ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องขอประกันตัวก่อแก้ว

ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องขอประกันตัวก่อแก้ว

ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องขอประกันตัวก่อแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งยกคำร้อง การยื่นขอประกันตัวของ ก่อแก้ว พิเคราะห์เห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง หวั่นหลบหนี ส่วนถ้าได้รับเลือกตั้ง จะต้องขอยื่น ในฐานะ ส.ส. อีกครั้ง

ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งยกคำร้องให้ประกันตัว นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 6 ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย หลังจากทนายความยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์จำนวน 2,000,000 บาท เพื่อขอให้ศาลปล่อยตัว นายก่อแก้ว ออกไปหาเสียงเลือกตั้ง โดยศาลอุทธรณ์พิจารณาแล้วเห็นว่า ข้อหาก่อการร้ายเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง หากได้รับการประกันตัวผู้ต้องหาอาจหลบหนี จึงมีคำสั่งยกคำร้อง

อย่างไรก็ตาม ในการสอบถาม นายคารม พลทะกลาง ทนายความของ นายก่อแก้ว ถึงกรณีหาก นายก่อแก้ว ได้รับความไว้วางใจ จากประชาชนและได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.กทม.เขต 6 จะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป นายคารม กล่าวว่า เบื้องต้นต้องยื่นคำร้องต่อศาล ขออนุญาตให้ นายก่อแก้ว ไปรายงานตัวที่รัฐสภา ส่วนการทำหน้าที่ ส.ส.นั้น จะต้องใช้สิทธิ์ยื่นขอประกันตัว พร้อมกับอ้างเหตุผลว่า ได้รับการเลือกตั้งและต้องไปทำหน้าที่ของ ส.ส. นอกจากนี้ หากเข้าสู่สมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายก่อแก้ว ก็จะถูกปล่อยตัวจากเรือนจำทันที เพราะตามรัฐธรรมนูญมาตรา 131 ที่ระบุว่า หาก ส.ส.กระทำความผิดในคดีอาญา และต้องไปขึ้นศาล ต้องขออนุญาตมติจากที่ประชุมสภา เพื่อให้ ส.ส.คนนั้น เดินทางไปศาลด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook