สามารถวิจารณ์นโยบายของรัฐบาลได้ จะอึดอัด ทำอะไรต้องยอมให้เขาเหยียบตลอดเวลา

“ผมโกหกใครไม่เป็น ผมน้อยใจ เห็นว่าวันที่ไปประชุมพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อคุณอุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯ พูดแดกดันว่าพรรคเสรีรวมไทยรับใช้เพื่อไทยมาทั้งชีวิตแล้ว เผื่อมีโอกาสร่วมงานกับรัฐบาลบ้าง เพราะมีปัญหาเช่น ตำรวจ ที่พรรคเพื่อไทย และคุณทักษิณเขาจะดูแลเอง ผมบอกว่าแบบนี้จะมีปัญหา เพราะการดูแลตำรวจไม่ใช่แค่การแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจให้เป็นคนของตนเองเท่านั้น แต่ตำรวจต้องมีการปฏิรูปการทำงาน การบริหารจัดการ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า การทำงานของรัฐบาลด้วยแบบนี้ ตนเคยเตือนไปแล้ว ทั้งในยุคของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ที่เสนอตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ว่าจะถูกสั่งให้พ้นตำหน่งนายกฯ ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลช่วงนี้ที่ชุลมุนวุ่นวาย มีหลายพรรคอยากเป็นรัฐบาล คือ พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ และตอนนี้มีปัญหา

ซึ่งตนมองว่า น.ส.แพทองธารไม่มีปัญญาจัดการปัญหาได้ มีแต่พ่อเท่านั้นที่บริหารจัดการเรื่องนี้ ส่วนที่ไม่เอา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล เพราะเคยปฏิวัติน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ฐานะน้องสาวนายทักษิณ จะเอามาร่วมรัฐบาลได้อย่างไร แต่รอบแรกยอมเพราะต้องการเสียงให้ครบ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เล่าความหลังเมื่อเป็น ผู้บัญชาการตำรวจ ว่ามีความสนิทกับนายทักษิณ และครอบครัว ทั้งนี้พบว่าเมื่อตนมีตำแหน่ง มีนักการเมือง ทั้ง นายทักษิณ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ขอเรื่องการแต่งตั้งผู้การ ผู้กำกับการ ตนให้ รวมถึงนายชวน หลีกภัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ มาขอตำแหน่งผู้การให้หมด แต่ตนไม่เคยได้รับการตอบแทน ยกเว้นนายสุเทพที่ตอบแทนตน

ขณะที่บางช่วงของการแถลง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ นำเอกสารแชททางลับที่พูดคุยระหว่างตนและบุคคลปริศนา เกี่ยวกับการเข้าพบเพื่อประโยชน์ทางการเมือง และการที่พรรคเพื่อไทยให้คนนอกพรรคชี้นำ ครอบงำพรรคฯ ซึ่งอาจขัดต่อจริยธรรมร้ายแรงตามมาตรา 160 (5) โดยก่อนหน้ามีผู้ร้องนิรนามนำหลักฐานยื่นยุบพรรคเพื่อไทย ให้ กกต.วินิจฉัยเพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดความผิดฐานให้บุคคลภายนอกครอบงำพรรค อีกทั้งยังการเสนอให้ กกต.ใช้แนวทางเดียวกับการยุบ “พรรคก้าวไกล”

โดยอ้างคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ และไม่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากมีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า “พรรคเพื่อไทย” ยินยอมให้บุคคลที่ไม่ใช่สมาชิก ชี้นำกิจกรรมของพรรค อันเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้อง

พร้อมทั้งอ้างคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ คดีถอนถอน นายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งในคำวินิจฉัยระบุไว้ว่า นายเศรษฐาฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง 160 (5) มีการเข้าพบบุคคลอื่น ซึ่งนายพิชิตเป็นหัวหน้าทนายความประจำตัว จึงเป็นมูลเหตุจูงใจให้นายเศรษฐาต้องการเอื้อประโยชน์แก่คนดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อุ๊ย! "เสรีพิศุทธ์" แฉแชตดีลลับชั้น 14 หลังถอนตัวร่วม รบ.อุ๊งอิ๊ง น้อยใจ "ทักษิณ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook