ปิดตำนานกว่า 30 ปี โรงหนังไฟสตาร์โคราช ผู้บริหารเผยเหตุผล ไปต่อไม่ไหวจริงๆ

ปิดตำนานกว่า 30 ปี โรงหนังไฟสตาร์โคราช ผู้บริหารเผยเหตุผล ไปต่อไม่ไหวจริงๆ

ปิดตำนานกว่า 30 ปี โรงหนังไฟสตาร์โคราช ผู้บริหารเผยเหตุผล ไปต่อไม่ไหวจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดตำนาน "โรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์" อยู่คู่เมืองโคราชมาเกือบ 30 ปี ผู้บริหารเล่าเหตุผลที่จำใจต้องปิดกิจการ ไปต่อไม่ไหวจริง ๆ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 สิงหาคม 2567) ที่บริเวณริมถนนไชยณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ตั้งของ "โรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์" ซึ่งเป็นโรงหนังที่เปิดให้บริการชาวโคราชมานานเกือบ 30 ปี โดยเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงปี 2539

ปัจจุบัน โรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ ได้ปิดกิจการไปแล้ว เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ประชาชนเลยเลือกที่จะตัดค่าใช้จ่ายทางด้านบันเทิงทิ้งไป ทำให้ประชาชนไม่เข้ามาชมภาพยนตร์เหมือนเมื่อก่อน อีกทั้งการเข้ามาของระบบสตรีมมิ่ง ซึ่งหลายค่ายหนังยักษ์ใหญ่ต่างประเทศ ต่างทำภาพยนตร์ฉายผ่านระบบสตรีมมิ่ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ลูกค้าลดลง

จากการสอบถาม นายพรชัย  อึ้งธนาไพศาล ผู้บริหารโรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ เปิดเผยว่า สาเหตุส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถทำโรงหนังต่อไปได้ก็คือเศรษฐกิจซบเซา ซึ่งเริ่มมาตั้งช่วงโควิด-19 เรื่อยมา พอเศรษฐกิจไม่ดีประชาชนก็เริ่มจะตัดค่าใช้จ่ายในด้านบันเทิงออก โดยเฉพาะการไปดูภาพยนตร์ ทำให้รายได้ของโรงหนังลดลงสวนทางกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนนับแสนบาท

อีกทั้งความนิยมของประชาชนเปลี่ยนไป โดยนิยมไปดูภาพยนตร์บนห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ มากกว่าจะมาชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์โดยเฉพาะอย่างไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ ซึ่งฉายแต่ภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว และถึงแม้จะเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตแล้ว รวมไปถึงการลดราคาตัวหนังลงไปกว่าครึ่ง ก็ยังไม่สามารถเรียกลูกค้ากลับมาได้

ประกอบกับในช่วงการระบาดของโควิด-19 เทรนด์ของการรับชมภาพยนตร์ก็เปลี่ยนไป เนื่องจากไม่สามารถไปชมภาพยนตร์ตามโรงภาพยนตร์ได้ ทำให้เกิดระบบสตรีมมิ่งคือการดูหนังออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่นสำหรับดูหนัง

นอกจากนี้ ค่ายหนังขนาดใหญ่ของต่างประเทศหลายค่ายก็หันมาทำระบบสตรีมมิ่งกันหลายค่าย ก็ยิ่งส่งผลทำให้ลูกค้าลดลง จนต้องปิดตัวไปในที่สุด

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ปิดตำนานกว่า 30 ปี โรงหนังไฟสตาร์โคราช ผู้บริหารเผยเหตุผล ไปต่อไม่ไหวจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook