กรีดร้องสยอง ด.ญ. 8 ขวบ "แขนขาด" คาเครื่องซักผ้า แม่เห็นแทบล้ม หมอเตือนใส่ใจสิ่งนี้

กรีดร้องสยอง ด.ญ. 8 ขวบ "แขนขาด" คาเครื่องซักผ้า แม่เห็นแทบล้ม หมอเตือนใส่ใจสิ่งนี้

กรีดร้องสยอง ด.ญ. 8 ขวบ "แขนขาด" คาเครื่องซักผ้า แม่เห็นแทบล้ม หมอเตือนใส่ใจสิ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่รีบวิ่งไปดูด.ญ. 8 ขวบ กรีดร้องสยอง ช็อกคาตา "แขนขาด" เพราะเครื่องซักผ้า หมอเตือน ผปค.อย่าลืมใส่ใจสิ่งนี้

ตามรายงานระบุว่า วันที่ 31 สิงหาคม 2567 Dr.Vo Hoa Khanh หัวหน้าฝ่ายการจัดการคุณภาพ โรงพยาบาลออร์โธปิดิกส์ นครโฮจิมินห์ กล่าวว่า เพิ่งได้รับกรณีอุบัติเหตุที่น่าสลดใจในชีวิตประจำวัน ผู้ป่วยรายนี้เป็นเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ที่อาศัยอยู่ในเมืองบิ่ญเดือง และถูกย้ายไปยังห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ด้วยอาการ "แขนซ้ายขาด"

ตามประวัติทางการแพทย์ ก่อนหน้านั้นเด็กหญิงอยู่ที่บ้าน และเนื่องจากอยากรู้เกี่ยวกับการสำรวจ "เครื่องซักผ้า" จึงสอดแขนเข้าไปขณะที่เครื่องกำลังทำงาน ทันใดนั้นแขนก็ "ถูกตัดออก" เมื่อได้ยินเสียงกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด สมาชิกในครอบครัวจึงรีบไปตรวจสอบ และพบว่าเด็กหญิงตัวน้อยสูญเสียแขนซ้ายไป

ครอบครัวรีบเก็บแขนไว้ในกล่องน้ำแข็ง และพาผู้ป่วยไปที่ห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลทันที แพทย์ได้ตรวจสอบแล้วพบว่านอกจากจะถูกตัดขาดแล้ว บริเวณปลายแขนของผู้ป่วยยังพบกระดูกหัก ซึ่งเป็นบริเวณแตกหักที่ซับซ้อนอีกด้วย หลังจากหารือกันแล้ว จึงตัดสินใจจัดทีมผ่าตัดฉุกเฉิน 2 ทีม ทีมแรกทำการหลอมรวมกระดูกของแขนและปลายแขน ทีมที่ 2 ทำการผ่าตัดเชื่อมต่อหลอดเลือดแดงแขน หลอดเลือดดำ เส้นประสาท และกล้ามเนื้อแขน ด้วยการผ่าตัดด้วยไมโคร

ผู้ป่วยได้รับการช่วยชีวิตและทำการผ่าตัดโดยแพทย์ ที่รีบเร่งใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาทองในการรักษาแขนขาที่ถูกตัดขาด หลังจากทำงานในห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วนนานกว่า 4 ชั่วโมง แพทย์ก็ทำการถ่ายเลือดเพิ่มเติม กระทั่งทำการผ่าตัดได้สำเร็จ หลังการรักษา 5 วัน แขนของผู้ป่วยก็กลับมามีสีดอกกุหลาบและกระจายตัวได้ดี

ตามที่แพทย์ระบุ แม้ว่าแขนจะได้รับการรักษาไว้แล้ว แต่การฟื้นฟูการทำงานของแขน มือ และนิ้วของเด็กนั้น ยังต้องใช้เวลาอีกมากในการกายภาพบำบัด การกระตุ้นด้วยไฟฟ้า และการผ่าตัดเพิ่มเติม ซึ่งช่วงนี้จะกินระยะเวลาตลอดทั้งปี และจากกรณีข้างต้น แพทย์เตือนผู้ปกครองให้ตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องซักผ้าเป็นระยะๆ เตือนและแนะนำเด็กเล็กไม่ให้เข้าใกล้เครื่องซักผ้าขณะทำงาน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เลวร้ายเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook