อั้นไม่ไหว! หญิงวัย 30 คลอดลูกคนที่ 4 บนรถกู้ภัย ขณะนำส่ง รพ. เปิดเลขทะเบียน

อั้นไม่ไหว! หญิงวัย 30 คลอดลูกคนที่ 4 บนรถกู้ภัย ขณะนำส่ง รพ. เปิดเลขทะเบียน

อั้นไม่ไหว! หญิงวัย 30 คลอดลูกคนที่ 4 บนรถกู้ภัย ขณะนำส่ง รพ. เปิดเลขทะเบียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงวัย 30 ปี ทนไม่ไหว คลอดลูกคนที่ 4 บนรถกู้ภัย คอหวยอย่าพลาด จดเลขมงคลมาให้แล้ว ทั้งทะเบียนรถ เวลาเกิด รหัสกู้ภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.เขตบางขุนเทียน) รับแจ้งมีหญิงใกล้คลอด ภายในบ้านย่านเลียบด่วนพระประแดง โรงปูน ขอความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร จึงรีบรุดจัดกำลังเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครไปถึงพบเหตุเกิดอยู่ภายในบ้านของ นางสาวศิริขวัญ อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ มีอาการปวดท้องรุนแรง แล้วมีน้ำไหลออกมาบริเวณช่องคลอด แต่ไม่รู้ว่าเป็นอาการน้ำเดินหรือปัสสาวะไหลออกมา อาสาสมัครจึงรีบน้ำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร ตามสิทธิ์การรักษาพยาบาลของผู้ป่วยดังกล่าวทันทีอย่างเร่งด่วน

แต่เมื่ออาสาสมัครขับรถมาถึงตรงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดัง สาขาบางบอน ถนนกาญจนาภิเษก แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ผลปรากฏว่าเด็กได้คลอดออกมาแล้ว อาสาสมัครจึงทำการหยุดรถทันที แล้วรีบเร่งให้การปฐมพยาบาล พร้อมกับรีบแจ้งประสานศูนย์เอราวัณให้จัดทีมกู้ชีพ ALS ให้การสนับสนุนช่วยเหลือทันที

จากการสอบถาม นายเจริญ พุทธายะ อาสาสมัคร อปพร.เขตบางขุนเทียน รหัส 369 กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งในช่วงเวลา 09.00 น. ว่ามีหญิงใกล้คลอด บ้านอยู่แถวเลียบด่วนพระประแดง โรงปูน ตนจึงรับจัดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื่องต้นรีบไปตรวจสอบทันที

พอไปถึงก็พบผู้ป่วยคนดังกล่าว มีอาการปวดท้อง แล้วมีน้ำไหลออกมาจากบริเวณช่องคลอดแต่ก็ไม่รู้ว่าน้ำอะไร ก็เลยรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร แต่พอมาถึงตรงบริเวณนี้ก็ต้องหยุดรถทันทีเพราะว่าเด็กคลอดออกมาแล้ว ตนก็เลยรีบลงมาช่วยปฐมพยาบาลพร้อมประสานทีมเจ้าหน้าที่ในระบบเอราวัณ เด็กที่คลอดออกมาเป็นเพศหญิง สมบูรณ์แข็งแรงดี

ตนถามจากแม่ของเด็กแล้วเขาบอกว่ากำหนดคลอด เป็นวันที่ 17 กันยายน 2567 แต่ไม่รู้ยังไงถึงได้คลอดออกมาก่อน ส่วนลูกคนนี้เป็นท้องที่ 4 แล้ว ก็เท่ากับว่าถ้านับตามกำหนดคลอดจริง ๆ เด็กคนนี้ก็มีอายุครรภ์แค่ 8 เดือนเอง ส่วนเวลาที่คลอดออกมาภายในรถเป็นเวลา 09.30 น.

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ในระบบเอราวัณ นำตัวแม่และเด็กไปส่งโรงพยาบาลสมุทรสาครเพื่อทำการรักษาต่อ และที่สำคัญทะเบียนรถกู้ภัยที่เด็กคลอดออกมานั้น หมายเลขทะเบียน ถพ 2005 กรุงเทพมหานคร ส่วนรหัสประจำตัวของเจ้าหน้าที่กู้ภัย อปพร.เขตบางขุนเทียน คือ 369 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook