สรุป #พี่ญาคนรุม ส่องคอมเมนต์ชาวเน็ต เขาว่ายังไงกันบ้าง ดรามาเดือดตลาดของถูก

สรุป #พี่ญาคนรุม ส่องคอมเมนต์ชาวเน็ต เขาว่ายังไงกันบ้าง ดรามาเดือดตลาดของถูก

สรุป #พี่ญาคนรุม ส่องคอมเมนต์ชาวเน็ต เขาว่ายังไงกันบ้าง ดรามาเดือดตลาดของถูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก สำหรับ #พี่ญาคนรุม แม่ค้าสู้ชีวิตชื่อดังบนโลกออนไลน์ หลังเพจดัง โรสคนรุม ได้ออกแฉเบื้องลึกเบื้องหลังความเป็นจริงเกี่ยวกับแม่ค้าคนดัง ว่าฉากหน้าที่ออกสื่อ พี่ญาคนรุมเหมือนคนใจบุญโดยเปิดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้าได้มีโอกาสมาค้าขายในพื้นที่ของตนฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ล่าสุดมีข้อมูลว่าทางฝั่งพี่ญาคนรุมได้มีการเรียกเก็บค่าเช่าชนิดที่ว่าราคาสูงลิ่ว

อีกทั้งยังมีเรื่องการบังคับให้พ่อค้าแม่ค้าขายของในราคาที่ถูกจนแทบไม่ได้กำไร และมีการกดดันเหล่าพ่อค้าแม่ค้าในตลาดให้ขายได้จำนวนเยอะๆเพื่อตนนั้นจะได้หัก % และอีกมากมาย

โดยเพจ "โรสคนรุม" ได้โพสต์ถึงพี่ญาว่า

พี่ญาคนรุม (ด่า) EP.1

-หลายๆคนอาจจะรู้จักพี่ญาคนรุมในภาพของแม่ค้าที่ขายของถูก สร้างอาชีพให้คน แต่นั่นเป็นเพียงการนำเสนอของสื่อเท่านั้น

มันไม่ใช่แม่พระค่ะ มันคือการทำนาบนหลังคน

-ใครจะไปขายในโกดังพี่ญาคนรุม ต้องจ่ายค่าที่ค่ะ ไม่ได้ขายฟรี ซึ่งค่าที่จะแบ่งเป็น จุดข้างบน คือส่วนที่เป็นทำเลทอง (ในโกดัง) ค่าที่ 30000 เก็บ 1 ครั้ง และต้องจ่ายรายวันวันละ 200 นะคะ (บางร้านโดนเก็บเปอร์เซ็นต์ด้วยค่ะ)

อีกจุดคือข้างล่างที่เป็นโซนเหมือนตลาด ค่าที่ 200 / วัน

-ใครขายของต้องขายถูก ห้ามขายแพง ต่อให้คุณขายปลาทอดตัวละ 20 ซึ่งก็ว่าถูกแล้วถ้าเทียบกับท้องตลาดทั่วไป คุณจะโดนบังคับให้ขายถูกกว่านั้นไปอีก เหลือตัวละ10 บาท ไม่งั้นคุณจะไม่ได้ขาย เหตุผลที่ทำแบบนี้เพราะ เพราะต้องการโปรโมทโกดังตัวเอง เวลาคนเห็นว่ามีของถูกก็จะแห่มาที่โกดัง ทำให้สินค้าของพี่ญาได้พลอยขายไปด้วย ใครจะขาดทุนก็ช่างมันฉันไม่ได้ลงทุนประมาณนี้

-ถ้าคุณขายอะไรดีเกินหน้าเกินตา สิ่งนั้นคุณจะไม่ได้ขายอีกต่อไป หรือโดนกดดันทางอ้อมให้ออกจากตลาดของเขา เพราะเขาจะมาขายสิ่งนั้นแทนคุณ เป็นการทดลองตลาดโดยไม่ต้องเสียอะไรเลย

นอกจากนั้นยังมีเรื่องของค่าเช่าที่ขายของก็แพงหูฉี่ ทำเลทอง 3 หมื่นบาทต่อเดือน จุดทั่ว ๆ ไปคิดรายวัน 200 บาท ทั้งยังมีคลิปแนบมาให้ดูด้วย ซึ่งเป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในระหว่างที่ พี่ญาคนรุม แจ้งให้แม่ค้าร้านปลานิลแดดเดียว ลดราคาเหลือ 10 บาทจากเดิมที่ขาย 20 บาทอีกด้วย

พี่ญาคนรุม(ด่า) EP.2

-การที่จะให้ขายถูก ถ้าคุยกันตกลงแต่แรก อันนั้นก็เป็นเรื่องของคนขายกับเจ้าของตลาด เพราะถือว่าคุณยอมรับเงื่อนไขของเขาเองตั้งแต่แรก

-แต่การที่พ่อค้าเขากำหนดราคาขายไว้แล้ว ที่ 20 บาท (ซึ่งเขาคำนวณไว้แล้วราคานี้ได้กำไรพอเลี้ยงชีพ จ่ายค่าทีได้) แต่เจ้าของตลาดเดินมาเปลี่ยนราคาเขาโดยลดลงถึง 50% เพื่อจะโปรโมทตลาดตัวเองแบบนี้คืออะไร ????

-ปลานิลแดดเดียวตัวละ 20 ก็สมเหตุสมผลแล้วไหม 10 บาทเอากำไรมาจากไหน?? ใครจะขาดทุนฉันไม่สนใจเพราะไม่ได้ลงทุนเอง ขอแค่ให้ตลาดฉันดัง คนมาซื้อของในโกดังเยอะๆเป็นพอ

พี่ญาคนรุม(ด่า) EP.3 "น้ำพริกพี่ญา"

-เมื่อพูดถึงพี่ญาก็ต้องพูดถึงน้ำพริก แน่นอนว่าพี่ญาขายอยู่ที่ 35 บาท 3 กระปุก 105 บาท เป็นราคาที่พ่อค้าแม่ขาย จะมารับไปขายต่อเพื่อขายทำกำไร

-หลายคนคงติดภาพจำนางขายฝันให้เหล่าแม่ค้าที่มารับไปขาย ขายแล้วจะรวย เอาภาพพี่ญาไปตั้งขายที่ร้านนะคนรุมซื้อแน่นอน นางพูดแบบนี้

-แต่จุดพีคก็คือ ทำไมพี่ญาถึงไปไลฟ์สดขายน้ำพริกตัวเองในราคาส่งแบบนี้ แล้วคนที่เขามาซื้อไปขายต่อเขาจะขายยังไง? ในเมื่อคนขายส่งไลฟ์ตัดราคาซะเอง

-บางคนเขาหอบเงินก้อนสุดท้ายมาซื้อเพื่อลงทุน แต่ตอนนี้ผลเป็นไง น้ำพริกกองเต็มบ้านเพราะนอกจากมันจะไม่อร่อยแล้ว คนขายส่งยังไลฟ์ขายตัดราคาไปอีก

พี่ญาคนรุม(ด่า) EP.4 "เมื่อแป๊ะเจี๊ยะไม่ได้มีแค่ในรั้วโรงเรียน"

-พี่ญา แม่พระผู้แสนใจดี ของแม่ค้าขายอาหารในโลกโซเชียล เห็นล่าสุดก็เตรียมแก้ต่างแล้ว ว่าแต่ช่องยูทูปที่อาศัยกินยอดวิวเป็นเดือดเป็นร้อนอะไรหรอคะ กลัวคนหนีออกจากตลาด แล้วตัวเองต้องไปหาคอนเทนต์ใหม่ถ่ายหรอ?

-เมื่อต้องการจะไปขายที่โกดังพี่ญาคนรุม คุณต้องเตรียมแป๊ะเจี๊ยะด้วยนะคะ รับเป็นเงินสดเท่านั้นไม่รับโอน โดยสิ่งนี้ มีร้านที่ยังอยู่ในตลาดและออกนอกตลาดไปแล้ว เขาส่งข้อมูลมาให้ ไม่งั้นเรื่องนี้จะหลุดออกมาได้ยังไง ไอ้เรื่องช่วยคนนี้เลิกฝันเลยค่ะ หาผลประโยชน์เข้าพกเข้าห่อตัวเองทั้งนั้น

-แชทบางแชทไม่สามารถเปิดเผยได้นะคะ เพราะพี่ญาคนรุม(ด่า)กำลังหาตัวคนปล่อยข้อมูลอยู่ค่ะ แต่เท่าที่ทราบมา เมื่อจ่ายแป๊ะเจี๊ยะให้นางแล้วต้องจ่ายค่าที่ซึ่งจะจ่ายกี่บาทก็แล้วแต่ความกว้างของร้าน ดังนั้นจึงไม่ใช่แม่พระหรือนักบุญอะไร เป็นการเช่าที่ขายของปกติ

-ความระยำมันอยู่ตรงนี้ ตรงที่ว่า บางร้านนางจะเก็บเปอร์เซ็นต์เพิ่มเมื่อเฉลี่ยแล้ว บางร้านต้องเสียให้นาง 50000-100000 / เดือนเลยทีเดียว

-ส่วนเรื่องบังคับบอกสูตร เรื่องนี้คือโคตระยำ เมื่อเช่าที่แล้วไปให้เขาบอกสูตรอีกคืออะไร

-พอร้านไหนขายอะไรดีๆ จะชอบมีสินค้าตัวเดียวกันมาขายซึ่งคนที่ขายก็เป็นพวกเหล่าเพื่อนฝูงและบรรดาญาติของนาง คนเก่าๆก็จะต้องถูกบีบออกไปในที่สุด จนตอนนี้พื้นที่ในโกดังคนขายเกือบครึ่งเป็นคนของนางทั้งนั้น

พี่ญาคนรุม(ด่า) EP.5 "นักชิมอาหารลิ้นสีเหลืองทอง"

-การจะชิมอาหารใครนั้น สิ่งที่ควรมีคือความรู้ทางด้านอาหาร แต่พี่ญาคนรุมอาจจะเป็นอีก 1 คน ที่ไม่มีความรู้ด้านอาหาร แต่ติไปหมดทุกสิ่ง

-เริ่มจากภาพแรก ตังเม ตังเมคือน้ำตาลกวน รสชาติมันก็ต้องหวาน เพราะมันทำมาจากน้ำตาล แต่กลับไปติว่าหวานไป คือจะให้รสชาติเป็นยังไง ก็มันทำมาจากน้ำตาล??

-พอมาภาพที่ 2 บอกว่าอาจาดเปรี้ยว อาจาดก็ต้องเปรี้ยวสิคะ มันเป็นเครื่องจิ้มสำหรับแก้เลี่ยน น้ำส้มสายชูผสมน้ำตาล พี่ญาจะให้มันมีรสเผ็ดหรอคะ งงค่ะแบบนี้

-ภาพที่ 3 เป็นการบอกกับแฟนคลับว่า ปลาหมึกย่างร้านตัวเองถูกมาก30บาท ที่อื่นขายตัว120 อยากจะบอกว่า พี่ญาได้โปรดมาตินะคะ ปลาหมึกที่เขาขายตัวละ 120 มันคือปลาหมึกกล้วยสดค่ะ ของในโกดังพี่ญามันคือปลาหมึกอาเจนแช่แข็ง อย่าว่าแต่ราคาเลย รสชาติมันก็ต่างกัน ไม่งั้นคนจะไปยอมจ่ายเงินซื้อปลาหมึกกล้วยสดๆกินทำไม

-ส่วนน้ำพริกของตัวเอง อันนี้ไม่ทราบว่าได้ชิมก่อนวางจำหน่ายหรือยังคะ จาก4 EP.ที่ผ่านมา คอมเม้นท์ก็เป็นเอกฉันท์แล้วว่ามันไม่อร่อย หวานมาก แถมสินค้าบางอย่างก็เหม็นหืนซึ่งเกิดจากการทำบรรจุภัณฑ์แบบลวกๆ ทำให้สินค้าอยู่ได้ไม่นาน

-ส่วนเค้กที่ทำมาจาก แป้งกวนผสมกับน้ำมันพืช อยู่นิ่งๆนะคะ อย่าออกตัวแรงมากนะคะ

พี่ญาคนรุม(ด่า) Ep6 ไก่ย่างไม้ละ 20 บาท "ขาดทุนคือกำไร"

-ต้องขอบอกก่อนร้านนี้ชื่อร้านไก่ย่างหนังกรอบ เดิมทีขาย 25 แต่พี่ญามันต้องการโฆษณาโปรโมทโกดังตัวเอง เลยไปบังคับให้ร้านขาย 20 บาท (ซึ่งราคา 20 บาทตอนนี้แทบจะไม่มีร้านไหนขายแล้ว พี่ญามันเห็นจุดนี้จะมาทำโฆษณาให้ตัวเองได้ มันเลยทำเรื่องจัญไรแบบนี้)

-ถามว่า 20 บาทกำไรหรือขาดทุน ต้องขอบอกก่อนว่า ไก่ย่างแบบนี้ มันคือส่วนสะโพกติดกระดูก กิโลกรัมละ 90-110 บาทแล้วแต่ขนาด เมื่อตีเป็นราคาต่อชิ้นแบบต่ำๆเลย ทุนค่าไก่ดิบประมาณ10บาท/ชิ้น นี้ยังไม่รวมค่าเครื่องปรุง ถ่านย่าง ไม้ไผ่ ถุง น้ำมันรถ น้ำ ไฟ เมื่อรวมแล้วทุนจริงๆต่อชิ้นจะประมาณ 18-19 บาทเลย (โดยเฉพาะการย่างให้หนังไก่กรอบแห้งตามสูตรของร้านต้องย่างนาน ก็คือเปลืองถ่านเข้าไปอีก)

-จากที่ร้านบอกว่าขายได้วันนึงประมาณ 1500-2000 ไม้ สมมุติตีให้ขายได้ 2000 ไม้*กำไร 2 บาท = 4000 อันนี้คือกำไรเพียวๆ ที่ต้องนำมาแบ่งให้คน 4-6 คน ที่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อหมักไก่ หนีบไก่ ย่างไก่ 2000 ไม้ คิดแล้วมันคุ้มหรอกับสุขภาพที่เสียไป ดูสภาพร่างกายคนขายสิ แม่คนขายย่างไก่อยู่หน้าเตาหน้าดำ เหงื่อออกทั้งตัวจนดูไม่ได้ ล้มหมอนนอนเสื่อทีนึง ไอ้กำไรที่ทำมายังไม่พอจ่ายค่าหมอเลย โดนอีญาหลอกใช้ชัดๆแบบนี้

พี่ญาคนรุม(ด่า) EP.7 "ภาษีคือหน้าที่ของทุกคนที่ต้องจ่าย ทำไมไม่รับเงินโอน รับแต่เงินสด"

-หลายๆคนก็รับรู้จากการให้สัมภาษณ์ของพี่ญาว่านางซื้อโกดัง มูลค่า30ล้านบาทด้วยเงินสดๆ ซึ่งซื้อเมื่อปลายปีที่แล้ว และยังมีบ้านอีกหลายหลังที่พี่ญาให้สัมภาษณ์ว่าซื้อเงินสด

-แต่เมื่อลองเข้าไปดู งบการเงินที่ บจก.พี่ญาคนรุม นำส่งแก่กรมสรรพากรในปี66 พี่ญาคนรุมนำส่งกรมสรรพากรว่าตัวเองมีรายได้ 114 ล้าน กำไรก่อนขาดทุนสุทธิหรือกำไรที่ยังไม่หักภาษี คือ 1.8 ล้าน ส่วนกำไรขาดสุทธิหรือหลังหักภาษีเงินได้แล้วแค่ประมาณ 1.5 ล้านบาท เท่ากับว่าพี่ญาเสียภาษีเงินได้แค่ 3.8 แสนบาท จึงเป็นที่มาว่าทำไมรับแค่เงินสด ก็ดูจากภาษีเงินได้ที่เสีย ตกเฉลี่ยต่อเดือนแค่ 3.1 หมื่น เท่ากับว่ารายได้เฉลี่ยต่อเดือนแค่ 1 ล้านนิดๆเองเหรอ?

-จึงได้เกิดข้อสงสัย ในเมื่อส่งกรมสรรพกรว่ามีกำไรแค่นี้ แต่ทำไมสามารถซื้อโกดังด้วยเงินสดจำนวนมากขนาดนั้นได้ จะบอกว่าขายสมบัติเก่าคงไม่ใช่เพราะพี่ญามีชื่อเสียงมาได้ประมาณ 5-6ปีนี้เอง

-อันนี้ก็ต้องเป็นหน้าที่ของกรมสรรพากร ที่ต้องไปรื้อไปตรวจสอบว่า งบการเงินที่ บจก.พี่ญาคนรุมนำส่งนั้นได้มีการตกแต่งบัญชีเพื่อกระทำการหลีกเลี่ยงภาษีหรือไม่ และควรตรวจสอบภาษีย้อนหลังด้วยค่ะ เพราะที่ทราบมาหน้าร้านบจก.พี่ญาคนรุม ช่วงแรกไม่รับเงินโอนรับแต่เงินสดเท่านั้น

พี่ญาคนรุม(ด่า) EP.8 "โดนขูดรีดค่าที่ ทำไมถึงยังทนอยู่"

-หลายคนก็สงสัย ทำไมพ่อค้าแม่ขายบางเจ้าถึงได้ยอมพี่ญาทั้งๆที่โดนโขกสับขนาดนี้

-ต้องขอท้าวความก่อน ค่าที่30000 ไม่ใช่อยู่ดีๆ จะเรียกเก็บนะคะ ตอนที่โกดังสร้างใหม่ๆ พี่ญาให้ขายฟรีจริงค่ะ แล้วใครจะคิดว่านั้นเป็นแผนการชั่วร้ายของนางที่ล่อเหยื่อด้วยคำว่า"ฟรี"

-พอนางต่อเติมเทปูน โกดังนางก็ให้คนลงไปขายข้างล่างชั่วคราว และบอกกับพ่อค้าแม่ขายว่า ใครอยากจะขายบนโกดัง เอามาสดๆ 30000 ใครไม่มีเชิญ get out

-ซึ่งแน่นอนก็ไม่ใช่แม่ค้าทุกคนที่จะยอมสู้กับราคานี้บางคนไม่มีทุนทรัพย์ในการจ่ายก็ต้องออกไป แต่บางร้านก็เลือกที่จะออกไม่ได้เพราะว่าลงทุนกับร้านไปเยอะแล้ว เลยเลือกที่จะทำใจอยู่ต่อและบางร้านถึงขั้นไปยืมคนอื่นมาจ่ายให้นางด้วยซ้ำเพราะอยากขายต่อ

-การโขกสับยังไม่หมดแค่นี้ อยู่ดีๆนางก็ลงไปทำตลาดข้างล่างเพิ่ม ซึ่งพ่อค้าแม่ขายที่จ่าย 30,000 บาทก็งงว่าเอ้าไหนบอกว่าจะไม่ทำตลาดข้างล่าง แล้วที่จ่าย30000 นี้คือไร???? แต่ก็ได้แต่น้ำท่วมปากไง พูดไรมากไม่ได้

-ที่สำคัญเลยนางเป็นคนไปบอกให้พวกพ่อค้าแม่ค้าเองว่าถ้าใครมาถามให้บอกว่าขายฟรี เสียแค่ค่าน้ำค่าไฟ จนเรื่องมันเริ่มแดงขึ้นมาคนเริ่มไม่ไหวกับพฤติกรรมของนางค่าที่ 30,000 บาทมันเลยหลุดออกมาแบบนี้ไง

เกริ่นก่อนเข้า EP.9

-อสังหาริมทรัพย์ขนาดนี้ ยังไม่รวมบ้านเดี่ยวอีกหลายหลังที่พี่ญาเคยให้สัมภาษณ์ว่าซื้อไว้

-สิ่งที่พนักงาน เหล่าแฟนคลับ และตัวพี่ญาพูดเองว่าขายได้วันนึงเป็นล้าน มีคนเอารถมาเหมาน้ำพริกทุกวัน ซื้ออสังหาริมทรัพย์เป็นเงินสดๆ

-แต่ไปตกแต่งบัญชีหลอกสรรพากร เพื่อให้ตัวเองเสียภาษีน้อยที่สุด พวกพ่อค้าแม่ขายในตลาดมันก็ระวังไว้นะคะ ไปล่อสรรพากรว่าขายวันนึง 2000 ชิ้น 5000 ชิ้น แล้วถ้าเขาไปไล่ตรวจ ไม่มีบัญชีรายรับรายจ่ายไปแสดงเขา เขาเชือดย้อนหลังทีแทบหมดตัวนะคะ

พี่ญาคนรุมด่า EP.9.1 "คลังสมบัติพี่ญา"

-EP.นี้ก็ต่อมาจากEP.ที่ 7 คือพี่ญาแจ้งกับสรรพากรว่า ปี66 พี่ญามีกำไรจากทั้งบจก.พี่ญาคนรุม+พี่ญาคนเยอะ รวมกันประมาณ 3ล้าน แล้วพี่ญาทำไมถึงมีเงินมากมายซื้อสมบัติเหล่านี้มาได้

-ปี 64 โควิดระบาดหนัก ขายของที่ตลาดไม่ได้

-เริ่มลงไลฟ์ ขายของในเฟสบุ๊ค

-ปี 65 ซื้ออาคารพานิชย์ 1 คูหา ม.ฉัตรหลวง 16 มุลค่า 4.5 ล้าน เริ่มขายดีในไลฟ์สด ตึกแถวห้องเดียว ไม่พอ (ยังไม่ได้เข้าอยู่) ปัจจุบัน แจคแปปโฮ เช่าอยู่ ทำสำนักงาน

-ปี 66 ซื้อ อาคารพานิชย์ 3 คูหา บ้าน 1 หลัง รวมมูลค่า 25 ล้าน ม.ฉัตรหลวง 17 (ติดกับ ม.ฉัตร16) เริ่มขายดีมากและเปิดหน้าร้าน คนมาเยอะมาก

และได้ซื้อที่จอดรถ 1.5 ไร่ ฝั่งตรงข้าม (ประมาณ6.5ล้าน) ต่อมาโดนลูกบ้าน ม.ฉัตรหลวง 17 ร้องเรียนขับไล่ ให้ย้ายเพราะ

1.กลิ่นทำอาหาร ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน เพราะทำอาหารเยอะ กระทะใบบัวใหญ่หลายกะทะกลิ่นน้ำมัน ทอดดมทุกวันเหม็นจนเอียน

2.ลูกค้าที่มามีเยอะจอดรถขวางทางเข้าออกและปิดหน้าร้าน ตึกแถวๆนั้นทำให้ลูกค้าร้านอื่นจอดรถหน้าร้านเขาไม่ได้ แต่เขาไม่เคยออกมาขออนุญาตหรือขอโทษ แถมปากดีว่าที่สาธารณะจอดได้เราจอดไม่นานไม่ถึงชม. (แต่ลูกค้าหล่อนมาแบบไม่ขาดสายรถติดยาวคนเริ่มบ่นกันมาก)

-ทำให้ ลูกบ้าน ม.ฉัตรหลวง 17 รวมตัว ร้องเรียนที่เจ้าของโครงการ 17 และมีการเรียกคุยไก่ลเกลี่ยกัน พี่ญาร้องไห้โฮและก็รุ่งขึ้นก็เตรียมย้ายไปโกดังที่ปัจจุบันเลย

ปัจจุบันสมบัติข้างบนยังไม่ได้ขายยังเป็นของหล่อนอยู่ประมาณ 35 ล้าน

-วันแรกที่พี่ญาไปโกดังได้พรมน้ำมนต์ทั่วโกดังและแขวะชาวบ้านว่าย้ายมานี้แล้วจะได้ไม่ต้องฟังเสียงใครอีก

-โกดัง 5 ไร่ 30 ล้าน

-ซื้อที่เพิ่มจอดรถ 2 ไร่ ฝั่งขวามือเข้าไปในซอย

-ซื้อที่ด้านหลังโกดังเพิ่ม 3 ไร่

-ซื้อที่ด้านข้างไว้จอดรถติดด้านหลังโกดัง 6 ไร่

-สินทรัพย์น่าจะถึง 100 ล้าน ซื้อเงินสด

พี่ญาคนรุม(ด่า) Ep 9.5

อันนี้เหี้ยมากจกเงินบริจาคน้ำท่วมมาให้น้องตาบอดที่มาซื้อน้ำพริกตัวเองบอกว่านี่เป็นเคสด่วน พี่ญาคนรุม ถ้าด่วนจริงไม่บริจาคน้ำพริกให้น้อง สักสองสามร้อยกระปุกให้ไปขายหล่ะ ไม่จกเงินตัวเองให้ไปหล่ะ นี่เล่นล่อจกเงินบริจาคเอาไปให้น้องตาบอดเอาไปซื้อน้ำพริกตัวเองละบอกช่วยคน ถะลุ้ย

แล้วในคลิปมีการบอกตอนนับเงินบอกน้องว่า หนูเอาไปซื้อน้ำพริกพี่ญาให้หมดเลยนะ อิเหิ้ยพูดมาได้ไงนั้นเงินบริจาคน้ำท่วม แล้วติ่งบอกพี่ญาใจบุญ กุแทบสำลอกข้าวออกมาเป็นรูปหน้าพี่ญาคนรุมเลยค่ะ

เร็วๆนี้พี่ญาคนรุมจะออกมาแถลง เดี๋ยวก็ออกลูกบอกว่าเอาเงินบริจาคนี้ออกไปก่อน ญาก็เอาเงินญาใส่ไว้ไห้ครบเหมือนเดิมไม่ได้เอาเงินบริจาคน้ำท่วมให้ไปแน่นอนอย่างที่เพจอวตารอีโรสใส่ความบลาๆ…

จากดรามาดังกล่าวที่หลายๆคนกำลังพูดถึงอยู่ในตอนนี้ ทางด้านด้าน "ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์" ทนายคนดังก็ได้ออกมาให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย โดยโพสต์ข้อความผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า

"เจ้าของตลาดบังคับให้แม่ค้าขายปลาในราคาถูก ทำไม่ได้นะครับ ผิดกฎหมายนะครับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเข้าไปดูแล"

และได้มีการแจกแจงรายละเอียดเพิ่มเติมในคอมเมนต์ใต้โพสต์อีกครั้ง กล่าวว่า

"การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมผมติดตามข่าวมีเจ้าของตลาดบังคับแม่ค้าให้ขายปลาในราคาถูกจาก 20 บาทเหลือ 10 บาทขายไปมันก็ต้องขาดทุนทำไม่ได้นะครับ การไปข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใดมีความผิดต่อเสรีภาพนะครับ ระวังจะติดคุกนะครับ

ตำรวจท้องที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสคบกระทรวงพาณิชย์ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าจะเข้าไปตรวจสอบนะครับ เห็นมีข่าวว่าจ่ายเงินต้องจ่ายเป็นเงินสดไม่รับเงินโอนด้วยในบางครั้ง ต้องการหลบเลี่ยงภาษีหรือไม่สรรพากรต้องเข้านะครับ การค้าขายต้องเป็นธรรมนะครับไม่ใช่ว่าเอาเปรียบคนที่ด้อยกว่าตัวเอง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook