หนุ่มเข้าร้านคนเดียว แต่สั่งอาหารสำหรับ 5 คน นั่งร้องไห้เงียบๆ รู้สาเหตุจุกไปทั้งอก...

หนุ่มเข้าร้านคนเดียว แต่สั่งอาหารสำหรับ 5 คน นั่งร้องไห้เงียบๆ รู้สาเหตุจุกไปทั้งอก...

หนุ่มเข้าร้านคนเดียว แต่สั่งอาหารสำหรับ 5 คน นั่งร้องไห้เงียบๆ รู้สาเหตุจุกไปทั้งอก...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอะไรขึ้น?! หนุ่มเข้าร้านคนเดียว สั่งอาหารสำหรับ 5 คน แต่ พนง.เสิร์ฟแล้วนั่งร้องไห้ เผยเรื่องราวชีวิตเหนื่อยมาเยอะ

ตามรายงานพบว่า ชายหนุ่มเดินเข้ามาในร้านอาหารแห่งหนึ่งในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน เปิดดูเมนูและสั่งอาหารมากมาย แต่เมื่อพนักงานสอบถามว่าต้องการให้เตรียมจานสำหรับกี่ท่าน เขากลับตอบว่า "ผมมากินข้าวคนเดียว" แม้ว่าเขาจะแปลกใจเพราะปริมาณอาหารที่เท่ากับมื้ออาหารสำหรับ 5 คนเลยทีเดียว แต่ทางร้านก็จัดเตรียมและเสิร์ฟอาหารที่เขาสั่งอย่างรวดเร็ว

เมื่ออาหารทั้งหมดถูกเสิร์ฟจนเต็มโต๊ะ ชายหนุ่มกลับไม่ได้รีบเร่งที่จะเพลิดเพลินกับมื้อใหญ่ในทันที แต่มองอย่างครุ่นคิดระยะหนึ่ง และดูเหมือนจะไม่สามารถอดกลั้นความรู้สึกไว้ได้อีกต่อไป เขาจึงปิดหน้าและหลั่งน้ำตาออกมากลางร้านอาหาร

ปรากฎว่า "นายหลี่" เกิดและเติบโตในครอบครัวที่ฐานะไม่ค่อยดีนัก ยิ่งไปกว่านั้น พ่อของเขายังคงหลงใหลในการพนัน ใช้เงินทั้งหมดของครอบครัวเพื่อเล่นการพนัน ไม่เพียงเท่านั้น ยังยืมเงินจำนวนมากและทิ้งหนี้ก้อนใหญ่ไว้ให้ ทำให้ครอบครัวตกอยู่ในความยากจนไปมากกว่าเดิม

เนื่องจากความกตัญญูกตัญญู นายหลี่ทนไม่ได้ที่จะเห็นพ่อถูกทวงหนี้ และครอบครัวต้องอยู่อย่างทุกข์ยาก ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจแบกรับความรับผิดชอบในการชำระหนี้แทน หลังจากใช้ชีวิตอย่างประหยัดมา 3 ปี ทำงานทุกวันตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงดึก ในที่สุดก็สามารถใช้หนี้ของพ่อจนหมด

ดังนั้น เพื่อให้รางวัลกับตัวเอง เขาตัดสินใจไปที่ร้านอาหารและสั่งเมนูจานโปรด 9 อย่าง เดิมทีคิดว่านี่จะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขเพราะสามารถเพลิดเพลินกับอาหารอร่อยได้ แต่เมื่อนั่งอยู่คนเดียวเงียบๆ ความทรงจำเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในอดีตก็หวนกลับมาอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางอารมณ์ที่ปะปนกันในขณะนั้น เขาหลั่งน้ำตาแล้วยิ้มราวกับปลอบใจตัวเอง

หลังจากภาพเหตุการณ์นี้ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เรื่องราวของนายหลี่ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก คนส่วนใหญ่แสดงความชื่นชมในความกตัญญู นอกจากนี้ หลายคนยังแสดงความเห็นอกเห็นใจและแบ่งปันสถานการณ์ที่คล้ายกันด้วย

“ตั้งแต่วันที่ฉันเกิดมาครอบครัวฉันไม่เคยหลุดหนี้เลย พ่อของฉันจำนำทุกสิ่งที่ขวางหน้าเพื่อเล่นการพนัน ตอนนี้ฉันโตและทำงานแล้ว ฉันก็ยังต้องจ่ายหนี้ให้พ่อทุกเดือน บางครั้งรู้สึกสิ้นหวังจริงๆ เพราะต้องแบก “กตัญญู” ไว้อย่างนั้น ทุกครั้งที่อยากยอมแพ้ แต่ก็ทนไม่ไหวที่จะทิ้งแม่ไว้คนเดียว ฉันไม่รู้ว่าเมื่อไรฉันจะสามารถชำระหนี้ทั้งหมดได้ และมีเงินเพียงพอที่จะเดทกับใครสักคนอย่างมั่นใจ เพราะไม่มีใครอยากแต่งงานกับผู้หญิงที่มีภูมิหลังครอบครัวเหมือนฉัน”

“ชายผู้นี้ต้องมีจิตวิญญาณภายในที่แข็งแกร่งมาก เขาคงผ่านความยากลำบากและความขมขื่นมามากมายในชีวิต คนดีจะได้รับรางวัลอย่างแน่นอน พยายามทำให้ดีที่สุด”

“ใครก็ตามที่มีคนรักติดการพนันจะเข้าใจความทุกข์นี้ได้อย่างถ่องแท้ จริงอยู่ที่ว่าถ้ายอมแพ้จะเสียใจและโทษตัวเอง แม่ฉันก็เคยหลงทางไปกับการพนัน โชคดีที่ตอนนี้เธอเลิกมันได้แล้ว ครอบครัวฉันก็ดีขึ้นมาก แต่ฉันจะจดจำปีอันขมขื่นของการหลีกเลี่ยงหนี้ไปตลอดชีวิต ฉันหวังว่าทุกคนจะอยู่ห่างจากการพนัน เพราะคนที่เดือดร้อนที่สุดคือคนที่รักคุณ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หนุ่มเข้าร้านคนเดียว แต่สั่งอาหารสำหรับ 5 คน นั่งร้องไห้เงียบๆ รู้สาเหตุจุกไปทั้งอก...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook